​​​​​​​“โตโน่” เดินเก็บขยะ จากวัดใหญ่ฯ ถึง วัดไชยวัฒนาราม

​​​​​​​“โตโน่” เดินเก็บขยะ จากวัดใหญ่ฯ ถึง วัดไชยวัฒนาราม

0

“โตโน่” เดินเก็บขยะ จากวัดใหญ่ฯ ถึง วัดไชยวัฒนาราม

                “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เผยถึงกิจกรรม “เก็บรักษ์” ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 26-27 ก.พ. ว่า ผมได้ลงพื้นที่เก็บขยะ 2 วัน คือ 26-27 ก.พ. วันนี้เป็นวันสุดท้าย ตอนเช้าเราเริ่มเก็บจากวัดใหญ่ชัยมงคล มาถึง วัดมงคลบพิตร ก็ออกเดินไปจบที่วัดไชยวัฒนาราม วันนี้มีคนมาช่วยเยอะ ชาวบ้านเอาเรือมาช่วยเก็บตามคูคลอง มีแฟนคลับมาด้วย

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

                เขาเผยอีกว่า สำหรับงานเก็บขยะคราวก่อน ที่ อ.แสมสาร โครงการ “เก็บรักษ์” มาจากความที่ผมเองถามทำไมรู้สึกเวลาเราหาในเน็ต อ่านข่าวเห็นประเทศเราที่สวยงามแต่ติดอันดับประเทศที่มีขยะ มีค่าฝุ่นพิษ 1 ใน 10 เสมอ ผมรู้สึกว่าทำไมไม่เปลียน 1 ใน 10 ด้านที่แย่ เป็น 1 ใน 10 ด้านที่ดี เรามีประเทศที่สวยงาม เรามีแม่น้ำ ภูเขา ประเพณี วัฒนธรรม แต่มันโดนทำลายไปเยอะ ผมก็อยากจะรักษาและสร้างมันขึ้นมาเท่าที่ทำได้ ให้กลับมาสวยเหมือนเดิม “เก็บรักษ์” คือการเก็บขยะ และทิ้ง เรื่องพลาสติกมันเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อมของเรา

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

อ่านข่าวต่อ :
“โตโน่” นำทีมงานเก็บขยะที่เกาะลิ้น

“โตโน่” อาสาทำงานสิ่งแวดล้อมกับกองทัพเรือ

                ผมอยากให้มันเปลี่ยนให้ได้ หลายคนบอกเป็นไปได้ยาก เหมือนอยู่ๆ ก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่สะอาดที่สุดในโลก ไม่มีใครเชื่อ แต่อยากจะลองสู้ คนไทยอาจจะทำไม่สำเร็จ แต่ถ้ายอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น ผมรู้สึกว่ามันคาใจ อยากทำให้เต็มที่

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

                เมื่อไปถึงที่เกาะต่างๆ หรือจังหวัดต่างๆ ต้องอธิบายหลายคนไหม ก็ไม่นะ การที่ผมไปเก็บขยะไม่ได้จะไปว่าหน่วยงานไหน เราอยากจะช่วย ไม่ได้ว่าที่นั่นสกปรก อยากปลุกจิตสำนึกมากกว่า เคยติดต่อไปหน่วยงานต่างๆ กว่าจะผ่านเรื่องไม่ได้เก็บขยะสักที ไม่ได้ไปรบกวนใครเลย รถขยะของผมก็จ้างเอกชนมา แต่หลายที่ที่ผมไปก็มีคนมาช่วย เป็นรถของผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ก็เป็นเรื่องที่ดี บางที่ก็อาจจะคิดว่าไม่ใช่เป็นเขตหรือไม่ใช่หน้าที่เขา ก็ไม่เป็นไร การที่ทำครั้งนี้เราไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะทำได้ดี แต่การที่ทุกคนมาช่วย ก็เพื่อชาติของเราทั้งนั้น ประเทศที่สะอาด มีทะเล แม่น้ำ ภูเขา ทุกคนสามารถลงมือทำได้หมด

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

                เรื่องแบ่งเวลาจัดการงานกับกิจกรรม “เก็บรักษ์” ผมก็ลงเรือไปหลายวัน งานเพลงก็มี ผมคุยกับผู้จัดการฯ แล้วว่าผมจะทำงานนี้ ล็อกวันว่าในเดือนหนึ่งขอ 7 วัน เก็บ 2 ที่ ที่ละ 1 จังหวัด จังหวัดหนี่งก็ 2 วันแล้วมันถึงจะเห็นผล เก็บวันเดียวก็ได้นิดเดียว เรื่องงานไม่ได้ว่าผมเสียดายนะ เดี๋ยวผมก็ตาย เอาไปไม่ได้ทั้งเงินและชื่อเสียง ทุกวันนี้พอมีเงินจากการแสดง จากการร้องเพลง ก็เอามาทำเพื่อสังคม เพื่อแผ่นดิน มันมีคุณค่ามากกว่าเรื่องส่วนตัว คุ้มที่จะทำ

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

โตโน่ เก็บขยะ ทำความดี จิต อาสา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

พี่ชาย “ณิชา” แต่งงานชื่นมื่น คิวต่อไปก็ต้องเป็น “โตโน่-ณิชา” แล้วละ

คำตอบแมนสุด! “โตโน่ ภาคิน” ไลฟ์ปรึกษาชาวเน็ต หลังเพื่อนร่วมวงป่วย แต่เจอคำถามสุดพีค

แฟนคลับเฮ! “โตโน่” แคปชั่นชัดเจนเรียก “ณิชา” ว่า “แฟน”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments