“เนย” เตือนภัยโลกโซเชียล! เร่งไล่ล่ามือแฮก IG

“เนย” เตือนภัยโลกโซเชียล! เร่งไล่ล่ามือแฮก IG

0

“เนย” เตือนภัยโลกโซเชียล! เร่งไล่ล่ามือแฮก IG

       เพิ่งถูกมือดีแฮกอินสตาแกรมไปหมาดๆ สำหรับสาว “เนย วรัฐฐา อิมราพร” วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสพูดคุยกับเธอ ไม่พลาดอัพเดทความคืบหน้าเรื่องอินสตาแกรม โดยเธอเผยให้ฟังว่า

เนย วรัฐฐา โดนแฮก ไอจี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

“เนย” กุมขมับ โดนแฮก IG ซ้ำร้ายถูกขู่เรียกค่าไถ 500 ยูโร

         เรื่องเหตุการณ์แฮกไอจีเริ่มจากมีอีเมลเข้ามาหา เพราะเราได้ทำ verify เพื่อทำเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ซึ่งเป็นการทำจากในแอพฯ แต่มีเมลเข้ามาในอีเมลอีกวันหนึ่ง ให้ใส่อีเมล พาสเวิร์ดต่างๆ เราก็นึกว่าสืบเนื่องมาจากเมื่อวานที่ใส่ไป ก็กรอกเข้าไปตามปกติ มีแคปส่งให้ “แจม” ด้วย ซึ่งช่วงบ่ายผู้จัดการฯ ชอบแท็กไอจีมากๆ ในทุกวัน ซึ่งมันแท็กไม่ได้ ทางผู้จัดการฯ ก็โทรหาว่าไอจีถูกแฮกหรือเปล่า ซึ่งก็คิดว่ามันไม่น่าใช่เรื่องจริง ก็โดนแฮกไปเรียบร้อย

เนย วรัฐฐา โดนแฮก ไอจี

        เราเองก็พยายามเปลี่ยนรหัส และเป็นคนที่เก็บทุกอย่างไว้ในเครื่องหมด ทั้งรหัสเข้าต่างๆ ทางฝั่งแฮกเกอร์สามารถสั่งปิดมือถือของเราได้เลย มีฟอลโลว์ประมาณ 800,000 คน วันนั้นก็พยายามติดต่อประสานงานทั้งวัน ทางแฮกเกอร์ก็มีส่งข้อความเรียกเงิน 500 ดอลลาร์สหรัฐ เหมือนจะเป็นแขก ซึ่งเราก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีก็แก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เราเองอยากทำให้ครบทุกขั้นตอน

เนย วรัฐฐา โดนแฮก ไอจี

        สรุปตอนนี้ซื้อมือถือใหม่ เปลี่ยนเบอร์ใหม่ จดข้อมูลทุกอย่างผ่านกระดาษ พยายามอยากให้ได้คืนมาเหมือนกัน ตอนนี้ถ้าไม่ได้คืนมาก็ไม่เป็นไร แค่เสียดายภาพตอนเด็กๆ อย่างยอดฟอลก็เยอะ แต่ไม่เป็นไร ซึ่งถ้าไม่ได้จริงๆ ก็จะทำใหม่ โดยแอ็คเคาท์เขาจะเปลี่ยนชื่อไปเรื่อย ลบรูปทั้งหมดออก อยากจะขอเตือนเพื่อนๆ ว่าด้วยความที่มีอะไรแปลกๆ เข้ามาก็อยากให้คิดเยอะๆ ต้องระมัดระวังเรื่องรหัส เพราะเมื่อเขาได้ไปหมดมันจะแย่

เนย วรัฐฐา โดนแฮก ไอจี

เนย วรัฐฐา โดนแฮก ไอจี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments