"แน็ก ชาลี" ฉีกทุกกฎพีอาร์ ตลาดและบันเทิง

"แน็ก ชาลี" ฉีกทุกกฎพีอาร์ ตลาดและบันเทิง

0

"แน็ก ชาลี" ฉีกทุกกฎพีอาร์ ตลาดและบันเทิง

      เรียกว่าฉีกทุกกฎของการตลาด พีอาร์ สำหรับกรณีกระแสของแน็ค ชาลี 
เริ่มจากที่เขาไปดูมวยในรายการ 10fight10 แล้วก็มีคนไปส่องไอจี เห็นพฤติกรรมสนุกสนาน บ้าๆบอๆ ก้เอามาเล่าต่อๆกัน จนดังในที่สุด เรียกว่าไม่ได้อยู่ในตำราของค่ายเพลงค่ายละครเอาเลย มีสามมุมมองจากวงการสื่อ วงการบันเทิง และเอเจนซี่โฆษณมา มาช่วยกันอธิบายปรากฎการณ์ "แน็ก ชาลี" เอาไว้น่าสนใจดังนี้ 

อ่านข่าวต่อ :

"แน็ก ชาลี" รับเตรียมลุยทำงานเพลงจริงจัง พร้อมแจงเหตุงดเล่นละคร

จั๊ก ชวิน แน็ก ชาลี เจี๊ยบ แฟนฉัน

      "จั๊ก ชวิน" นักร้องนักแสดงที่เคยร่วมงานกับแน็คชาลี มองปรากฎการณ์ "แน็ก ชาลี" ว่า  ส่วนตัวผมก็ดีใจไปกับแน็คด้วยที่เขาดังสักที เขาก็โทรมาหาผมนะ หลายครั้งถามว่าฟังเพลงใหม่ของเขาหรือยัง  เขามีความเป็นติสสุง ปกติเขาก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆนะ พอมาโตขึ้นเขาก็ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย
      “ผมดีใจที่แน็กดัง จริงๆ เขาก็เป็นแบบนี้มานาน ตอนที่เล่นหนังแฟนฉันด้วยกัน เขาก็เลี้ยงกบเลี้ยงสัตว์ของเขาเยอะแยะ เอามาเล่นมาดูในกองแฟนฉันอยู่ ผมว่าก็เป็นโอกาสของเขา แต่ก็อยากจะให้เขาไม่เปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้ จริงๆ ก็อยากให้เขาโฟกัสเรื่องการทำเพลงอะไรมากกว่า ที่จะไปสร้างกระแสอีก

แน็ก ชาลี สาวแก่ คนคุย

      "ดร.มานะ ตรีรยาภิวัฒน์" อาจาร์ยด้านสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยหอการค้า มองกรณีแน็ก ชาลี ที่กำลังดังในโซเชี่ยลว่า ปกติการสร้างชื่อดารา นักร้อง ทุกค่ายเขา มีกระบวนการ มีการวางแผน วิเคราะห์ แต่กรณีของแน็ค ชาลีผมมองว่าเขา ต่างจากดาราคนอื่น คือเขามีจุดเด่นหลายเรื่อง หนึ่งเขาน่ารักใสๆ ซื่อๆ เหมือนลูกหลานในครอบครัว สองสิ่งที่เขาเสนอดูธรรมชาติ ไม่มีสคริป ไม่มีเฟกหรือสร้างขึ้น 

      และ สามสิ่งที่ทำหรือกิจวัตร ของเขาเช่นการเลี้ยงสัตว์ มากกว่าจะไปหาเงินจากการรีวิว มันเป็นชีวิตจริง แล้วบุคลิกการพูดของเขาก็ใสซื่อ ตลกๆ กวนๆ  แต่ทั้งหมดมันคือความจริงใจ ทำให้สินค้า บริการ มองว่าถ้าให้แน็คพูด น่าจะมีความเชื่อถือมาก 
     “ผมว่าแน็กเองเขาคงเลือกที่จะรีวิว แล้วไม่ใช่ทุกสินค้าที่เขาต้องรีวิว ถ้าเขาทำทุกสินค้าเขาก็จะไม่โดดเด่น ลดทอนจุดต่างของเขา  คุณลองดูศิลปินทั่วไป ทำเพลง ไม่ได้ยอดวิว แต่ เพลงสคูปี้ดู ยอดวิวเป็นล้าน เพราะมัน ขำ แปลก มีคนคอเวอร์มาเล่นกันเยอะ คนให้ความสนใจเยอะ 
    สินค้าบางตัวเช่นเจลลี่ เรื่องที่ดูแล้วเขาก็กินเอง เล่นเอง ไม่ได้โฆษณาตรงมากมาย ก็มีมุขขำๆชองเขา ผมมองว่าอเจนซี่มองเป็นโอกาสเลยเลือกใช้เขา  

แน็ก ชาลี สาวแก่ คนคุย

      "ฐิตารัตน์ ธนะรัตน์สมบัติ" เอเจนซี่ จากบริษัทหนึ่งเผยถึงปรากฏการ์ณ "แน็ก ชาลี" ว่า สาเหตุที่เขากำลังได้รับความสนใจมากขณะนี้มีหลายเหตุผลหนึ่งเขา มีแฟนคลับอยู่กลุ่มหนึ่ง  สองเขา มีแคเรกเตอร์และ  สาม.สถานการณ์กระแสข่าวในช่วงนี้

       “ส่วนตัวมองในแง่ตลาดกับเรื่องแน็คคือการที่ตอนนี้เอเจนซี่ หรือสินค้า ใช้แน็ก ชาลี เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ แต่ไม่ได้หมายความว่าแน็กจะตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย  อาจจะเพราะช่วงนี้ ไม่ได้มีข่าวที่แรงในกระแสที่ดี จังหวะที่ดีที่ตัวแน็ก มาถูกทาง และถูกใจ แฟนๆด้วยความเป็นธรรมชาติของน้อง เลยได้รับการตอบรับที่ดี

แน็ก ชาลี สาวแก่ คนคุย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments