“เจมส์ มาร์” เล็งผ่อนผันทหารปีสุดท้าย หลังเรียนจบป.โท หวังคว้าเกียรตินิยม

“เจมส์ มาร์” เล็งผ่อนผันทหารปีสุดท้าย หลังเรียนจบป.โท หวังคว้าเกียรตินิยม

0

“เจมส์ มาร์” เล็งผ่อนผันทหารปีสุดท้าย หลังเรียนจบป.โท หวังคว้าเกียรตินิยม

        ถึงแม้จะต้องขยันไปเรียนอย่างสม่ำเสมอ สำหรับพระเอกหนุ่มคิวทอง อย่าง “เจมส์ มาร์” ที่พอเรียนจบปริญญาตรีก็ต่อปริญญาโททันที แต่หลังจากที่ตั้งใจศึกษามาสักพัก เร็วๆ นี้หนุ่ม “เจมส์” ก็กำลังจะใกล้จบแล้ว ล่าสุดเจอตัวเลยขอเข้าไปถามสักหน่อยว่าปริญญาโทรอบนี้หวังที่จะคว้าเกียรตินิยมบ้างหรือเปล่า

อ่านข่าวต่อ :

"เจมส์ มาร์" ไม่กดดัน ขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้งที่ 4

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหาร เรียนต่อ

      ช่วงนี้เราตั้งใจกับการเรียนปริญญาโทมากๆ อย่างช่วงก่อนหน้านี้ที่เห็นว่าผมเดินทางไปโน่นไปนี่ไปสัมภาษณ์คนนั้นคนนี้อันนี้ผมก็ไปมาจริง เพราะผมต้องการที่จะนำความรู้จากผู้ใหญ่ที่เขารู้จริงมาเขียนในงานของเรา แต่ถามว่าช่วงนี้ผมตั้งใจทำโปรเจ็คท์ปริญญาโทหนักมากไหม มันก็ไม่ได้หนักมากนะ เพราะในส่วนของวิชาไม่ค่อยจะเหลือแล้ว เหลือแค่ดีเทลเล็กๆ น้อยมากกว่า ซึ่งมันอาจจะต้องใช้เวลานิดหนึ่ง แต่ด้วยความที่ผมติดถ่ายละครมันก็เลยทำให้คิวของผมและคิวของอาจารย์ที่จะได้มาเจอกันมันยาก ส่วนตัวเราถ้าเจอปัญหาเรื่องเวลาแบบนี้มันก็มีการแยกวันเวลาชัดเจนครับว่าเรียนวันนี้ ถ่ายละครวันนี้ แต่ด้วยความที่โปรเจ็คท์ของผมอาจารย์เขาอยากให้มีการไปประชุม ไปนำเสนอ หรือไปพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ มันเลยทำให้ผมต้องใช้เวลามากกว่า 1 วัน ซึ่งตอนนี้เพราะผมถ่ายละครอยู่มันเลยทำให้ไม่สามารถลงไปทำได้เต็มที่ครับ

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหาร เรียนต่อ

       แบบนี้เป็นไม่ได้ไหมว่าเราจะไม่ได้จบพร้อมกับเพื่อนๆ ไม่พร้อมแน่นอนครับ เพราะเพื่อนจบกันไปนานมากแล้ว ส่วนผมก็เลยเวลามาเยอะแล้วครับ น่าจะ 3 ปีแล้ว แต่ผมเองก็ไม่ได้คิดนะว่าจะต้องรีบเรียนให้จบ เพราะผมก็ยังมีงานที่ต้องทำ อีกอย่างปริญญาโทสำหรับผมมันก็คือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เก็บเกี่ยวความรู้ ดังนั้นผมเลือกที่จะ Balance ทุกอย่างให้ดีดีกว่าครับ เพราะช่วงเวลาชีวิตของผมตอนนี้มันก็เป็นช่วงเวลาที่สำคัญกับการทำงานมากๆ และการเรียนก็เป็นเรื่องที่สำคัญด้วยเช่นเดียวกัน ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว อย่างที่บอกผมเหลือแค่ดีเทลที่จะต้องคุยกับอาจารย์มากกว่า เป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องใช้เวลาจริงๆ แล้วตัวเราเองได้ตั้งเป้าหมายว่าอยากจะจบให้เร็วที่สุดครับ คือถ้ามีเวลาว่างจากละครเมื่อไร ผมก็อยากจะทำให้เสร็จอยากจะทำทุกอย่างให้เรียบร้อย

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหาร เรียนต่อ

       สำหรับตอนนี้เราเองก็ถ่ายละครแค่เรื่องเดียวมันน่าจะมีเวลามากกว่าหรือเปล่า มีครับ แต่บังเอิญว่าผมต้องใช้คิว 4 วัน ซึ่งบางครั้งคิวที่ผมต้องใช้ มันก็ไปตรงกับคิวของผู้ใหญ่ที่มาตรงกับวันทำงานของเรา มันก็เลยไม่สามารถจัดให้ลงตัวได้ ตอนนี้ก็เลยยังทำอะไรไม่ได้ครับ แต่ผมก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เขาให้จบอยู่นะ อาจารย์ท่านเข้าใจดีกับเวลาตรงนี้ เป็นไปได้ไหมว่าเราจะมีโอกาสจบภายในปีหน้า หวังว่าจะทัน เพราะมันเหลือแค่ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ จริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ไม่ได้อยากจะรีบเร่งหรืออะไรกับมันมาก เพราะผมอยากจะทำมันออกมาให้เป็นชิ้นงานที่ดีจริงๆ

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหาร เรียนต่อ

       ทั้งงานแสดงทั้งการเรียน อาจจะต้องทำให้เราต้องผ่อนผันการเกณฑ์ทหารด้วย ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ เพราะผมยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเคลียร์ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งผมยังเหลือได้อีก 1 ปี ยังไม่ได้คิดเอาไว้ว่าถ้าหากผ่อนผันถึงปีสุดท้ายแล้วจะทำอย่างไรต่อ แต่ถ้ามันไปถึงจุดนั้นแล้วผมก็ต้องทำแบบที่ทุกคนทำครับ เพราะผมก็เป็นเหมือนกับทุกๆ คนเอาไว้ค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ขอเคลียร์หน้าที่ที่อยู่ตรงหน้าให้เสร็จเรียบร้อยก่อนดีกว่า ปีนี้ก็เป็นการผ่อนผันครั้งสุดท้ายแล้วสำหรับเรา 

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหาร เรียนต่อ

      ปกติเราเป็นคนที่ค่อนข้างจะซีเรียสเรื่องเรียน แต่ทำไมสำหรับปริญญาโทถึงดูค่อนข้างชิว ก็คือมันมีเวลาและมันมีหลายๆ อย่างที่ต้องทำสำหรับการเรียนปริญญาโท ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยตอนเรียนปริญญาตรีผมถ่ายละครแค่เรื่องเดียว แต่ตอนปริญญาโทผมถ่ายละครพร้อมกันถึง 2 เรื่อง ซึ่งบางวันผมต้องเรียนตอนเช้าและไปถ่ายละครตอนเย็นเลยด้วยซ้ำ ก็เลยหมายความว่างานของเราเยอะขึ้นกว่าตอนที่เรียนปริญญาตรีเยอะมาก มันเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมสามารถจบปริญญาตรีได้ตามเกณฑ์ แต่พอผมเริ่มเรียนปริญญาโทผู้ใหญ่เขาก็บอกว่าอยากให้ผมทำงานเยอะขึ้น ผมก็เลยต้องตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุดทั้งสองฝ่ายครับ

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหาร เรียนต่อ

     เราไม่เคยปฏิเสธงานที่ช่องมอบหมาย เพราะเมื่อไรก็ตามที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเรามาและคิวผมได้ ผมก็สามารถรับได้หมดเลยครับ เพราะมันก็คือโอกาสที่ดีของเราที่ได้เล่นละครใหม่ๆ ร่วมงานกับคนใหม่ๆ

       ที่บ้านเราไม่ได้ว่าอะไรกับการที่เราเรียนจบช้า ถ้าเป็นปริญญาตรีอาจจะว่าครับ แต่พอเป็นปริญญาโทแล้วทุกคนก็เฉยๆ เพราะเขาก็เห็นว่าผมไปเรียนตลอด แค่เรียนช้าเท่านั้นเอง แต่ว่าจบชัวร์แน่นอน คาดหวังก็อยากจะได้เกรดดีๆ ครับ ซึ่งตอนนี้ก็ค่อนข้างสูงแล้วเหมือนกัน สูงกว่าตอนเรียนปริญญาตรีเยอะเลย แต่ตัวผมเองก็อยากจะให้มันสูงที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ คาดหวังเกียรตินิยมอันดับ 2 กับ 3 ก็พอครับ 

เจมส์ มาร์ โสด ความรัก มีแฟน

      ฟีดแบ็คทีเซอร์ละครเรื่องล่าสุดของเรากับ “ญาญ่า อุรัสยา” หลายคนชื่นชมมาก ดีใจมากครับ ผมคิดว่าแฟนๆ ที่ไม่เคยได้เห็นผมเล่นละครแนวลึกลับเขาก็น่าจะตื่นตาตื่นใจกับทีเซอร์ที่ออกมา ดังนั้นผมก็อยากจะให้ทุกคนช่วยติดตามละครเรื่องนี้ด้วย เพราะนอกจากจะมีความลึกลับซับซ้อนแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวของความรักด้วย ในละครเราต้องพูดภาษาเหนือด้วยหรือเปล่า ผมต้องเข้าใจภาษาเข้าใจสิ่งที่เขาพูด แต่ถ้าถามว่าผมต้องพูดไหม ก็พูดแค่นิดหน่อยครับ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนอื่นมากกว่าที่เป็นฝ่ายพูด ผมไม่ค่อยได้พูดหรอก น่าจะได้เห็นผมในอีกลุคหนึ่ง ในอีกคาแรกเตอร์หนึ่ง เป็นคนที่จริงจังเรื่องความรักครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ มาร์-พาย” ดินเนอร์หวาน ขอช่อดอกไม้สีแดงก็สุขใจแล้ว

“เจมส์ มาร์” หวาน “พาย” เชื่อพรหมลิขิตทำให้เจอกัน ยันเรียกแฟนนานแล้ว

ในส่วนของคู่ “เจมส์-พาย” ก็หวานเว่อร์ที่อิตาลีเช่นกัน

“เจมส์ มาร์” ใจเต้นแรง! ขอ “พาย” เป็นแฟนต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ ลั่น! จะดูแลให้ดีที่สุด

 “เจมส์ มาร์”  โพสต์ซึ้ง 10กว่าปีที่ได้รับกำลังใจและความรักจากทุกคน

คนสำคัญของใจมาแล้ว! “พาย รินรดา” ปารูปคู่ “เจมส์ มาร์” อวยพรวันเกิดสุดหวาน

หัวใจกระชุ่มกระชวย “เจมส์-พาย” ภาพคู่ว่าหวานแล้ว เจอเค้าคุยตอบกันยิ่งหวานกว่า!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments