​​​​​​​“สปาย” จากนักร้องประกวด สู่ครูสอนร้องเพลงสุนทราภรณ์

​​​​​​​“สปาย” จากนักร้องประกวด สู่ครูสอนร้องเพลงสุนทราภรณ์

0

“สปาย” จากนักร้องประกวด สู่ครูสอนร้องเพลงสุนทราภรณ์

                ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม สำหรับละครเวที “บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” ซึ่งนอกจากเรื่องฝีไม้ลายมือของนักแสดงที่ทำออกมาได้ดีแล้ว ยังมีบุคคลเบื้องหลังที่คงไม่พูดถึงไม่ได้ อย่าง “สปาย ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์” ดีกรีนักร้องชนะเลิศเวทีศาลาเฉลิมกรุง ปี 2548 คือหนึ่งคนสำคัญในละครเวทีเรื่องนี้ในฐานะ “โวคอล ไดเรกเตอร์” ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการทำหน้าที่สำคัญในครั้งนี้ว่า

สปาย ภาสกรณ์ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล

อ่านข่าวต่อ 
“คอปเตอร์” ติดใจละครเวที หลังโดดชิมลางเรื่องแรก “สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล”

                ปกติแล้วผมร่วมงานกับทาง เจ เอส แอลฯ อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ผมได้รับหน้าที่สำคัญ คือ การเป็น โวคอล ไดเรกเตอร์ หรือ ครูสอนร้องเพลงให้กับน้องๆ นักแสดง และยังได้รับเล่นบททนายในเรื่องนี้อีกด้วย คือต้องบอกก่อนว่านักแสดงที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาเล่นเรื่องนี้เป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ หลายๆ คนมีดีกรีของแชมป์จากเวทีอคาเดมี่แฟนเทเชีย หลายๆ คนเป็นนักร้องอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในเรื่องพื้นฐานการร้องไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ แต่ว่าเนื่องจากละครเวทีเรื่องนี้เราต้องนำเพลงเก่า เพลงสุนทราภรณ์ มาใช้ เลยต้องมาแนะนำในส่วนที่ควรจะเป็น มันคือการที่เอาเพลงมาสานต่อให้คนรุ่นใหม่รู้จัก และเราต้องรู้จักการเก็บส่วนสำคัญอย่างลูกเอื้อนต่างๆ และก็ปรับบางอย่างให้เข้ากับปากนักแสดง และด้วยอายุของผมกับนักแสดงเด็กกว่ากันไม่เท่าไหร่ บางคนรุ่นเดียวกัน เราก็จะเข้าใจกันในส่วนที่ว่าแบบนี้ควรจะร้องแบบนี้นะ และด้วยความที่ในชีวิตจริง “สปาย” คือครูสอนร้องเพลงอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะสอนร้องสุนทราภรณ์

สปาย ภาสกรณ์ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล

                ต้องบอกก่อนว่าด้วยความที่ผมรักในเสียงเพลงเก่าจึงเข้าประกวดร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่โรงเรียนตั้งแต่อายุ 10 ปี และออกตระเวนประกวดทั่วบ้านเกิดสุพรรณบุรี จนชนะเลิศเวทีศาลาเฉลิมกรุง นั่นคือใบเบิกทางของผมในวงการเพลงลูกกรุง และด้วยความมุ่งมั่นทำให้ผมมีวันนี้ ในละครเวที “บ้านเรือนเคียงกัน” ผมต้องทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ด้วย ทั้งผู้ใหญ่จากสุนทราภรณ์ และทาง เจ เอส แอลฯ ที่เป็นครูสอนร้องเพลงอีกท่านหนึ่ง ซึ่งการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก การสื่อสารในการที่จะบอกว่าน้องต้องร้องแบบนี้ เอื้อนแบบนี้นะ ระหว่างผู้ใหญ่บอกกับเราบอกกันเองมันง่ายกว่า เราจึงมีการคุยกันเพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน สื่อสารทางเดียวกัน เพื่อการรับรู้ของน้องนักแสดง พอถึงวันแสดงจริงสำหรับผมแล้วชื่นใจและพอใจ คืออย่างที่กล่าวไปตอนแรก ทุกคนเก่งอยู่แล้ว เราพูดคุยกันรู้เรื่อง คือบอกอะไรแล้วมีการกลับไปทำการบ้านกลับมา มีการพัฒนาตัวเองกันตลอดเวลา จนวันนี้ที่เริ่มเล่นแล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นความสำเร็จที่เยี่ยมยอดมากๆ

สปาย ภาสกรณ์ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล

                สำหรับใครที่อยากติดตามชมละครเวที “บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” สามารถติดตามได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนมีนาคม 2562 ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ หรืออัพเดทข้อมูลได้ที่ Facebook บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล

สปาย ภาสกรณ์ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments