“แพนเค้ก” ปลื้มได้นำเสนอชุดไทยในต่างประเทศ แย้มมีผลงานปีนี้ 3 เรื่อง

“แพนเค้ก” ปลื้มได้นำเสนอชุดไทยในต่างประเทศ แย้มมีผลงานปีนี้ 3 เรื่อง

0

“แพนเค้ก” ปลื้มได้นำเสนอชุดไทยในต่างประเทศ แย้มมีผลงานปีนี้ 3 เรื่อง

 

      ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของคนไทย สำหรับซีรีส์ “ศรีอโยธยา ภาค 1” ที่เข้าชิงและคว้ารางวัล Bronze World Medalในเทศกาล “New York Festival TV& FILM Awards” สาขา Best Camerawork โดยมีนักแสดงสาวอย่าง “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” คู่พระ-นางได้เป็นตัวแทนไปรับรางวัลไกลถึงลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดได้เจอกับสาว “แพนเค้ก” เลยไม่พลาดที่จะเข้าไปถามถึงความรู้สึกในครั้งนี้กันสักหน่อย

แพนเค้ก เขมนิจ ชุดไทย ผ้าไทย ไปต่างประเทศ

       ล่าสุดไปรับรางวัลมาเป็นของนิวยอร์กเฟสติวัลค่ะ เป็น Television & Film Award ซึ่งก็จะเป็นเหมือนรางวัลสำหรับคนที่อยู่เบื้องหลัง คนที่ทำงานในด้านของภาพยนตร์ทีวีโดยเฉพาะ ก็เป็นปีแรกที่เรามีโอกาสได้ไป แล้วตอนแรกเราก็มองภาพไม่ออกว่าจะเป็นยังไง เราเข้าทั้งหมด 3 รางวัล คือนำชาย นำหญิง แล้วก็เป็นทีมถ่ายทำ Best camera work ก็ไปกับพี่อนันดาค่ะ แล้วก็ได้รางวัลมา เป็น Best camera work เป็นทีมถ่ายทำยอดเยี่ยมค่ะ เป็นรางวัลเดียวเลยที่เขาเลือกมา เราก็ยังตกใจว่าตกลงนี่คือเราได้ใช่ไหม คือทุกอย่างเขาเป็นแบบงานโปรเฟสชั่นนัลที่เรียบง่ายของเมืองนอก พอขึ้นจอฉายปุ๊บ เราก็ต้องขึ้นไปรับเลย ไม่มีใครมาคอยบอกเราเลย ว่าถึงคิวแล้วนะคะ เหมือนบ้านเรา คือถ้าเป็นภาพคุณ คุณก็ต้องขึ้นเลยทันที ก็ยังพูดกันแบบผิดๆ ถูกๆ ว่าจะพูดอะไรดี ก็ถือว่าเป็นความภูมิใจ แล้วก็เป็นกำลังใจให้กับทีมงานทุกคนจริงๆ ค่ะ

แพนเค้ก เขมนิจ ชุดไทย ผ้าไทย ไปต่างประเทศ

       ไม่คิดว่าเราจะได้รางวัล เราแค่รู้สึกว่าแค่ผลงานของเราได้มีโอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง หรือเขาได้เห็นผลงานของบ้านเรา ก็เป็นโอกาสที่เปิดกว้างสากลมากขึ้นแล้ว ก็รู้สึกดีใจที่เป็นหนึ่งในผู้เข้าชิง แต่พอได้รางวัลมา ก็รู้สึกว่าดีใจมาก การที่เราทำงานกันมา 3 ปีกว่า มันคุ้มค่าสำหรับคนทำงานทุกคนจริงๆ หม่อมน้อยวิดีโอคอลกันตลอดเวลา ตั้งแต่ก่อนเริ่มจนเริ่มจะเสร็จเรียบร้อย หม่อมกับทีมงานทุกคนดีใจ รางวัลที่เราได้มีคู่แข่งไหม ตอนที่เขาให้เหมือนเขาเลือกมาเลยว่าเราได้ในสาขานี้ เขาไม่ได้มาเพื่อแข่งขันกัน แต่เขามาให้สำหรับคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมบันเทิงตรงนี้จริงๆ ซึ่งคนที่มาก็จะเป็นโปรดิวเซอร์ เป็นผู้กำกับ เป็นคนที่อยู่ในเบื้องหลังทั้งหมด ก็จะไม่ใช่บรรยากาศที่ที่เราคุ้นเคยเท่าไรค่ะ แต่ก็ดีใจที่มีโอกาสได้เห็นบรรยากาศของเขา ได้ไป ได้ร่วมใส่ชุดไทยไปด้วย ในนามคนไทย และ ศรีอโยธยาค่ะ

แพนเค้ก เขมนิจ ชุดไทย ผ้าไทย ไปต่างประเทศ

เราได้แต่งชุดไทยไป ตอนแรกเราก็คิดแบบบี้เราโอเคหรือเปล่า หม่อมก็สเกตภาพไว้เลย ว่ามองแล้วว่าอยากให้เป็นอย่างนี้ สีนี้ แพนก็เลยลองดู เป็นชุดไทยบรมพิมาน ก็แปลกใจมาก ได้รับคำชมหลายคนมากๆ ที่เดินเข้ามาแล้วบอกว่าขอเข้ามาชมหน่อย ว่าเป็นชุดอะไร ชื่อชุดอะไร แล้วก็บอกสีสวย ชุดสวย แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วนะ ฝรั่งค่อนข้างสนใจชุดของเรา เพราะว่าอาจจะด้วยแพทเทิร์น ด้วยรูปแบบชุดไทยของเรา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว แล้วก็เครื่องประดับทอง ก็เลยอาจะเป็นอะไรที่ดูพิเศษสำหรับชาวต่างชาติที่โน่น เราเด่นสุดเลยไหมวันนั้น เพราะว่าไม่มีใครใส่ชุดสีชมพู ชมพูอยู่คนเดียว

แพนเค้ก เขมนิจ ชุดไทย ผ้าไทย ไปต่างประเทศ

       หลายคนชื่นชมว่าเราเอาความเป็นไทยไปพรีเซ้นต์ด้วย จริงๆ จะบอกทุกครั้ง ในนามของเราที่มีโอกาสได้เดินทางแบบนี้ เราก็เหมือนในนามตัวแทนคนไทยด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องพึงระลึกไว้เสมอ ว่าเป็นคนไทยคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายก็ตาม สิ่งที่เราพูดก็ตาม ก็เลยคิดว่าดีใจแล้วก็โชคดีได้สวมใส่ชุดนี้ไป เขาก็ถามว่าชื่อชุดอะไร เราก็จะบอกว่าชุดไทยบรมพิมาน เขาก็จะบอกขออีกทีได้ไหม พูดว่าอะไรนะ ก็ต้องหาคำแปลให้เขา ว่ามันเป็นหนึ่งในชุดไทยของบ้านเรา ซึ่งแพนว่ามันก็ดูเป็นสากลได้ ด้วยลักษณะของชุดก็ดูเรียบร้อยงดงาม

มีโอกาสได้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศด้วย มีมาขอสัมภาษณ์ว่าเรามางานนี้ในพาร์ทไหน ทำอะไร แล้วก็ขอถามชุดหน่อย ว่าเป็นชุดอะไร พอเรายกมือไหว้ เขาก็แบบเซอร์ไพรส์มาก ว่าเราไหว้เขาด้วย พอเสร็จเราก็ไหว้เขากลับ เพราะตอนแรกเขาจะเช็กแฮนด์เรา แต่เราไหว้ก่อนแล้วค่อยเช็กแฮนด์เขาทีหลัง เขาก็รู้สึกว่าไม่เคยเห็นที่ไหนมีวัฒนธรรมแบบนี้ แล้วเขาก็เซอร์ไพรส์มาก คำสัมภาษณ์เราได้เตรียมไปก่อน แต่ถึงเวลาเราไม่ได้พูดแบบที่เราเตรียม เพราะว่าเราบอกพี่อนันดาว่าถ้าได้รางวัลเดี๋ยวพี่พูดเลยนะ แพนก็ไม่เตรียมอะไรทั้งสิ้น แต่พอถึงเวลาพี่อนันดาบอกว่าอยากพูดอะไรหน่อยไหม เป็นภาษาไทย สรุปแพนพูดเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย ที่เตรียมมาทุกอย่างหายแบบขาดๆ เกินๆ ตอนนั้นมันคงอึ้งอยู่ แล้วพี่เขาก็ส่งมาแบบที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว เป็นรายการของที่สหรัฐอเมริกา แต่ว่าอันที่ขึ้นไปพูดตอนขอบคุณ เราก็ยังอึ้งอยู่ ว่าเราควรพูดอะไรยังไงดี แต่ก็ดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะว่ามันเป็นกำลังใจจริงๆ มีคนมาทาบทามให้นามบัตร เราก็แจกนามบัตรไปแล้วเรียบร้อย ก็จะมีการแลกนามบัตรกันสำหรับทุกคนที่มา ใครได้รับรางวัลอะไร ก็จะมีการแลกนามบัตรกัน ก็คงเป็นโอกาสดีๆ ต่อไป หลังจากนี้ถ้ามีโอกาสแพนคิดว่าทางทรูก็คงมองโอกาสดีๆ หลายๆ อย่าง เราทำชิ้นงานที่มันเต็มมาตรฐาน มีคุณภาพ มันก็คงเป็นโอกาสที่ชาวต่างชาติจะได้เห็นชิ้นงานของเราด้วย ก็คงจะมีโอกาสส่งไปในที่อื่นๆ ด้วย แต่ว่าจะมีโอกาสได้ไหม หรือยังไง ก็คงต้องรอไปก่อนค่ะ

แพนเค้ก เขมนิจ ชุดไทย ผ้าไทย ไปต่างประเทศ

      เท่าที่ทราบทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรกันหมด แต่ว่าใครจะได้เป็น Best ไหม แพนไม่แน่ใจในส่วนนั้น แต่ว่าทุกคนที่มีชื่อเข้าชิงในรอบสุดท้ายทุกคนได้ประกาศนียบัตรหมด เหมือนเขาก็คงให้เลย แล้วในฐานะที่เป็นนักแสดงไป น่าจะมีแค่แพนกับพี่อนันดาที่ไปร่วมงาน ส่วนอื่นๆ ก็คงเป็นแขนงในเบื้องหลังอื่นๆ ในตำแหน่งนักแสดงหญิงแอบเสียใจไหม ที่ไม่ได้ ไม่เลยค่ะ เพราะแพนรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากในระดับโลก แล้วจากชิ้นงานที่เราใช้เวลาในการทุ่มเทตั้งใจทำออกมา นี่เป็นการเริ่มต้นที่คุ้มค่ามากๆ

      ปีนี้จะเห็นเราในจอมากขึ้น ปีนี้ก็ 3 เรื่องรัวๆ ค่ะ ช่วงครึ่งปีหลังน่าจะได้ดูกัน ทั้งศรีอโยธยา วอยซ์ที่เป็นของทรูซีเจ แล้วก็พยัคฆ์ร้ายสายสลับ ก็เป็น 3 เรื่องที่จะออกในช่วงเวลาเดียวกันเลยค่ะ ก็ติดตามได้ที่ทรู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพนเค้ก เขมนิจ” เผยที่มาของขวัญวาเลนไทน์จากสารวัตรหมีจากเก้าอี้กลายเป็นช่อดอกไม้ได้ไง

“แพนเค้ก” แปลงร่างเป็นหงส์สวรรค์ หอบ “น้องอัญชัน-น้องลูกจัน” ขึ้นขบวนแห่

เรื่องราวดีๆ “แพนเค้ก” อวยพรวันเกิด “แม่แพม” บอกรักที่สุด

“แพนเค้ก เขมนิจ” ลุคนี้แอบเซ็กซี่เบาๆ

ชมความงามของ “แพนเค้ก เขมนิจ” ในชุดไทยผ้ายกทอง “จันทร์โสมา”

“แพนเค้ก” เผยโมเมนต์ “พี่หมี” สามีช่วยตากผ้าให้คะแนนความเป็นพ่อบ้าน 70 เปอร์เซ็นต์

“แพนเค้ก” ผุดรายการเด็ด “เที่ยวตามแพน” น่ารัก “พี่หมี” คอนซัพพอร์ตดูแลดีไม่มีห่าง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments