“พีท” เข้าแจ้งความหลังถูกกล่าวหากักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น 

“พีท” เข้าแจ้งความหลังถูกกล่าวหากักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น 

0

“พีท” เข้าแจ้งความหลังถูกกล่าวหากักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น 

               งานงอกแบบเต็มๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม “พีท ทองเจือ” ที่ล่าสุดถูกโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อนำส่งขายที่เมืองจีนและอีกหลายประเทศ โดยคนจับตาว่ามีความเกี่ยวข้องกับ เกี่ยวกับนายศรีสุวีร์ด้วย หรือ "บอย ไนท์มาร์เก็ต" ที่กำลังเป็นข่าวดัง งานนี้เจ้าตัวได้เดินทางมายัง สน. ปทุมวัน เพื่อเข้าแจ้งความและแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

อ่านข่าวต่อ : "พีท ทองเจือ" ปัดเกี่ยวดราม่ากักตุนหน้ากากอนามัย งดตอบแทน "เล็ก ไอศูรย์"

               สำหรับวันนี้ที่มาแจ้งความผมมีเจตจำนงคือต้องการจะแจ้งเรื่องคลิปดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตอนนี้ในแง่ของกฎหมายยังทำอะไรเจ้าตัวคนที่ลงคลิปนี้ไม่ได้ เพราะหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ยังไม่ดำเนินคดี ฉะนั้นสิ่งที่ทำได้คือออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทำหลักฐานเตรียมเอาไว้ ถ้าขบวนการทั้งขบวนการนั้นโดนดึง ลากออกมาทั้งขบวนการเราก็สามารถเอาเอกสารมาแสดงว่าเราแสดงตัวชัดเจนแล้วว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น แล้วก็บริสุทธิ์ใจ แต่ในแง่ของการสอบก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน เราเกี่ยวจริงไหม หรือเป็นสิ่งที่เราพยายามที่จะแก้ตัว อันนี้มันจะบอกเองว่าเราไม่เกี่ยวจริงๆ และอย่างที่สองที่วันนี้พยายามจะแจ้งก็คือ มาตรา 326 เป็นการลากบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง นำมาซึ่งความเสียหาย ในเชิงในทีก็คือหมิ่นประมาท เนื่องจากโพสต์ต่างๆ ที่อยู่ในคลิปนั้น ที่นำมาซึ่งความเสียหายสำหรับเรา ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง รับฟัง รับแจ้งประกอบกับเพจแหม่มโพธิ์ดำก็ปิดหนีไปแล้ว ทำให้เกิดความวุ่นวายพอสมควร 

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

               ผมคิดว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เพราะเพจเขาแข็งแรงมาก คนตามเขาเยอะ แต่ว่าวันนึงลุกขึ้นมาปิด แสดงว่ามันจะต้องมีอะไรซักอย่างที่ทำให้เพจเขาอยู่ไม่ได้ เพจเขาเป็นลักษณะเพจนักเลงที่ไม่กลัวใคร แต่ปิดทิ้ง อันนี้ต้องฝากวิจารณญาณของผู้เสพข่าวและนักข่าวไปช่วยกันวิเคราะห์ว่าทำไมเขาถึงปิดเพจ

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

               ถ้าถามว่าผมกลัวไหม ขนาดเพจดังยังปิดหนีเลย อันนี้ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ทุกวันเราทำงาน เสียภาษีถูกต้อง เลี้ยงครอบครัว ใช้ชีวิตเสี่ยงอยู่กับไวรัสที่มันลอยอยู่ตามอากาศในทุกๆ ที่ ที่เราไปแค่นี้ก็พอแล้วไม่อยากจะพูดอย่างอื่นอีก

               ถ้ามันสะเทือนมาถึงผม ผมคิดว่าคนต่างๆ ประชาชนคนไทยที่เห็นเหตุการณ์นี้ และไม่ชอบการกักตุนหน้ากากอนามัย เพื่อเพิ่มราคาสินค้า แล้วยังส่งออกไปต่างประเทศในขณะที่ประชาชนชาวไทยยังต้องการสิ่งนี้มากๆ ผมเชื่อว่าคนอยู่ข้างผมเยอะ เจตนาเราคือตั้งใจจะมาแจ้งความบอย ไม่มากก็น้อยเขาต้องแสดงความรับผิดชอบอะไรบางอย่างขึ้นมา ถ้าสมมติเกิดต้องเจอกันอะไร อย่างไร ผมไม่ได้ตามข่าวเขา แต่ที่แน่ๆ คือมีการเจอหน้ากากอนามัยแล้วบอกว่าไม่รู้ของใครอันนี้ถามว่าทุกๆ ท่านที่ฟังรับได้ไหม ไม่มีใครรับได้เลย แล้วสมมติมันเป็นจริงๆ แล้วทำไมไม่มีใครทำอะไรเลย ปล่อยไปได้อย่างไร

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

               หลังจากที่เรื่องนี้ออกไปบอยก็ยังไม่ได้ติดต่อเรามาเลย ถามว่าเรารอให้เขาติดต่อเข้ามาขอโทษไหม ในฐานะที่ลากเราเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย อันนี้ผมมองว่าขอโทษอย่างเดียวมันจะหายไหม ผมไม่ค่อยแคร์อยู่แล้ว เราทำงานวงการบันเทิงมานาน มันน่าจะมีตัวแทนคนไทยหรือใครสักคนนึงขึ้นมา หลายๆ คนก็ทำหลายๆ อย่างเพื่อแสดงถึงการที่เราลุกขึ้นมาต่อสู้ ถ้าจะมีอีกสักคนนึงโผล่ขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลก การขอโทษมันไม่ใช่ประเด็น แต่สิ่งที่อยากเห็นคือความรับผิดชอบ หน้ากากที่อยู่ที่ตัวเองเอามา ทำจดหมายว่าจะมอบทั้งหมดให้กับเรา เราก็จะนำทั้งหมดไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล หรือคนที่ต้องการ ไม่ใช่เอาไปเก็บไว้ ยังไม่มีใครแทงเรื่องว่าควรจะไปที่ไหน อย่างไร หรือเกิดอะไรขึ้น ดูมันมืดๆ ยังไงก็ไม่รู้ ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

               ถ้าภาครัฐหน่วยที่ดูแล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการควบคุมการซื้อขาย หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมไม่แน่ใจว่ามีหน่วยไหนบ้าง ถ้าเขาดำเนินคดี สิ่งที่ผมแจ้งความไว้ ก็จะมีผลทันทีเหมือนกัน แต่ในแง่ของการยอมความ ดำเนินคดีต่อถึงที่สุดหรืออย่างไร อันนี้ต้องว่ากันอีกทีหนึ่ง เพราะว่าก็ยังเห็นว่าสิ่งที่พ่อแม่พี่น้องคนไทยยังขาด ก็คือหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ ยังมีอีกเยอะแยะมากมายที่เราไม่ได้ใช้กัน 

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

               หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ไปผมไม่ได้เช็คเรื่องกระแส แต่คิดว่าเราบริสุทธิ์ใจ เมื่อวานพูดไปแล้ว แต่วันนี้ก็มาแสดงในแง่ของลายลักษณ์อักษร แล้วก็แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ก่อน ดีกว่าอยู่เฉยๆ แล้วโดนเรียกเข้าไป อันนั้นไม่น่าจะโอเค

               ทางตำรวจได้ดูคลิปแล้ว ก็บอกว่าดูแล้วเหมือนเราไม่ได้เกี่ยวข้อง อันนี้วิเคราะห์คร่าวๆ เพราะว่าบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย มันไม่ได้เกิดขึ้นข้างหน้าเรา พอถ่ายเสร็จก็เดินออกไปคุยกันตรงจุดอื่น อันนี้ดูง่ายๆ เลย ก็พอเข้าใจได้แล้ว 

ไม่เกี่ยวข้อง พีท ทองเจือ กักตุนหน้า อนามัย เล็ก ไอศูรย์

               กับทาง "เล็ก ไอศูรย์" ก็ยังไม่ได้คุยกัน ยังไม่มีคิวตรงกัน แล้วก็อยากให้พี่เล็กพูดเองว่ายังไง วันนี้แค่ลงบันทึกประจำวัน แล้วก็รอภาครัฐ ถ้าภาครัฐดำเนินยังไงต่อ ผมก็จะตามต่ออีกทีหนึ่ง แล้วอีกประเด็นหนึ่งก็คือเร็วๆ นี้ ผมคาดว่าน่าจะมีผู้ใหญ่สายใดสายหนึ่งเข้ามาเคลียร์เรื่องนี้กับผม กับเอกสารที่ผมทำในวันนี้ แต่ขอบอกเลยว่า ผู้ใหญ่สายไหนก็เคลียร์ไม่ได้ เพราะชื่อเสียงที่ผมเสียไป กับคนที่ไม่เข้าใจผม ผมว่าค่าเรียกร้องที่จะต้องได้กลับมาเนี้ยมันแค่ไหน ที่คิดว่ามีเพราะตามหลัก พวกนี้เขาไม่มาคุยอะไรกันเองอยู่แล้ว เขาต้องหาคนที่มีพาวเวอร์กับตัวเรา หรือคนที่คิดว่าจะมีพาวเวอร์กับตัวเราได้ พยายามหว่านล้อม ผ่อนหนักให้เป็นเบา ขอบอกเลยว่าเขาก็ต้องแสดงความรับผิดชอบมากพอสมควรถ้าจะมาดูแลตรงนี้

เล็ก ไอศูรย์ หน้ากากอนามัย แมสก์ ตุน

               ส่วนนอกจากบอยที่ผมเอาเรื่องแล้ว แล้วคนที่เข้าไปคอมเมนต์ต่างๆ เบื้องต้นเราคุยกับตำรวจแล้วว่ามันมีมาตรา 326 และ 328 ที่เกี่ยวกับการหมิ่นประมาท มันจะต่อเนื่องกับเอกสารที่เราทำไปวันนี้ ถ้าเอกสารที่เราทำไปวันนี้มันถูกดำเนินคดีปุ๊บ อีกอันนึงก็จะฟอลโลว์อัปตามไปเลยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โรเตอร์” ลูก “พีท ทองเจือ” เด็กไทย 14 คว้าแชมป์ 2 สนาม จากการแข่งขันที่เกาหลีใต้

“พีท ทองเจือ” เปิดใจดราม่า ลั่นครอบครัวเรามูฟออนไปข้างหน้า พร้อมฝากถึงชาวเน็ต..

เก่งเกินตัว! “มิย่า” เหนื่อยแค่ไหนก็สู้ เรียนเสร็จ ลุยทำงานต่อ “แม่เจ็ง” บอกทุกคนรักหนูนะหมวย

“พีท ทองเจือ” เคลื่อนไหวโพสต์ข้อความถึงลูกสาว “น้องมิย่า” ด้านแฟนคลับส่งกำลังใจ

“พีท-เจ็ง” เปิดใจดราม่า “มิย่า-โรเตอร์” ถูกถล่มเข้าผับ-ขับรถยนต์ ทั้งที่ยังอายุไม่ถึง 18 

“พีท ทองเจือ” ตอบแล้วหลัง “มิย่า” ลูกสาวถูกจับตาคบ “น้องอชิ”

“พีท ทองเจือ“ เล่าเหตุการณ์ขนลุก ลูกสาว “น้องเซย่า” ทำพิธีขอขมาร้องไห้ไม่หยุด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments