เปิดใจ 2 วง The Same Goal ป๊อปร็อกเมืองเหนือ และ เกิร์ลกรุ๊ป SomeiYoshino51

เปิดใจ 2 วง The Same Goal ป๊อปร็อกเมืองเหนือ และ เกิร์ลกรุ๊ป SomeiYoshino51

0

เปิดใจ 2 วง The Same Goal ป๊อปร็อกเมืองเหนือ และ เกิร์ลกรุ๊ป SomeiYoshino51 

           วง The Same Goal ที่มาของวงคือ เรารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยในนาม “The Same Goal” เป็นวงร็อกที่มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ที่มาของชื่อวงมาจากกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน แปลได้ตรงตัวเลยว่า “same” คือเหมือนกัน “goal” คือเป้าหมาย คือกลุ่มที่มีความฝันและเป้าหมายเดียวกันมาอยู่ด้วยกัน เป็นแรงผลักดันไปให้ถึงเป้าหมาย แนวเพลงจะเป็นแนวป๊อปร็อก พยายามศึกษาแนวดนตรีใหม่ๆ ให้เข้ากับเพลง ผลงานที่ผ่านมาThe Same Goal เริ่มมาตั้งแต่ พ.ศ.2556 มี เพลง ความในใจ เพลง Tomorrow เพลง ยังคงคิดถึง เพลง ทางเดินใหม่ เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดที่ได้ทำกับค่าย Leesawrecord

the same goal วงเหนือ ศิลปินหน้าใหม่

          สำหรับผลงานที่เป็นที่รู้จักเป็นเพลง ยังคงคิดถึง กระแสตอบรับค่อนข้างดีพอสมควร ตอนนี้ The Same Goal มีอีกหนึ่งบทบาท ก็จะมีงานหลักของแต่ละคน มีทั้งนักออกแบบ รับข้าราชการ ก็มีอุปสรรคที่ท้าทาย ต่างคนต่างมีอาชีพ ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ในการทำเพลงเราก็ส่งผ่านอีเมล

         แรงบันดาลใจของพวกผมอาจจะเป็นความชอบมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ชอบในเสียงดนตรี เล่นดนตรี พี่ๆ ไอดอลของเราก็เป็นวงร็อก Sweet Mullet, Big Ass อุปสรรคอย่างแรกคือ ตอนทำเพลงเวลาเราเอาไปให้ใครฟังเขาจะให้เราปรับปรุง แล้วบอกว่าหาตัวเองให้เจอ เราก็เหมือนเคว้งคว้างว่าจะไปทางไหนดี สรุปเราต้องไปแนวอะไร จนเรามารู้ว่าเราต้องไปทางร็อกนี่แหละ เราก็เลยเลือกที่จะเดินทางนี้ The Same Goal มีความเป็นป๊อปร็อกผสมกลิ่นอายของเด็กต่างจังหวัด อย่างมือกีตาร์ก็จะมีสำเนียงที่เป็นของเขา เป็นภูธร

the same goal วงเหนือ ศิลปินหน้าใหม่

           ตอนนั้นเป็นการประกวดทั้งจังหวัดพะเยา ก็ไม่คิดว่าจะชนะ เลยทำให้เป็นแรงผลักดันให้เล่นดนตรีมาจนถึงทุกวันนี้ เคยมีโอกาสได้เล่นเป็นวงเปิดให้พี่ๆ ศิลปินค่าย Believe Records วง 25 hours, วง Musketeers, พี่เป้ อารักษ์ ตอนนั้นเราได้ไปประกวดที่กรุงเทพฯ ก็ได้เข้ารอบ 3 วงสุดท้าย เลยมีโอกาสได้เล่น รู้สึกดีใจมาก

the same goal วงเหนือ ศิลปินหน้าใหม่

the same goal วงเหนือ ศิลปินหน้าใหม่

         ความฝันของ The Same Goal คือ อยากทำให้ดี เมื่อเราคิดว่ามันดีแล้วน่าจะมีโอกาสพิเศษเข้ามา เราวางแผนกันไว้ว่าอยากทำให้ครบอัลบั้ม แต่ตอนนี้ค่ายพักไป อีกไม่นานเราจะกลับมาแน่นอน ตอนนี้เตรียมทำเพลง ทำเดโม่

          ติดตามเราได้ทางเพจ Facebook, YouTube The Same Goal และใน JOOX เร็วๆ นี้ และฝากติดตามค่าย Leesawrecord เป็นอีกช่องทางที่ติดตามพวกเราได้เหมือนกัน

the same goal วงเหนือ ศิลปินหน้าใหม่

“SomeiYoshino51” ชวนชมเอ็มวีเพลง “สะพานสายรุ้ง” 

           “พลอย” หนึ่งในสมาชิก “SomeiYoshino51” เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากเชียงใหม่ เผยระหว่างเดินสายโปรโมทเอ็มวีเพลง “สะพานสายรุ้ง” ถึงการทำงานซิงเกิ้ลแรกว่า พวกเรามารวมตัวกันเพราะมีเปิดออดิชั่น พวกเราได้เข้ารอบออดิชั่นจริง มีร้อง เต้น และตอบคำถาม ผ่านมาได้เลยเป็น “SomeiYoshino51” พวกเรามีกันทั้งหมด 23 คน เรามีทั้งร้องและเต้น เราก็ต้องทำให้บาลานซ์กัน พวกเราถ้ามีปัญหาอะไรก็จะมานั่งรวมกันเป็นวงกลมแล้วก็พูดเปิดใจกัน ทำความเข้าใจกัน สิ่งที่ยากในการทำเพลงคือการเอาชนะใจตัวเองที่ต้องก้าวความยากของการเต้นการร้อง เพราะบางคนไม่มีพื้นฐาน ต้องฝึกฝน แล้วพวกเราส่วนใหญ่พ่อแม่ผู้ปกครองจะไม่ค่อยเชื่อว่าเราทำได้ เราต้องทำให้เขาเห็น พิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเราทำได้ เพราะเขาจะไม่มีทางเชื่อเลยถ้าไม่ทำให้เขาเห็น 

ศิลปินหน้าใหม่ SomeiYoshino51

         ด้าน “พลอยพิม” หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปบอกว่า ระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่ออดิชั่นถึงวันนี้ มีความยาก เราต้องผ่านอุปสรรคในการร้อง การเต้น การพูด รวมถึงคุณครูและเพื่อนๆ ที่โรงเรียนที่ไม่เชื่อว่าเราจะทำได้ ทุกคนเลยพยายามซ้อมให้ดีขึ้น เพื่อให้ทุกคนเห็นว่าพวกเราตั้งใจจริงๆ MV เราก็ปล่อยไปแล้ว ยอดวิวประมาณ 3 แสนวิว เราไม่คิดว่าจะมาได้ถึงขนาดนี้ เพราะแรกๆ ไม่ค่อยมีคนสนใจ รู้จัก แต่ตอนนี้มีผลตอบรับที่ดีกลับมา พวกเราคอยให้กำลังใจกัน ถ้าโดนดุ หรือโดนติ จะบอกว่าทุกคนยังพัฒนาได้ อย่าเพิ่งท้อ หรือเวลาซ้อม อะไรที่ไม่ดี หรือผิด เราก็จะคอยแนะนำกัน เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองกันต่อไป 

ศิลปินหน้าใหม่ SomeiYoshino51

        และสำหรับการมีส่วนร่วมในเอ็มวีเพลงใหม่ “ปาล์มมี่” เผยว่า MV ของเราชื่อเพลง “สะพานสายรุ้ง” เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนฟังและตัวเราเอง เพราะเป็นซิงเกิ้ลแรกของเรา เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราก้าวต่อไป เหมือนที่ร้องว่า ถ้าไม่มีฝนคงไม่มีรุ้งงาม เหมือนถ้าไม่มีอุปสรรคก็จะไม่ประสบความสำเร็จ บรรยากาศตอนถ่ายทำสนุกมาก ไปถ่ายทำที่ปราจีนบุรี ทุกคนตื่นเต้นมาก แต่รู้สึกดีที่ MV ออกมาดีเกินคาด ทุกคนชอบ ตอนถ่ายอากาศร้อนแล้วมีฉากที่ต้องวิ่ง เหนื่อยนิดหน่อยแต่สนุกมาก

ศิลปินหน้าใหม่ SomeiYoshino51

ศิลปินหน้าใหม่ SomeiYoshino51

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments