จากศิลปินสู่ผู้บริหาร “มาย” ส่งซิงเกิ้ลแรก “เลวไปไหม” ประเดิมค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

จากศิลปินสู่ผู้บริหาร “มาย” ส่งซิงเกิ้ลแรก “เลวไปไหม” ประเดิมค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

0

จากศิลปินสู่ผู้บริหาร “มาย” ส่งซิงเกิ้ลแรก “เลวไปไหม” ประเดิมค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

       เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการเพลงมามากกว่า 10 ปี สำหรับศิลปินมากความสามารถ “มาย จิตตินันท์ หงษ์ทอง” หรือ “มาย AF2” ที่หายหน้าหายตาไปทำธุรกิจส่วนตัวกับเพื่อนที่จังหวัดราชบุรี ล่าสุดสานต่อความฝันกับการทำงานเพลง ลงทุนเปิดค่ายเพลงของตัวเอง แถมนั่งแท่นบริหารค่ายเพลงอย่าง Piglet Record (พิกเล็ต เรคคอร์ด) พร้อมควบตำแหน่งศิลปินเบอร์แรกของค่าย ในนาม “มาย 86ers” (เอธตี้ซิกเซอร์) กับซิงเกิ้ล “เลวไปไหม” มีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของค่าย “มาย 86ers” ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

อ่านข่าวต่อ :

“มาย AF2” จากศิลปินสู่ผู้บริหารค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด” พร้อมลุย

มาย AF2 เพลง งานเพลง

      ก็หายหน้าหายตาไปนานเหมือนกัน แต่ก่อนหน้านี้ใช้ “มาย เอเอฟ2” หลังจากที่หมดสัญญาจากทรูก็หายไปเลย หันไปทำธุรกิจร้านอาหารขายของต่างๆ แล้วทีนี้ก็เริ่มคิดแล้วว่าต้องได้ทำอะไรที่เราอยากทำ หรือสิ่งที่เรารัก ก็เลยนั่งทำเพลงขึ้นมา อีกอย่าง เพลงของเราอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ค่ายใหญ่ในบ้านเราตอนนี้ ก็เลยเปิดบ้านเล็กๆ ของเราดีกว่า เลยชวนพี่ๆ น้องๆ มาร่วมค่ายกัน

มาย AF2 เพลง งานเพลง

      ที่มาของค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด” สัญลักษณ์เป็นลูกหมู การผันตัวเองมาเป็นผู้บริหารค่ายความยากง่ายด้วยความที่เราอยู่ค่ายใหญ่ มีคนทำให้เราเสร็จหมดเลย แต่พอมาวันนี้เรารู้เลยว่ากว่าจะออกมาเป็นงานในแต่ละชิ้นแต่ละวันรายละเอียดเยอะแยะมหาศาลมาก ถือว่าเป็นประสบการณ์สอนเราให้เติบโต สำหรับค่ายเพลงของเราก็ถือว่าเป็นค่ายเพลงน้องใหม่มากๆ ซึ่งศิลปินเบอร์แรกของค่ายก็คือตัว “พี่มาย” เอง หรือ “มาย 86ers” (เอธตี้ซิกเซอร์) มีผลงานเพลงมาแล้ว ชื่อเพลงว่า “เลวไปไหม” เป็นแนวเพลงป๊อปร็อก เนื้อหาของเพลงก็ค่อนข้างจะเข้มข้นนิดนึง เป็นเรื่องราวความรักในอีกรูปแบบหนึ่งที่คนไม่ค่อยหยิบขึ้นมาพูดกัน เล่าถึงคนรักกันแล้วก็เลิกรากันไป แต่ในขณะที่เลิกกันไปต่างคนก็ต่างมีคนใหม่ แล้ววันหนึ่งก็กลับมาเจอกัน แค่มองหน้ากันก็รู้แล้วว่าถ้าเราตัดสินใจทำอะไรลงไปในวันนี้จะเลวไปไหม “เลวไปไหม” ในขณะที่เรายังจับมือกับอีกคนอยู่

มาย AF2 เพลง งานเพลง

      กลับมาครั้งนี้ต้องเคาะสนิมไหม จริงๆ ไม่ต้องเคาะเลย เพราะทุกวันนี้ที่หายไป 10 ปี ตื่นเช้ามาก็ร้องเพลง จับกีตาร์ รับอีเว้นท์ร้องเพลงปกติ แค่เราไม่มีผลงานเพลงออกมาแค่นั้นเอง แต่ก็ยังร้องเพลงอยู่ทุกวัน ส่วนเรื่องของความคาดหวังนั้นก็มีอยู่แล้ว แต่เราเองทำงานด้วยความรัก แค่เราได้มีเพลงของเราเองไว้ร้อง แล้วเล่าในสิ่งที่อยากเล่าให้คนอื่นฟัง ผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไงเราก็มีความสุขอยู่แล้วครับ

มาย AF2 เพลง งานเพลง

     กระแสตอบรับจากแฟนเพลงก็มีคนคิดถึงกัน บางคนก็ตกใจว่าการกลับมาครั้งนี้ค่อนข้างโหดร้าย ถามว่าเราเอาแนวเพลงแบบนี้เลยเหรอ ซึ่งจริงๆ สิ่งเหล่านี้ก็คือสิ่งที่เราสั่งสมมา แล้วก็ได้ทำอะไรที่เป็นตัวเราจริงๆ ทั้งเนื้อหาเพลง ดนตรี ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป มีอะไรให้ค้นหาเยอะในเพลงนี้ ซึ่งดีใจมากๆ ที่คนฟังเข้าในในสิ่งที่เราอยากเล่า

     สุดท้ายฝากผลงานและช่องทาง ตอนนี้สามารถติดตามผลงานเพลงได้ทุกช่องทางดิจิตอล สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและฟังกันได้ รวมถึงเอ็มวีเข้าไปชมได้ที่ยูทูบ Piglet Record Channel ฝากด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments