เปิดใจคุณพ่อที่แสนดีฮีโร่ของลูก “บรู๊ค ดนุพร”

เปิดใจคุณพ่อที่แสนดีฮีโร่ของลูก “บรู๊ค ดนุพร”

0

เปิดใจคุณพ่อที่แสนดีฮีโร่ของลูก “บรู๊ค ดนุพร”

        ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขวันพ่อแห่งชาติ ทาง “ดาราเดลี่” ได้รับโอกาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมพูดคุยกับ “บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์” ที่จะมาเล่าความรู้สึกในการทำหน้าที่ เป็นหัวหน้าครอบครัว รวมถึงบทบาทคุณพ่อที่แสนดีของ “น้องณดา-น้อณดล” ช่างเป็นโมเมนต์ชวนอมยิ้มสมราคาคุณพ่อตัวอย่างในวงการบันเทิง

บรู๊ค ดนุพร เปิดใจ คุณพ่อ วันพ่อ

        “คุณพ่อบรู๊ค” เผยอย่างอารมณ์ดีเรื่องเวลาที่ให้กับลูกว่า ถ้าเรื่องเวลามีให้ อย่างวันครอบครัวจะเป็นวันอาทิตย์ วันเสาร์ก็ทำงาน วันอาทิตย์ไม่ค่อยไปไหน อยู่กับครอบครัวเป็นหลัก เนื่องจากเราเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เราสามารถจัดสรรเวลาได้ อย่างวันไหนลูกมีงานโรงเรียนก็ขอไปสายหน่อย ไปดูลูก พยายามจัดสรรเวลา ผมเชื่อว่าคุณพ่อทุกคนรักครอบครัว ก็พยายามจัดสรรเวลาไปดูลูก เพียงแค่ว่าความจำเป็นแต่ละท่านไม่เหมือนกัน บางคนทำงานประจำไปไม่ได้ แต่ผมโชคดีเป็นเจ้าของธุรกิจเอง พอหลีกหนีไปได้

บรู๊ค ดนุพร เปิดใจ คุณพ่อ วันพ่อ

         “ณดา” และ “ณดล” ในสายตา “พ่อบรู๊ค” นั้น  “ณดา” ไม่เคยดื้ออยู่แล้วตั้งแต่เด็ก ณดา 8 ขวบแล้วครับ “ณดล” 5 ขวบ เด็กผู้ชายก็ออกลิงหน่อย ซนหน่อย อยู่ในโซนที่พอรับได้ ไม่ซนมากจนเป็นอันตรายกับตัวเขาเอง แต่ความเป็นห่วงของความเป็นพ่อก็ห่วงตลอด คิดโน่นคิดนี่ จินตนาการไปเรื่อย เดี๋ยวเดินตกท่อ ขาหัก มีข่าวว่ารถเฉี่ยวรถชนก็เป็นห่วง” ถามว่าหวง “ณดา” สุดใจหรือไม่นั้น ยิ้มพร้อมแย้ม ไม่หรอกครับ ก็แซวไปอย่างนั้นว่าพ่อหวงนะ ห้ามมีแฟน จริงๆ ก็คงห้ามไม่ได้ เราแค่ขู่ๆ ไป

บรู๊ค ดนุพร เปิดใจ คุณพ่อ วันพ่อ

          ด้านเรื่องเรียน กิจกรรมยามว่าง คือผมมองว่าเด็กเป็นผ้าขาว วันนี้อยากให้ลองเต็มที่ “ณดา” เขาเรียนเยอะจริง ทุกครั้งที่เรียนเสร็จ “น้องกบ” จะถามลูกทุกครั้งชอบไหม มีความสุขไหม ถ้าไม่มีความสุขไม่ต้องเรียน เขาชอบไวโอลิน ชอบกีตาร์ วันหนึ่งถ้าเขาบอกว่าไม่ไหว เหนื่อย เราเข้าใจเขา โอเค ทำอย่างอื่น อยากให้หาตัวตน “ณดา”  ชอบกีตาร์ เขาเล่นไวโอลินเก่งมาก เรียนกีตาร์ เรียนไวโอลิน “ณดล” เรียนเปียโน เป็นพื้นฐานของการเรียนดนตรี และให้อาจารย์มาสอนภาษาไทยที่บ้านด้วย อยากให้เขามีความเป็นไทย เพราะเขาเรียนโรงเรียนอินเตอร์

บรู๊ค ดนุพร เปิดใจ คุณพ่อ วันพ่อ

            แย้มทริกไม่ลับของ “พ่อบรู๊ค” ว่า จริงๆ ทุกครอบครัวต้องเริ่มจากความเข้าใจ ไม่ใช่จากใครหรอก จากพ่อแม่นี่แหละ เราต้องเข้าใจกัน  ต้องยอมรับได้ ไม่มีใครเพอร์เฟคท์ เพียงแต่ว่ารับข้อเสียแต่ละคนได้ และสิ่งสำคัญที่เรายึดมาตลอด เราจะไม่ทะเลาะกันต่อหน้าลูก ไม่เคยเลยไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรกัน ให้ลูกหลับก่อนค่อยเคลียร์กัน ผมเชื่อว่าลึกๆ มันมีผลต่อจิตใจของลูก ยิ่งตอนนี้เขาเริ่มรับรู้ เห็นพ่อแม่ทะเลาะกัน เด็กไม่เข้าใจจะเก็บมาเป็นปมได้ ผมว่าครอบครัวสำคัญที่สุดคือ ความเข้าใจ แน่นอนความเป็นแฟนคือความรักของหนุ่มสาว จนเปลี่ยนมาเป็นครอบครัว พอมีลูกแล้วความรักทั้งหลายมันจะเปลี่ยนเป็นความเข้าใจ ไม่ใช่ความรักแบบหนุ่มสาวอีกแล้ว เป็นความเอื้ออาทร ความเข้าใจซึ่งกันและกันมากกว่า อันนี้ผมว่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ครอบครัวอยู่ยาว

บรู๊ค ดนุพร เปิดใจ คุณพ่อ วันพ่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments