“ออกแบบ” ลุยบู๊ซีรีส์จีน ฟาดเคราะห์โดรนตกใส่

“ออกแบบ” ลุยบู๊ซีรีส์จีน ฟาดเคราะห์โดรนตกใส่

0

“ออกแบบ” ลุยบู๊ซีรีส์จีน ฟาดเคราะห์โดรนตกใส่

      หายหน้าหายตาไปนานสำหรับสาวสวยหุ่นดีอย่าง “ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” ที่ตอนนี้ได้โกอินเตอร์ไปเล่นซีรีส์ที่จีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำงานกับทางทีมงานจีนแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกกับบทนางเอกสายบู๊ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ เพราะเป็นบทบู๊ครั้งแรก ไหนจะอุปสรรคเรื่องภาษา และการทำงานครั้งนี้ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นด้วย ทาง “ดาราเดลี่” ไม่พลาดสายตรงไปเพื่ออัพเดทผลงานและเรื่องราวการทำงานในต่างแดนกับสาว “ออกแบบ” โดยเธอเผยว่า

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

       ตอนนี้กำลังถ่ายผลงานของประเทศจีนอยู่ เป็นซีรีส์มีทั้งหมด 36 ตอน เป็นแนวไซไฟ แอ็คชั่น ได้เรียนบทบู๊ กังฟู ได้ทำอะไรแปลกใหม่หลายๆ อย่าง ได้เล่นเป็นนางเอก โดนคนรักหักหลัง นำพาไปสู่การถูกบังคับ พ่อถูกจับเป็นตัวประกัน เราต้องทำตามคำสั่งต่างๆ ตามที่ถูกบังคับ ไม่งั้นเขาจะฆ่าพ่อเรา เริ่มมีการถ่ายทำตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ปีที่แล้ว ส่วนปิดกล้องวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ปีนี้ เป็นการเล่นเต็มตัวครั้งแรกกับทางจีน จริงๆ แล้วบทเราพูดเป็นภาษาไทยแล้วให้ทางจีนไปดราฟท์เอา เพราะบทพูดจีนค่อนข้างยาก แล้วยิ่งเป็นซีรีส์สำนวนจีนยากๆ เยอะมาก เราเป็นคนเดียวที่พูดไทยในกอง นักแสดงท่านอื่นพูดจีนหมด ซึ่งทางเราต้องทำการบ้านว่าเขาพูดอะไรบ้าง คีย์เวิร์ดสำคัญมีอะไร แล้วต้องรีแอ็คแบบไหน

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันยากหรือว่าท้าทายที่สุด?

       จริงๆ คือทุกอย่าง เพราะว่างานครั้งนี้เป็นบู๊ เสี่ยงอันตรายหลายอย่าง เจอหลายอย่างมากตอนถ่ายทำ ตอนที่ไปถ่ายเปิดกล้องครั้งแรกที่อินเนอร์มองโกเลีย ถ่ายในทะเลทราย เขาให้ขี่อูฐ ซึ่งเป็นการขี่อูฐครั้งแรกในชีวิต ช่วงนั้นหนาวแล้วเพราะเป็นช่วงตุลาคม อุณหภูมิเป็นเลขตัวเดียวจนถึงขั้นติดลบเวลากลางคืน วันนั้นเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดนโดรนที่ใช่ถ่ายทำตกใส่ เพราะตอนนั้นถ่ายในทะเลทราย แล้วลมแรง แล้วขี่ขึ้นเขาสูงๆ เขาลูกนั้นเป็นลูกที่สูงที่สุด โดรนตกลงมาใส่เรา แต่โชคดีตอนนั้นเอาแขนกันหน้าไว้ได้ เราเลยแค่แขนช้ำ และเพราะเสื้อที่ใส่เป็นเสื้อหนังกลับเลยสามารถป้องกันเราระดับหนึ่ง แต่ว่าแขนช้ำนานเหมือนกันเพราะตกใส่แรงมาก โดรนอันนั้นคือพังไปเลย พักการถ่ายไปหนึ่งวัน เพราะว่าใช้อูฐถ่ายเขาเลยต้องถ่ายเก็บเอาย้อนหลัง อูฐคือน้องเลือดไหลเยอะมาก แต่น้องกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ คงรักษาตัวเอง น้องมีความน่าสงสาร เพราะไม่มีใครดูแลน้องเลย มีแต่คนมาดูแลเรา ถามเราว่าเป็นไงบ้าง ไหวไหม แต่เป็นน้องอูฐที่เลือดไหลอยู่ แต่ไม่มีใครเห็น รู้สึกเศร้า เขาก็มีชีวิตทำไมถึงไม่ดูแลบ้าง

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

      จากเหตุการนั้นทำให้กลัว เลยต้องถามทุกครั้งที่โดรนขึ้นว่าครั้งนี้จะเซฟจริงๆ ใช่ไหม เพราะเคยเกิดอุบัติเห็นขึ้น ทางทีมงานโดรนมีมาขอโทษ เรามีประกันอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ทำประกันต่างประเทศเพิ่ม มีแต่ประกันที่ทางกองทำไว้ให้

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

ลักษณะการทำงานแตกต่างออกไปจากที่ไทยอย่างไร?

        การทำงานแตกต่างกับที่ไทยเยอะมาก ค่อนข้างทำงานยากกว่า เราเคยคุยกันว่าเราขอถ่าย 10 วันแล้วขอหยุด 1 วัน แต่เหมือนงานทางเขาเร่ง หลังๆ ก็ถ่ายแบบติดต่อกัน ส่วนตารางงานเขาจะส่งแบบวันต่อวัน ซึ่งเราต้องจำบทก่อนทุกคนเลยยิ่งยากมาก พอเราถ่ายเสร็จต้องรีบมาทำการบ้านก่อนแล้วค่อยนอน ตารางงานค่อนข้างแน่นมาก เพราะต้องตื่นเช้าทุกวัน จะไม่เหมือนที่ไทย เพราะว่าอาทิตย์หนึ่งที่ไทยถ่ายกัน 3 วัน แต่ว่าที่จีนถ่ายทุกวัน ไม่ได้พักเลย ขนาดปีใหม่ก็ยังไม่หยุด ถ่ายเสร็จประมาณ 3 ทุ่ม ฝากว่าถ้าเรื่องนี้เข้าไทยไม่อยากให้พลาด คิดว่าเป็นเรื่องที่สนุกมากๆ เรื่องหนึ่งทุ่มเทเต็มที่

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

ร่วมงานกับพระเอกชาวจีนเป็นอย่างไร?

      เราไม่เคยร่วมงานกัน นี่เป็นครั้งแรก เขาชื่อ ฮั่นเฉิน เป็นพี่คนหนึ่ง และเราเป็นน้องเล็กในกอง ทุกคนดูแลดี ช่วยเหลือเรา เพราะว่าเราค่อนข้างเสียเปรียบในการทำงานด้วยเรื่องของภาษา ในการเล่นแอ็คติ้งมันค่อนข้างมีกิมมิคเล่นขึ้นยาก เขาต้องไปดราฟท์เวลาเราเล่นอะไรไป เราต้องไปบอกเขาทุกอย่าง หรือบางทีพอเขารู้สึกว่ามันยากไป เขาก็ช่วยเรื่องการแสดง มาซ้อมซีนกันก่อนเล่นจริง มีทีมงานมากับเรา 3 คน มีพี่ที่เป็นล่าม พี่ปาล์ม พี่ที่เป็นเอเจนซี่ของทางจีน พูดไทยได้นิดหน่อย

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

การทำงานค่อนข้างหนัก ถ้ามีงานจากจีนมาอีกจะรับไหม?

       ถ้าได้แสดงที่จีนอีกขอคิดดูก่อน เพราะใช้เวลาในการถ่ายนานมาก คิดถึงไทย อยากกลับมาทำงานที่ไทย กับทางที่บ้านเขาก็เข้าใจ ตอนปีใหม่มีแค่ทักไปสวัสดีปีใหม่กับที่บ้าน และก็พี่ๆ ที่ไทย ยังไม่ได้เจอกับที่บ้านเลย ตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายน คิดถึงที่บ้านมาก แต่เดี๋ยวที่บ้านมาหาตอนเดือนกุมภาพันธ์ มาหาก่อน 3 วัน แล้วอีก 2 วันเราค่อยตามกลับไป ตัดสินใจมาทำงานเพราะบทน่าสนใจ ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง มารับบทบู๊ครั้งแรก ปกติไม่ค่อยได้รับบทแบบนี้ ครั้งนี้มารับแบบเต็มตัวเลย สนุก ติดใจ ถ้ามีบทแบบนี้เข้ามาที่ไทยก็พร้อมเล่น แต่ขอเซฟมากๆ สามารถติดตามเราได้ที่อินสตาแกรม แล้วก็จะมีซีรีส์ที่ไทยอยู่ แต่จะเป็นบทอะไรขอไม่บอก

ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฟาดเคราะห์ บินโดรน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตกใจ! “ออกแบบ ชุติมณฑน์” แพ้อาหาร 40 กว่าอย่าง งดทานไข่-ถั่ว-โปรตีนหลัก

“ออกแบบ” เขินหนักถูกถามถึงความหวานทริปเชียงใหม่ บอกครอบครัวให้ดูไปก่อนอย่าเพิ่งรีบ

“ออกแบบ” มีพิรุธ เขินหน้าแดงหลังถูกถามซุ่มคบ “ป๊อป ธัชทร” เกินเพื่อน

“ออกแบบ-ป๊อบ ธัชทร” จากเพื่อนสนิทรั้วมหาวิทยาลัย สู่คู่จิ้นในละคร

ใครคือ “แอน” ?! เปิดโปสเตอร์แรกหนังระทึกขวัญเรื่องใหม่ รวมสุดยอดนักแสดงหญิงสุดปัง

“ออกแบบ” ปลื้มละครเรื่องแรกฟีดแบ็กดีเรตติ้งกระฉูด

ขอเป็นตัวแทน! “วี-พลอย-นุ่น-ออกแบบ” นำทีม “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ขอบคุณผู้ชม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments