​​​​​​​ทำความรู้จัก 4 หนุ่ม White Chocolate จากค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

​​​​​​​ทำความรู้จัก 4 หนุ่ม White Chocolate จากค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

0

ทำความรู้จัก 4 หนุ่ม White Chocolate จากค่าย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

                   เป็นอีกหนึ่งกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ สำหรับ 4 หนุ่มจากจังหวัดราชบุรี อย่างวง White Chocolate ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน นำโดย กริช พลอิชฌน์โกวิทวรวงศ์ (ร้องนำ), น็อต อนุสรณ์ ยอแซฟ (เบส), อั๋น จีรศักดิ์ อาศนเวช (กีตาร์) และ แบงค์ ภานุมาศ จูบ้ง (กลอง) ที่วันนี้พวกเขามาพร้อมกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต กับเพลง “ถวิล” ซึ่งพวกเขาเผยถึงเพลงใหม่นี้ให้ฟังว่า

White Chocolate ค่าย พิกเล็ต เรคคอร์ด เพลง

                   สำหรับพวกเรา White Chocolate (ไวท์ ช็อกโกแลต) ถือว่าเป็นศิลปินน้องใหม่ แล้วก็มาจากค่ายใหม่ ที่ได้รับโอกาสจาก “พี่มาย 86ers” (เอธตี้ซิกเซอร์) กับซิงเกิ้ลแรกของพวกเราที่มีชื่อเพลงว่า “ถวิล” ก็ดีใจที่ได้รับโอกาสจากค่ายด้วย “พิกเล็ต เรคคอร์ด”

White Chocolate ค่าย พิกเล็ต เรคคอร์ด เพลง

                   จุดเริ่มต้นการเข้ามาเป็นศิลปิน คือพวกเราเล่นดนตรีกันมานานมากๆ นานกว่า 10 ปี สำหรับวง ไวท์ ช็อกโกแลต แล้วมาตอน 5 ปี ก่อนนี้ “พี่มาย” ก็ได้ทำร้านอาหารที่จังหวัดราชบุรี แล้วพวกเราก็เป็นเด็กราชบุรีทั้งหมดเลย แล้วก็เล่นดนตรีอยู่ที่ร้านของ “พี่มาย” ที่เปิดอยู่ หลังจากนั้นพี่เขาก็ชวนว่าพวกเราควรจะมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองได้แล้ว การทำงานร่วมกับ “พี่มาย” ก็ถือว่าอิสระเต็มที่มากๆ ให้โอกาสทางการคิด ออกแบบและดีไซน์ เพราะเราทำงานกันแบบพี่น้อง ด้วยความที่เราเป็นค่ายเล็กก็จะอบอุ่น แต่ใส่ใจในทุกขั้นตอน ทำให้ 2 เพลงที่ปล่อยไปทุกคนที่ฟังจะต้องชอบอย่างแน่นอน

White Chocolate ค่าย พิกเล็ต เรคคอร์ด เพลง

                   มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองแล้วรู้สึกยังไงบ้าง จริงๆ มันเกินสิ่งที่เราคิดมากๆ ด้วยความที่เราเป็นเด็กต่างจังหวัด เราไม่เคยคิดอยู่แล้วว่าวันหนึ่งจะมีมิวสิควิดีโอเป็นของตัวเอง มีเพลงที่คนจะได้ฟังทั่วประเทศ แล้ววันหนึ่งพวกเราก็ได้ทำในสิ่งที่เราฝัน มันก็เลยเกินกับตรงจุดที่เราคิดไว้มาก

White Chocolate ค่าย พิกเล็ต เรคคอร์ด เพลง

                   ที่มาของเพลง “ถวิล” ชื่อเพลงไทยๆ สบายๆ เลย กับดนตรีแนวสดใส ป๊อป ทำให้นึกถึงรักแรก รักของวัยรุ่น คิดถึงใครสักคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา หรือจะเรียกว่าแฟนคนแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับการถ่ายทอดด้วยความที่วัยพวกเราใช่น้อยแล้ว เราผ่านตรงจุดนี้มา เชื่อว่าทุกคนเคยผ่านรักแรกมา มีความทรงจำดีๆ อยู่ในใจแน่นอน ซึ่งเพลงนี้จะเป็นเพลงที่เราอาจจะไม่ได้จากกันกับรักแรกของเราด้วยดีก็ตาม เพลงนี้จะแทนความคิดถึง ความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้กับเขา เป็นเพลงน่ารักๆ เพราะอยากให้คนฟังแล้วยิ้มตาม สบายใจ

White Chocolate ค่าย พิกเล็ต เรคคอร์ด เพลง

                   ส่วนการทำงานกับเพื่อนๆ ในวงก็จะมีการ้องเพลงประสาน จริงๆ ด้วย ดนตรีง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนเยอะ เน้นฟังง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ กว่าจะมาเป็นเพลงนี้ก็ช่วยกันขัดเกลาไม่เกิน 1 ปี กระแสตอบรับจากแฟนเพลงเท่าที่สัมผัสได้ในกลุ่มของเพื่อนๆ ในราชบุรีก็ถือว่าตอบรับดีเลยทีเดียว ถามถึงความคาดหวัง เชื่อว่าลึกๆ แล้วทุกคนก็ต้องคาดหวังอยู่แล้ว แต่พวกเราถือว่าได้ทำในสิ่งที่อยากทำแล้ว เราประสบความสำเร็จแล้วไม่ว่าเพลงจะดังหรือไม่ดังเราก็โอเคแล้ว

White Chocolate ค่าย พิกเล็ต เรคคอร์ด เพลง

                   สุดท้ายฝากผลงานและช่องทาง ตอนนี้สามารถติดตามผลงานเพลงได้ทุกช่องทางดิจิตอล สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและฟังกันได้ รวมถึงเอ็มวีเข้าไปชมได้ที่ยูทูบ Piglet Record Channel ฝากด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments