ดราม่าสะเทือนวงการเน็ตไอดอล ไม่รอดก็ร่วง

ดราม่าสะเทือนวงการเน็ตไอดอล ไม่รอดก็ร่วง

0

ดราม่าสะเทือนวงการเน็ตไอดอล ไม่รอดก็ร่วง

      ไม่ใช่แค่แวดวงศิลปินดารา แต่แวดวงเน็ตไอดอลบ้านเราก็เป็นที่สนใจของประชาชนไม่แพ้กัน เพราะเน็ตไอดอลหรือคนดังในโลกโซเชียลเดี๋ยวนี้มีอิทธิพล ฐานแฟนคลับติดตามในตัวเลขที่สูงทีเดียว เช็กได้จากยอดกดไลค์ กดแชร์ หรือยอดวิวขณะไลฟ์ที่เผลอๆ หลักหมื่น หลักแสน เรียกให้สินค้าบางตัวมาเป็นสปอนเซอร์ รายการดังๆ เชื้อเชิญให้ไปเรียกกระแสเรตติ้งไม่ต่างจากคนในวงการบันเทิง แต่เมื่อมีคนติดตามเยอะก็เหมือนเป็นดาบสองคมที่ต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น เรื่องส่วนตัวหรือไลฟ์สไตล์ถูกจับจ้อง จนบางครั้งก็กลายเป็นกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

อ่านข่าวต่อ :

วิถีเน็ตไอดอลสู่เส้นทางมายา กับราคาชีวิตแสน "แพง"

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

      ที่กำลังถูกพูดถึงแชร์ในโซเชียลกระหึ่มตอนนี้เห็นจะเป็นเรื่องของเน็ตไอดอลสายบุญ อย่าง “ออฟฟี่ แม็กซิม” ที่กับภาพลักษณ์เข้าวัด ทำบุญ และช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ก่อนที่ล่าสุดจะเริ่มมีกลิ่นไม่ดีจากเพื่อนในแวดวงเดียวกันเอง ที่ออกมาแฉพาดพิงถึงความไม่โปร่งใสของยอดเงินบริจาคที่เกรงว่าจะไม่ไปถึงมือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ อย่างกรณี “น้องวันใหม่” เป็นมหากาพย์ไลฟ์เปิดใจว่า

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

      บริสุทธิ์ใจที่จะทำบุญให้น้องจริงๆ ข้อผิดพลาดคือ “ออฟ” ควรเอาเลขบัญชีแม่ของน้องให้ทุกคนโอนได้เลย แต่ “ออฟ” อยากเก็บเงินให้ได้ 1 ล้านบาทแล้วค่อยเอาเงินไปซื้อเครื่องช่วยหายใจให้น้อง “ออฟ” ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตอนนี้เก็บได้ 2 แสนแล้ว “ออฟ” ขอโทษทุกคนด้วย มันเป็นความผิดของ “ออฟ” เอง “ออฟ” สาบานได้จะให้ “ออฟ” เป็นอะไรก็ได้ จากนี้จะหาเงินด้วยตัวของ “ออฟ” เอง แต่จะไม่เรี่ยไรเงินใครอีกแล้ว

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

      “นารา ขายเครป” และ “หมวยโซฮอท” บล็อกเกอร์ เพิ่งเจอดราม่าเต็มปัง หลังจากไลฟ์แต่งหน้าให้กับ “หนูรัตน์” โดยภายในคลิปถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “หมวย” แต่งหน้าให้ “หนูรัตน์” แรงเกินไป และให้มีการดมแท่งโม บวกกับ “นารา” ที่เข้ามาคอมเมนต์แซวแรง จนภายในคลิปเกิดบรรยากาศตึงเครียด และ “หนูรัตน์” ร้องไห้กลางไลฟ์ดังกล่าว เกิดเป็นแฮชแท็ก #SaveNoorat วิพากษ์วิจารณ์การ bully ที่เกิดขึ้น โดยมีคนในวงการบันเทิง อาทิ แก้ม วิชญาณี, โอปอล์ ปาณิสรา ร่วมแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ “หนูรัตน์”

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

      “หนูรัตน์” เองก่อนหน้านี้ก็เจอกระแสดราม่าเช่นเดียวกัน โดยมีการตั้งคำถามว่าการพูดจาออกเสียงที่ผิดเพี้ยนนั้นเป็นการจงใจทำเพื่อสร้างกระแสให้กับตัวเอง ก่อนจะมีคนใกล้ชิดและเคยร่วมงานกับ “หนูรัตน์” ออกมายืนยันว่าเป็นความบกพร่องทางการได้ยินจริงๆ ไม่ได้เป็นการแสร้งทำเพื่อกระแสแต่อย่างใด

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

      สดๆ ร้อนๆ เช่นเดียวกันกับคู่พี่น้อง “เจนนี่-ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เจ้าของเพลงฮอต “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ที่ล่าสุดมาร่วมออกรายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” ที่มีการเมนชั่นถึงนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ “จินตหรา พูนลาภ” จากการแต่งกาย-ทรงผมของ “คิง ก่อนบ่ายฯ” ในประเด็นที่ทรงผมคล้ายคลึงกันกับ “น้องลิลลี่” ก่อนที่เจ้าตัวจะแลบลิ้น จนชาวเน็ตติงถึงสัมมาคารวะที่ควรพูดถึงผู้ที่อายุมากกว่า

ดราม่า สะเทือนวงการไอดอล

      ก่อนหน้านี้ก็เจอกับดราม่าเบาๆ เช่นกัน สำหรับ “เอม ตามใจตุ๊ด” หรือ “เอม วิทวัส รัตนบุญบารมี” ที่เปิดตัวคอนเทนต์เป็นการพาไปทัวร์จังหวัดต่างๆ โดยภายในคลิปมีการใช้คำหยาบและการรีวิวสถานบันเทิง จนถูกติงว่าเป็นการชักจูงเยาวชนไปในทางที่ไม่เหมาะ อย่างไรก็ตาม ทางต้นคลิปได้กำกับไว้เบื้องต้นสำหรับกลุ่มผู้ชมที่เหมาะสมกับคลิปวิดีโอในช่องทางของเจ้าตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments