"เจมส์-ก้อย" เห่อ "น้องเมดา" หนัก แพลนปั้มเบบี๋เพิ่มหากทุกอย่างลงตัว

"เจมส์-ก้อย" เห่อ "น้องเมดา" หนัก แพลนปั้มเบบี๋เพิ่มหากทุกอย่างลงตัว

0

"เจมส์-ก้อย" เห่อ "น้องเมดา" หนัก แพลนปั้มเบบี๋เพิ่มหากทุกอย่างลงตัว

      ออกอาการเป็นปลื้มแบบสุดๆ สำหรับนักร้อง หนุ่ม "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" หลังภรรยา "ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์" ผ่าคลอดลูกสาว น้องเมดา อันโดรเมดา ลอยชูศักดิ์ เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) เวลา 09.04 น. ที่ รพ.วิชัยยุทธ โดยล่าสุดทั้งคู่และทีมแพทย์ได้แถลงเปิดใจว่า

อ่านข่าวต่อ :

“เจมส์” มีเฮ! “ครูก้อย” ตั้งท้องทายาท

      พญ.กมลภัทร วิจักขณ์พันธ์ : เราได้ทำการผ่าคลอดน้องเมื่อเวลา 9 โมง 4 นาที ของเมื่อวานนี้ ซึ่งน้ำหนักแรกคลอดของน้องก็คือ 3601 กรัม ช่วงตัวยาว 52 เซนติเมตร เป็นเด็กผู้หญิงที่ตัวใหญ่มากค่ะ รวมถึงเป็นเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงดี เสียงร้องดี สีผิวเป็นปกติ การเคลื่อนไหวการหายใจของน้องก็ยังเป็นปกติดีด้วย

เจมส์ เรืองศักดิ์ น้องเมดา ครูก้อย

      เจมส์ : ผมคิดว่าน้องเมดามีปากเหมือนกับคุณพ่อ และตาเหมือนคุณแม่ ครูก้อยเขามีน้ำนมตั้งแต่วันแรกที่คลอดลูกเลย และเมดาก็ดูดนมเก่งมาก ส่วนตัวผมเองก็เพิ่งจะได้มีโอกาสเริ่มต้นประสบการณ์ของการเป็นพ่อเมื่อคืนนี้ ตอนนี้เข้าใจแล้วครับว่าที่เขาบอกให้นอนตุนไว้คืออะไร คือเราต้องให้นมเขาทุก 2-3 ชั่วโมง โดยตอนคลอดเราก็ได้เข้าไปห้องคลอด ใส่ชุดปลอดเชื้อของทางโรงพยาบาลเข้าไป เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตมันเหมือนกับเรากำลังดูสารคดีเลย ซึ่งก่อนที่ผมจะเข้าไปในห้องคลอดกับครูก้อย ภรรยาของเฮียฮ้อท่านได้ให้คำสอนผมเอาไว้ว่า เมื่อถึงวันที่เจมส์มีลูก เจมส์จะเข้าใจว่าลูกคือสิ่งที่ มหัศจรรย์ของพ่อกับแม่ ซึ่งผมยอมรับนะว่าตอนนั้นที่ผมฟังผมก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมายสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเมื่อวานนี้ตอนที่ผมได้เห็นหน้าเมดาครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่านี่คือเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ มันเหมือนเลือดเนื้อเชื้อไขของเรากำลังปรากฏอยู่ตรงหน้าในอีกร่างหนึ่ง น้ำตาคลอเลย ซึ้งอีกโมเมนต์หนึ่งที่ทำให้ผมต้องเสียน้ำตาก็คือ วินาทีที่คุณแม่เขาได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันมาก

เจมส์ เรืองศักดิ์ น้องเมดา ครูก้อย

      ครูก้อย : ก้อยไม่สามารถพูดคำอื่นได้เลย นอกจากคำว่า เมดา เมดา ก้อยดูแลเขามาอย่างดีที่สุดตั้งแต่วันที่เขามาอยู่ในท้อง ก้อยจินตนาการถึงหน้าเขาตลอดเวลาที่เราคุยกับเขา และพอวันนี้เราได้เห็นหน้าเขาครั้งแรกมันก็รู้สึกได้เลยว่า คนนี้แหละคือคนที่เราจินตนาการถึง ก้อยจึงไม่มีคำพูดอื่นใดๆ นอกจากเรียกแค่ชื่อเขาอย่างเดียว 

      สำหรับชื่อมาขอเมดา เจมส์เผยต่อว่าได้ชื่อนี้มาจากวรรณคดีไทยเรื่องวิวาห์พระสมุทร เป็นพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ซึ่งอันโดรเมดา เป็นนางเอกของวรรณคดีเรื่องนี้ และผมเองก็รู้สึกแปลกมากนางในวรรณคดีไทยมีชื่อนี้ ส่วนชื่อเล่นก็คือน้องเมดา แต่ในอีกความหมายหนึ่งก็คือชื่อของกาแล็กซีแอนโดรเมดา เราก็เลนรู้สึกว่าชื่อนี้แหละเหมาะดี แถมเวลาเดินทางไปต่างประเทศก็ยังเขียนง่ายด้วยไทยก็ได้ฝรั่งก็ได้

เจมส์ เรืองศักดิ์ น้องเมดา ครูก้อย

       ผ่านไป 1 คืนแล้วกับบทบาทการเป็นคุณพ่อคุณแม่ เป็นยังไงบ้างหรอ สำหรับผมผมรู้สึกว่าวิญญาณของการเป็นคุณพ่อมาเต็มแล้ว อุ้มเองได้ห่อตัวเองได้เปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้ เพราะเราได้วางแผนกันเอาไว้แล้วว่าเราจะเลี้ยงลูกเอง โดยมีผมรับหน้าที่เป็นคนดูแลสวนคุณก้อยก็มีหน้าที่ให้นม 

       ด้านการทำงานผมคิดว่าในช่วง 3 เดือนแรกผมจะให้เวลากับเมดา 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่รับงานยาวๆ โดยเฉพาะงานละครยาวคงต้องขอพักก่อน

      ส่วนห้องนอนลูกสาวเตรียมไว้เกินพร้อมมากๆ สามารถมีลูกได้อีก 3-4 คนเลย คือเราโชคดีมากที่มีพี่ๆ น้องๆ ที่เขาติดตามครูก้อยและเขาหยิบยื่นอุปกรณ์ของใช้มาให้พวกเราตลอด ตอนนี้เต็มบ้านไปหมดแล้ว อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเด็กตอนนี้เต็มบ้านเราแล้ว เหลืออย่างเดียวคือร่างกายเอาให้ไหวละกัน

เจมส์ เรืองศักดิ์ น้องเมดา ครูก้อย

       สำหรับคุณปู่คุณย่าคุณยายเมื่อวานคุณปู่คุณตาคุณย่าคุณยายก็รับขวัญกันเรียบร้อยแล้ว แต่ก็เล็กๆ น้อยๆ ค่ะไม่ได้มากมายอะไร ทางผู้ใหญ่ก็เห่อกันมากสำหรับบ้านครูก้อย เมดาถือเป็นหลานสาวคนแรกของครอบครัว ก็เลยจะเห่อเป็นพิเศษ แถมคุณยายจากใต้ก็ยังเดินทางมาช่วยเลี้ยงด้วย มาช่วยทำอาหารเลี้ยงหลานในช่วงที่ครูก้อยต้องดูแลลูก

      แล้วเรื่องทายาทคนต่อไปตั้งใจจะเบรคไว้ก่อนหรือว่าจะมีต่อเลยทันที เจมส์บอกจริงๆ ปีนี้ครูก้อยเขาก็อายุ 35 ย่าง 36 แล้ว ดังนั้นเราจึงมีความตั้งใจว่า ถ้าหากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะมีลูกคนต่อไปทันที ดำเนินการขั้นตอนต่อไปให้เร็วที่สุด เพื่อให้เมดามีน้องทันที

แบบนี้จะต้องตั้งเป้าไว้ไหมว่าอยากจะได้หญิงหรือชาย จริงๆ ถ้าเลือกได้ก็อยากจะมีให้ครบเพราะเรามีหญิงแล้วเราก็อยากจะมีชาย แต่ยังไงก็ได้หมดได้หญิงอีกคนก็โอเค แค่ 2 คนก็พอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ เรืองศักดิ์” เปย์ภรรยาในวันเกิดด้วยที่ดิน 60 ไร่

“เจมส์ เรืองศักดิ์” ร้องเพลงเขมรลงติ๊กต๊อก คนดู 4 ล้าน แฟนๆ ชมร้องเป๊ะทุกคำ ทำตารางงานแน่น

“ครูก้อย” ภรรยา “เจมส์ เรืองศักดิ์” โพสต์ชวนลุ้นเตรียมใส่ตัวอ่อน หญิง หรือ ชายดี?

“เจมส์-ครูก้อย” ลงเสาเอก เตรียมสร้างออฟฟิศใหม่ใหญ่กว่าเดิม ดูจากที่ดินแล้วไม่ธรรมดา!

“น้องฉัตร” จัดให้! แปลงโฉม “ครูก้อย นัชชา” ภรรยา “เจมส์ เรืองศักดิ์” จากสาวใต้ตาคม สู่ลุคสวยละมุน

อลังการเวอร์! “นิกกี้ ณฉัตร” พาตะลุยบ้านใหม่ “เจมส์ - ครูก้อย” มูลค่า 45 ล้านบาท พร้อมขอสูตรเตรียมบำรุงก่อนมีลูก

“เจมส์-ครูก้อย" เผยเคล็ดลับใช้ชีวิตคู่ 7 ปีรักหวานฉ่ำ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments