ออกตัวแรง “เซนติเนล” ส่งซิงเกิ้ล “เธอในจอ” จากโปรเจ็คท์ Still Believe  

ออกตัวแรง “เซนติเนล” ส่งซิงเกิ้ล “เธอในจอ” จากโปรเจ็คท์ Still Believe  

0

ออกตัวแรง “เซนติเนล” ส่งซิงเกิ้ล “เธอในจอ” จากโปรเจ็คท์ Still Believe  

     ปล่อยของดีออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายเพลง Believe Records ล่าสุดก็ถึงคิวของ 2 หนุ่มจากวง “เซนติเนล” นำโดย “แน็ค สิทธิพงษ์” และ “มิก สรวิศ” ที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “เธอในจอ” จากโปรเจ็คท์ Still Believe การันตีคุณภาพโดยโปรดิวเซอร์มือทอง อย่าง “ฟั่น โกมล บุญเพียรผล” ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังถึงผลงานนี้ว่า

เซนติเนล เพลงใหม่ เธอในจอ งานเพลง

      พวกเราเซนติเนลจาก Believe Records การรวมตัวของเราเป็นโปรเจ็คท์จากธีสิสปริญญาตรี ซึ่งตอนนั้นก็เรียนดนตรี ตากล้อง โปรดิวซ์ ศิลปินนับเบอร์ขึ้นมา ตอนนั้นก็เลยหยิบเพลงโซล เพลงดิสโก้ ที่เรากลับมาทำอีกครั้งหนึ่งซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่มีชื่อเราก็นั่งทำมาก่อน จนมาถึงเดดไลน์วันส่งงานเราก็เลยเริ่มคิดชื่อ โดยการไปดูหนังจนได้ไปเจอตัวหนึ่งในหนังที่จะเป็นตัวค่อนข้างจริงจังกับทุกเรื่อง จนพระเอกกลัวมันชื่อเซนติเนล เราเลยใช้ชื่อเซนติเนลหลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็เลยได้เป็นเซนติเนลพร้อมกับมีผลงานเพลง เป็นยังไงบ้างกับผลงานเพลง “เธอในจอ” เราพูดถึงเกี่ยวกับเลิฟในโลกโซเชียลเอาโลกโซเชียลมาเกี่ยวข้อง เราแต่งมาจากเพื่อนคนหนึ่งที่ชอบส่องเว็บไซต์ ส่องไอจี ส่องเฟซบุ๊กนี่แหละ ในจอก็คือการส่องไปเรื่อยๆ นี่แหละครับ เราเลยหยิบพฤติกรรมนี้มาแต่งเป็นเพลงนี้ “เธอในจอ

เซนติเนล เพลงใหม่ เธอในจอ งานเพลง

       การทำงานในซิงเกิ้ลนี้ จริงๆ เราไม่ค่อยไปซีเรียสกับการทำงานมาก เพราะว่าเราค่อยๆ ทำ เราเลยไม่กดดันนอกจากเดดไลน์ (หัวเราะ) นอกจากนั้นเราจะใช้การทำงานแบบแฮปปี้มากกว่านั่งทำอารมณ์กันก่อน ถ้าพร้อมก็ทำเลยประมาณนั้น จากการทำเพลงในโปรเจ็คท์ Still Believe เราเป็นเบอร์ 3 ของค่าย มีได้ปรึกษารุ่นพี่บ้างไหม ในโปรเจ็คท์ Still Believe ที่พวกเราได้เข้ามาร่วมก็จะมีเรียกว่า พี่ฟั่นโปรดิวเซอร์เราที่ให้โอกาส ค่อนข้างอิสระในการทำ ไม่มาบังคับเราเน้นกับคนอื่นในโปรเจ็คท์ก็จะเน้นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพูดคุยมากกว่า  แนวเพลงของเราให้เรียกชื่อ ดิสโก้ป๊อป ประมาณนี้ เป็นแนวป๊อปที่ฟังค่อนข้างง่ายเข้าถึงได้ง่าย แต่ว่าเนื้อแท้ของเรานั้นมาจากเพลงดิสโก้อะไรพวกนี้ แล้วก็หยิบวงที่เราชื่นชอบอย่างวงทัชซิโด้ อัลบั้มใหม่ๆ “ไมเคิล แจ็คซัน” ก็ตาม เราก็หยิบอะไรพวกนี้มาทำเป็นเรานั้นคือที่มาดิสโก้ป๊อปเรา 

เซนติเนล เพลงใหม่ เธอในจอ งานเพลง

     แต่ละคนมีส่วนร่วมมากน้อยแค่ไหน แล้วนี่เป็นซิงเกิ้ลแรกด้วยใช่ไหม ใช่ครับ เป็นซิงเกิ้ลแรกในค่าย Believe Records ส่วนร่วมในเพลงนี้ ก็จะเป็นผม “มิก สรวิศ” เป็นคนเขียนทำนองเพลง เนื้อเพลงหลักๆ ส่วน “แน็ค” ก็จะมีหน้าที่ร้องเพลง

     กระแสตอบรับตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ก็เริ่มมีคนรู้จักเรามากขึ้น เริ่มมากพูดคุยเรื่องเพลงกับเรามากขึ้น ดีใจมากที่เป็นแบบนี้ ส่วนคาดหวังจริงๆ เพลงนี้เราอยากให้ทุกคนเริ่มรู้จักเราก่อน เป็นเพลงการแนะนำตัว กระแสตอบรับเป็นยังไงก็ถือว่าเราโชคดี หลักๆ คืออยากให้รู้จักเราก่อนว่าเป็นประมาณไหน

เซนติเนล เพลงใหม่ เธอในจอ งานเพลง

      สุดท้ายฝากผลงานเพลง พวกเรา “เซนติเนล” ฝากเพลง “เธอในจอ” และพวกเราในโปรเจ็คท์ Still Believe ครับผมฝากเพจเซนติเนล และไอจีด้วย รวมถึงเพจของค่ายพวกเรา Believe Records และก็ถ้าอยากดู Lyrics Video ไปหาดูได้ใน YouTube หาคำว่า “เธอในจอ” ฝากด้วยนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments