“อเล็กซ์” ปลื้มถูกสื่อต่างชาติตั้งให้เป็นดารานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

“อเล็กซ์” ปลื้มถูกสื่อต่างชาติตั้งให้เป็นดารานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

0

“อเล็กซ์” ปลื้มถูกสื่อต่างชาติตั้งให้เป็นดารานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

       ทุ่มเทและมุ่งมั่นตั้งใจทำองค์กร “EEC Thailand” หรือ “Environmental Education Centre” ศูนย์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน มานานกว่า 4 ปี สำหรับ“อเล็กซ์ เรนเดลล์” นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ล่าสุดมีเรื่องให้น่ายินดีสุดๆ เมื่อสื่อดังระดับโลกอย่าง CNN ตีข่าวบทสัมภาษณ์ของหนุ่ม “อเล็กซ์” ถึงความตั้งใจในการทำองค์กรดังกล่าว

อ่านข่าวต่อ:

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” หล่อใสใส่ใจธรรมชาติ

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดารานักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม

         เรียกว่าทุ่มเทกับองค์กร “EEC Thailand” หรือ “Environmental Education Centre” ศูนย์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน มานานกว่า 4 ปี สำหรับหนุ่ม “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ล่าสุดเจ้าตัวก็ถูกสื่อดังอย่าง CNN ตีข่าวว่าเป็นนักแสดงไทยผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ รักษ์สิ่งแวดล้อม ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวหนุ่มอเล็กซ์เจ้าตัวก็เผยว่า

         งานที่เราทำเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ตอนนี้รู้จักในวงกว้างกว่าเดิม ส่วนตัวก็รู้สึกดีมากๆ มีคนเข้าใจงานเรามากขึ้น เข้าหาเรามากขึ้น สนุกดี งานของเราโตขึ้น มีคนติดต่อมาทั้งในและต่างประเทศ

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดารานักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม

         ยอมรับว่าหลังจากข่าว CNNออกไปมีติดต่อมาเยอะเลย แต่เรามีเวลาแค่ 7 วัน 24 ชม ก็จะทำให้ดีที่สุด แต่เรามีระบบ ผู้จัดการ ในองค์กรช่วยกัน ผมก็รู้สึกดีใจมากคนได้รู้ว่าเราทำอะไร จริงๆ เรามีกระบวนการหลายสิ่งมากกว่าออกค่าย เหนื่อยและยากที่จะสื่อสาร แต่ข่าวออกไปตู้ม ทำให้คนเห็น ชื่นชม คนไทยช่วยแชร์จนน่าปลื้มใจ คนไทยแบคเรา ถามว่าทราบได้ยังไงก็CNNติดต่อ เมล์เข้ามา สัมภาษณ์เรา พูดคุยกันดะบโปรดิวเซอร์เราก็รู้ว่าข่าวจะออนแอร์ เป็นการทำงานที่มืออาชีพมากๆ 

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดารานักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม

           พอเป็นที่รับรู้เยอะขึ้น ทำให้งานเยอะขึ้นมาก มาจากไหนไม่รู้ แต่เราก็พยามสกรีน ไม่ทิ้งตัวตนองค์กรของเรา ช่วยกันดูว่ามีหลายแบบเข้ามาหวังผล เราก็ไม่รู้ แต่ก็พยามจะช่วยให้ได้ทุกคนเราก็มีงานละคร งานส่วนตัว ก็พยามทำให้ดี

            เวลาไปออกค่าย เวลาออกป่า มีพายุเข้าทุกปี ออกทะเล คลื่น ลม เกิดได้ตลอด ทีมงานเราเก่ง 162 ค่ายละ กก็ผ่านไปด้วยดี มีการประเมินตลอด ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย ต้องเซฟตี้ตลอด กับองค์กรก็พออยู่ได้ มีการบริหาร ถึงจุดนึง ก็ดีขึ้น มีเวลาบริการให้ยั่งยืนในองค์กร คิดและตัดสินใจมากขึ้น ไม่ได้คิดถึงผลกำไร เข้ากะเป๋า อยากขยายองค์กร มากว่าว่ากำไร ต้องมีระบบ ที่ต้องใช้เงินในการขยายลงทุนไปต่างประเทศ พอมีCNNเข้ามาก็อยากขยายไปมากขึ้น คนอื่นชอบด้วย อย่างแบรนด์ก็ทำกับ EEC

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดารานักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม

          ถามว่ามีองค์กรไหนบ้างติดต่อมา ก็มีทั้งองค์กรความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การท่องเที่ยว การศึกษา ขึ้นอยู่กับโจทย์ที่เขาต้องการ สุดท้ายเราจะทำแบบมีจุดยืน ไม่ใช่ทำทุกอย่าง ไม่ได้เป็นกิจกรรมทั่วไป เราทำเพื่อการศึกษา เราทำหลายอย่าง สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทำให้เราทำได้หลากหลายขึ้น เรามีหลายการจัดการ ดูแลทั้งหมด โตขึ้น การตัดสินใจก็จะมีหลายคนที่มีประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญ ช่วยตัดสินใจ

           "เต้ย จรินทร์พร" ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เต้ยยังอยู่ ยังทำ เราอยากให้เจามีส่วนร่วม ในวันนึงบริษัทโต ก็อาจมาเป็นผู้บริหาร เข้ามาตลอด เยี่ยมทีมงาน สิ่งนึงที่จะบอกตลอด คือ เป็นคนที่ร่วมทำมาด้วยกัน เขาก็จะรู้จักหัวใจของ องค์กรEEC เพราะถ้ามีอะไรก็ปรึกษากัน เราชัดเจน ด้วยจุดประสงค์ แต่ตอนนั้นเราช่วยกัน พอถึงตอนนี้ได้เติบโดอยากให้มาส่วน ในการบริหาร มุมมองใหม่ๆ บ้าง องค์กรโตขึ้น เหนื่อยกว่าเดิมมีงานตลอด มีประชุม บินไปๆ มาๆ ก็ยังมีถ่ายละคร จันทร์-พุธ ก็ถ่าย ละครต่อเนื่อง มีวิทยานิพนธ์ แบ่งเวลา

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดารานักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม

           ส่วนเรื่องความรักไม่ต้องห่วง แฟนก็มาช่วย แบบเงียบๆ มาช่วยในนามอาสาสมัครมากกว่า

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดารานักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หรือจะประกาศข่าวดี “อเล็กซ์-เจนนี่” ควงคู่หวานที่อิตาลี

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ลงภาพ “เจนนี่” แฟนสาวหลังจบทริปยุโรป

ปลื้มใจสิ่งนี้เมื่อ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เยี่ยมครอบครัวที่อังกฤษในรอบ 8 ปี 

เปิดจดหมายน้อยของ  “อเล็กซ์ เรนเดลล์” แรงใจมหาศาล

“อเล็กซ์” ลั่นเป็นไปได้ยากที่จะรีเทิร์น “เต้ย” เพราะมีแฟนแล้ว และแฮปปี้มาก

แบรนด์ซุปไก่สกัดจับมือ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เติมพลังฮึบให้เยาวชนและคนในชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมรับเปิดประเทศผ่านโครงการ “#กอดป่ากอดทะเล” ปี 2

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทุ่มสุดตัวใน “สุดร้ายสุดรัก” ท้าทายรับบทนักดนตรี

Comments