"ทิม พิธา" รับมีการฟ้องหย่า "ต่าย" ลั่นอยากใช้สิทธิความเป็นพ่อปกป้องลูก

"ทิม พิธา" รับมีการฟ้องหย่า "ต่าย" ลั่นอยากใช้สิทธิความเป็นพ่อปกป้องลูก

0

"ทิม พิธา" รับมีการฟ้องหย่า "ต่าย" ลั่นอยากใช้สิทธิความเป็นพ่อปกป้องลูก

 

        กำลังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีข่าวของครอบครัวสาว "ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ" กับหนุ่ม "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หลังฝ่ายหญิงโพสต์ข้อความตามหาลูกสาว "น้องพิพิม" ก่อนจะเข้าแจ้งความ ล่าสุดหนุ่มทิมได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า

ไฮโซทิม ต่าย ดราม่า ครอบครัว ลูกหาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

“ต่าย” โพสต์กลางไอจี ตามหาลูกหาย

        สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นผมไม่คิดเลยว่าวันนี้จะต้องออกมาพูดด้วยรอยยิ้มที่ฝืนและหัวใจที่หนักอึ้งโดยสาเหตุที่ออกมาพูดในวันนี้เป็นเพราะความรักของเรามาถึงทางตัน ซึ่งก็เป็นระยะเวลาประมาณ 13-14 เดือนแล้ว  ผมยอมรับว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมก็พยายามประคับประคองตลอด ทั้งจากการพูดคุยกันเอง หรือให้ผู้ใหญ่ช่วย ให้ผู้เชี่ยวชาญมาพูด แต่สุดท้ายความรักของเราก็ต้องยุติลง เพียงแต่เรายังคงเป็นสามีภรรยากันอยู่ เพราะยังไม่ได้มีการเซ็นใบหย่า แม้บทบาทการเป็นสามีภรรยาจะไม่ได้ไปต่อ แต่เราก็ยังคงเป็นพ่อและแม่ของลูก 

ไฮโซทิม ต่าย ดราม่า ครอบครัว ลูกหาย

          สำหรับ "น้องพิพิม" สิ่งที่เป็นสิทธิของเขาผมก็ไม่สามารถอธิบายแทนเขาได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับพ่อแม่ส่งผลกระทบมากน้อยแก่เขาเพียงใด ผมเป็นห่วงลูกมากที่สุด แต่เราก็ต้องยอมรับว่าพิพิมได้รับผลกระทบพอสมควร อาจจะมีทั้งความเครียด ความสับสน ดังนั้นในฐานะพ่อผมก็ควรที่จะออกมาปกป้องลูก โดยที่เขาจะได้ไม่ต้องมารับกรรมที่เกิดจากพ่อแม่ ผมก็เลยตัดสินใจฟ้องหย่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพราะมันมีความจำเป็นจริงๆ ตามคำแนะนำของแพทย์ในการปกป้องลูก และขอรับสิทธิ์ในการเลี้ยงดูบุตร กระทั่งมีการไต่สวนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยศาลตัดสินให้มีการหย่าขาด และให้สิทธิผมเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียว แต่ก็อย่างที่ผมบอกจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มีการเซ็นใบหย่า ผมขอพูดตรงนี้เลยว่าผมไม่ได้กีดกัน เพราะผมก็อยากให้แม่เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของพิพิม แต่ในเมื่อเราทั้งคู่ไม่สามารถกำหนดการเลี้ยงดูลูกให้มีเสถียรภาพได้ ผมก็เลยต้องตัดสินใจรีสตาร์ท

ไฮโซทิม ต่าย ดราม่า ครอบครัว ลูกหาย

      นับจากนี้ก็จะให้ยึดการตัดสินใจของลูกเป็นหลักถ้าเขาอยากไปอยู่ที่ไหนก็ให้เขาได้อยู่ที่นั่นเรื่องโรงเรียนของลูก ผมก็อยากจะให้ลูกได้เรียนโรงเรียนใกล้บ้าน จนได้โรงเรียนนานาชาติย่านสุขุมวิท ซึ่งน้องพิพิมเขาก็ค่อนข้างชอบ เราก็เลยสมัครเรียนให้ลูกไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จ่ายเงินไปหมดแล้ว และลูกกำลังจะเข้าเรียนแล้ว แต่กลายเป็นว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์คุณต่ายเขาก็ได้ไปสมัครเรียนให้กับลูกในอีกโรงเรียนหนึ่งใกล้บ้านเขา มันเลยกลายเป็นเรื่องที่เราต้องมาคุยกันให้รู้เรื่อง เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้แล้ว เพราะจะปล่อยให้ลูกไปเรียนทั้ง 2 โรงเรียนไม่ได้
สำหรับผมวิธีคิดในการแก้ปัญหาของเราคือ เราควรคุยกันแค่สองคนโดยให้เอากองเชียร์ออก และอย่าเอาลูกเข้ามาอยู่ในความขัดแย้ง

          จริงๆ เรื่องข่าวและพฤติกรรมที่เคยตกเป็นข่าว เป็นหนึ่งในสาเหตุด้วยไหมที่เราตัดสินใจหย่า ผมไม่ขอลงรายละเอียดและไม่พาดพิงถึงบุคคลที่สาม เพราะมันไม่เหมาะสม

ไฮโซทิม ต่าย ดราม่า ครอบครัว ลูกหาย

          สำหรับความรู้สึกตอนนี้ถามว่ายังรักต่ายไหม จริงๆ ความรักมีหลายแบบ ไม่ได้มีแค่ในเชิงโรแมนติก ครอบครัวผมก็เป็นเหมือนครอบครัวทั่วไป แต่เราก็ยังคงมีความยินดีที่จะเป็นเพื่อนเป็นฝูงกันต่อไป ข่าวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบถึงบทบาทใหม่ของเราไหม อันนี้ก็ต้องขอความกรุณาให้แยกแยะนิดหนึ่ง เพราะผมมาที่นี่ก็มาในฐานะพ่อ ไม่ได้มาในฐานะอื่น ดังนั้นก็ต้องขอความกรุณานิดหนึ่ง

           พร้อมบอกสิ่งที่อยากจะบอกกับเขาคือ มานั่งคุยกันเถอะสองคน นึกถึงตอนที่เรายังรักกันก็ได้ มาลองพยายามพูดคุยกันอีกสักรอบหนึ่ง มันไม่ใช่เรื่องของใครคนอื่นอีกแล้ว และมาพูดคุยกันว่าเราจะทำให้มันมีสเถียรภาพได้อย่างไร ผมเชื่อว่าเราทำได้

ไฮโซทิม ต่าย ดราม่า ครอบครัว ลูกหาย

ไฮโซทิม ต่าย ดราม่า ครอบครัว ลูกหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments