“นานา” เผยวินาที 19 ชีวิต ติดในร้านตัดผม เหตุกราดยิงโคราช

“นานา” เผยวินาที 19 ชีวิต ติดในร้านตัดผม เหตุกราดยิงโคราช

0

“นานา” เผยวินาที 19 ชีวิต ติดในร้านตัดผม เหตุกราดยิงโคราช

        มีพนักงานและผู้ที่เข้ามาหลบอยู่ในร้านตัดผมของตัวเอง เหตุกราดยิงที่โคราช รวมทั้งหมด 19 คน แต่ทุกคนก็ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จนออกมาได้อย่างปลอดภัยดี สำหรับ “นานา ไรบีนา” ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเผยเรื่องนี้ พร้อมบอกมาตรการเยียวยาด้วยว่า

ปลอดภัยดี นานา 19 ชีวิต กราดยิงโคราช

         ทุกคนต้องผ่านช่วงเวลานี้ไป ข่าวสารต่างๆ มันยังสะเทือนใจมาก โดยเฉพาะคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็พยายามจะช่วยน้องพนักงานด้วยการหาข้อมูลที่ถูกต้องดีที่สุด และเป็นประโยชน์ต่อการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด ถ้าทำอะไรพลาดไปก็คือชีวิตของคนที่อยู่ตรงนั้น เราก็พยายามจะทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งทุกหน่วยงานตั้งใจให้มีผู้บาดเจ็บ-ผู้เสียชีวิตน้อยที่สุดอยู่แล้ว รวมถึงเราเองที่เป็นคนที่อยู่ในสถานการณ์ที่รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อยากจะให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี

ปลอดภัยดี นานา 19 ชีวิต กราดยิงโคราช

         เราทราบข่าวช่วงประมาณ 5-6 โมงเย็น มีพนักงานที่ร้านโทรมาบอกว่ามีผู้ร้ายเข้ามาที่เทอร์มินอล 21 เราก็ถามทุกคนโอเคปลอดภัยดีไหม ซึ่งตอนที่รับโทรศัพท์ครั้งแรกไม่ได้คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้ ก็บอกไปว่าให้ปิดร้าน ไม่ได้ตกใจอะไร แต่พอเวลามันผ่านไปก็อยู่ในสายโทรศัพท์กับเขาตลอด ก็เริ่มเงียบขึ้นมาก คิดว่าท่าทางมันจะไม่ใช่เรื่องเล็กแล้ว เลยเปิดข่าวดู และให้ทางเลขาอยู่สายกับน้องแทน เราก็ไปหาข้อมูลว่าจะช่วยน้องเขายังไงได้บ้าง เลยไปประสานงานกับทางห้างฯ เขาก็ให้ข้อมูลว่าตรงไหนจุดไหนที่ต้องระวัง อะไรควรทำไม่ควรทำ พอได้ข้อมูลที่มั่นใจจะได้ส่งต่อแบบที่ไม่ทำให้ตื่นตระหนก เพราะตอนนั้นคนที่ติดอยู่ก็หายใจไม่ทั่วท้องแล้ว ฉะนั้นอะไรที่เป็นประโยชน์ อะไรที่จะไม่ทำให้เขาตกใจไปมากขึ้นจะไม่พูดเป็นในลักษณะนั้น อยู่ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งได้มีการติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งน้องพนักงานได้ออกมา

ปลอดภัยดี นานา 19 ชีวิต กราดยิงโคราช

          นอกจากนี้ยังมีผู้คนในห้างฯ เข้ามาหลบอยู่ในนั้นด้วย ทั้งหมด 19 คน กับการเยียวยาพนักงานก็เป็นสิ่งเล็กน้อย จิตใจของเขาที่ไปเจอเรื่องราวสะเทือนขวัญขนาดนั้นต้องดูแลเขาจนทุกอย่างมันดีขึ้น ให้เขาแฮปปี้ รู้สึกสบายใจอยากจะกลับมาทำงาน และที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่แค่สถานการณ์ที่เจอ แต่จิตใจเขาดีขึ้น พร้อมที่จะกลับมาทำงาน หรือจะให้ช่วยเหลือยังไงเพิ่มเติมบ้าง มองว่าไม่มีอะไรสำคัญเท่าขวัญและกำลังใจที่จะทำให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ทุกคนเสียขวัญหมด ส่วนตัวคุยอยู่ในโทรศัพท์จังหวะที่ทุกคนอยู่ในสถานการณ์ยังรู้สึกตกใจมาก ลองนึกว่าหากเป็นเขาที่อยู่แค่ข้างหลังกำแพงเล็กๆ แล้วมีเสียงปืนดังจะขนาดไหน ก็บอกเขาว่าใจเย็นนะ แต่น้ำตาไหลไปด้วย ไม่อยากให้ใครบาดเจ็บเลย ไม่ใช่แค่พนักงานของเราอย่างเดียว

ปลอดภัยดี นานา 19 ชีวิต กราดยิงโคราช

          ทั้งนี้การเยียวยาก็ไม่ได้มีอะไรมาก ให้เขาอยู่บ้านจนกว่าจะดีขึ้น ก็ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนที่เขาจำเป็นที่จะต้องใช้ น้องๆ เขาก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากนอกจากขอเวลา เราก็ไม่ได้จะรีบเปิดกิจการ คือขอให้จิตใจทุกสิ่งอย่างดีขึ้น หวังว่ามันจะไม่มีแบบนี้เกิดขึ้นอีก และได้จ่ายเงินเดือนเขาเหมือนเดิมทุกอย่าง วันนั้นก็ส่งกันจนถึงบ้าน ประมาณ 4 ทุ่มก็มีเจ้าหน้าที่ไปช่วยเขาออกมา และโชคดีว่าร้านอยู่ใกล้กับลานจอดรถเลยได้ออกกันมาครบ คุยกับน้องๆ เขา มั่นใจว่าเขาถึงบ้านกันปลอดภัย มีบางคนที่เข้ามาหลบในร้านด้วย เขาก็เข้ามาเขียนในอินสตาแกรมว่าปลอดภัยดี รู้สึกโล่งอก วันนี้ก็ยังโทรไปสอบถามน้องๆ เขาเป็นยังไงบ้าง การที่เขาจะกลับมาทำงานได้เป็นปกติแล้วไม่หวาดผวามันไม่ง่าย

          ร้านตัดผมเราอยู่ถัดไปอีกชั้นหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าใกล้หรือเปล่า แต่ตอนที่อยู่ในโทรศัพท์ก็ได้ยินเสียงปืน มันใกล้มาก หรือว่าจริงๆ แล้วเสียงปืนมันดัง กับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร้านก็ยังไม่ทราบ แต่เดี๋ยวทางห้างฯ จะเปิดให้มีการทำบุญก็จะไป ตอนนี้ยังไม่ได้ดูอะไร เพราะสาระสำคัญจะมองที่จิตใจของพนักงานและทุกคนมากกว่า ต้องดูทุกอย่างอย่างรอบคอบที่สุด เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าลูกค้าสามารถไปใช้บริการได้

ปลอดภัยดี นานา 19 ชีวิต กราดยิงโคราช

          ผลกระทบทางธุรกิจไม่มากเท่ากับจิตใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันโหดร้ายเกินกว่าที่จะคาดคิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายใช้ทั้งชีวิต ทั้งร่างกาย เข้าไปช่วย โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะรอดกลับมาหรือเปล่า มันที่สุด แล้วตัวคนที่หลบอยู่เขาก็คิดว่าเขาจะได้กลับบ้านไหม พอมันผ่านไปได้มันเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ โดยแพลนที่จะไปโคราชก็ดูอยู่ ตอนนี้ให้น้องๆ เขาพร้อมก่อน เขาอยากจะอยู่บ้านกับครอบครัว ร้านก็มีแพลนจะทำบุญใหญ่กันอยู่ อยากให้กำลังใจทุกคน ไม่อยากให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อะไรกัน ให้มองไปที่ต้นตอหรือแกน สิ่งเร้าเรื่องที่เกิดคืออะไร และอยากจะขอบคุณทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทำให้เหตุการณ์นี้จบลงได้ รวมทั้งขอให้ไม่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

ปลอดภัยดี นานา 19 ชีวิต กราดยิงโคราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นานา” เบิร์ดเดย์ “ลิซ่า” และขอบคุณที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ มากมาย

“เวย์” สารภาพ! มีวันนี้ เพราะ “นานา” พร้อมเผยเคล็ดลับ “รักยังไง?” ให้บ้านก็ไม่แตก

“พอลล่า” บุกเซอร์ไพรส์ “นานา ไรบีนา” ถึงบ้าน แต่เจอเซอร์ไพรส์กว่า ขอถ่ายรูปแก้เขินแล้วกัน!

วันนี้ก็มาถึง! “เจนี่-นานา-พอลล่า” จากใจเพื่อนในวันที่ “วุ้นเส้น” ถูกแฟนคุกเข่าขอแต่งงาน

“นานา ไรบีนา” เปิดใจเคลียร์ไม่ใช่คนในข่าวสามีฮิปฮอปนอกใจ

“นานา - เวย์ ไทเทเนียม” โพสต์ซึ้งครบรอบแต่งงาน 13 ปี โชคดีที่ตื่นมาแล้วเรายังมีกันและกัน

เป็นสาวแล้ว “น้องบีน่า” ออกทริปกับ “แม่นานา ไรบีน่า” สองต่อสอง

Comments