“ขวัญ” ปีไม่ชงก็เหมือนชง  

“ขวัญ” ปีไม่ชงก็เหมือนชง  

0

“ขวัญ” ปีไม่ชงก็เหมือนชง  

             เรื่องใหญ่ข่าวใหญ่ของปี 2561 สำหรับ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” คือข่าวเลิก “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” ด้วย สารพัดปัญหาคาราคาซัง ทั้ง เรื่องสินสอด เรื่องแม่ เรื่องธุรกิจ เรื่องตัวขวัญเอง ทำให้วันที่ 22 มกราคม "ขวัญ" ออกมาให้สัมภาษณ์เลิก "กอล์ฟ" จากนั้นไม่นาน ขวัญก็เปิดตัวแฟนใหม่ ท่านลอร์ดโน่นนี่บ้าง เป็นเรื่องให้ชาวบ้านเมาท์กันไป 

ขวัญ แฟน ความรัก ปัญหา บ้าน ช่าง

             กระทั่งปลายปีนั่นแหละเปิดตัว “ไฮโซแพทริค ม.ล.ศรุศักดิ์ ศักดิเดช ภาณุพันธ์” โพสต์ลงไอจีล่องอันดามัน ท่ามกลางความอิจฉาของเพื่อนดาราหลายคน 

ขวัญ อุษามณี ไฮโซแพทริค ของขวัญ แทนใจ คริสต์มาส

ขวัญ อุษามณี ไฮโซแพทริค ของขวัญ แทนใจ คริสต์มาส

             ที่เป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้หัวใจขวัญ ก็คือบ้าน คือเธอตกลงซื้อเครื่องครัวมาตบแต่งบ้านหลังใหม่ ย่านรามอินทราที่เธอซื้อมากว่า 30 ล้าน แต่ตู้เย็นบ้านเศรษฐีต้องติดตั้ง มีการจ้างผู้รับเหมามาทำแต่งานก็ไม่เรียบร้อย ไม่ถูกใจ ทำบ้านเสียหายอีกต่างหาก 

ขวัญ อุษามณี คดีความ ตู้เย็น

             15 กันยายน ขวัญโพสต์ยาวเหยียด ว่า “จากประสบการณ์…การที่ขวัญออกมาระบายความในใจเกี่ยวกับผู้รับเหมาตกแต่งบ้านผ่านพื้นที่ Instagram ของขวัญ ขวัญมีเจตนาคือ เตือนและแชร์ประสบการณ์ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง เพื่อให้ทุกคนที่เป็นผู้บริโภค ได้ระมัดระวังเกี่ยวกับการว่าจ้างผู้รับเหมารวมไปถึงการรับมอบงานหรือสินค้าที่อาจจะถูกหมกเม็ด ซึ่งเราอาจจะเซ็นเอกสารรับมอบงาน โดยที่ไม่ได้ตรวจงานในส่วนที่มองไม่เห็น ขวัญขอขอบคุณทุกกำลังใจและขอพระขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ที่ทำให้ขวัญและครอบครัวของขวัญรู้ว่าความยุติธรรมยังมีอยู่จริง”

ขวัญ อุษามณี คดีความ ตู้เย็น

ขวัญ แฟน ความรัก ปัญหา บ้าน ช่าง

             ไม่นานนัก 17 กันยายน  บริษัท Gratia Thailand สำนักงานใหญ่รัชดา นำโดย นางสาวยุภาพร จันทร์เอี่ยม ฝ่ายพัฒนาโปรดักท์ Gratia Thailand, นายวัชรชัย เลิศบัวบาน Sale Manager Gratia Thailand และ ศุภชัย เทศไทย Brand Manager Teka บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด พร้อม นายวิภาต อภิปาลกุลดำรง ทนายความ แถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในกรณีที่นางเอกชื่อดัง “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” โพสต์ข้อความพร้อมรูป ที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง โดยทางบริษัทจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท สรุปคือบริษัทเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวฟ้องกลับขวัญคดีหมิ่นประมาท ส่วนเรื่องที่จะซ่อมแซมบ้านหรือชดใช้ค่าเสียหายก็ไปฟ้องร้องเอาเอง 

ขวัญ อุษามณี บิวท์อิน ดราม่า ฟ้องร้อง

             คดีความเรื้อรังวุ่นวาย "ขวัญ" ตัดสินใจหาช่างมาจัดการใหม่ พบปัญหามากมายจากผู้รับเหมาเดิมมาสร้างปัญหา อาทิ แม่ทำเครื่องไมโครเวฟระเบิดจากการติดตั้งระบบเบ้าไฟที่ผิด 

ขวัญ อุษามณี คดีความ ตู้เย็น

             22 พฤศจิกายน ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งยกฟ้องกรณี บริษัทเฟอร์นิเจอร์ฟ้องขวัญ ความหมายคือขวัญในฐานะผู้บริโภคชนะ เธอเผยแก่สื่อหลังจากนั้นว่า กรณีที่บริษัทผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวแห่งหนึ่งยื่นฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาทหลังจากขวัญได้โพสต์ในไอจี บอกไม่พอใจการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องครัว ตู้เย็นที่ซื้อมาและติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ทางศาลชั้นต้นเขายกฟ้อง คือศาลเขาวินิจฉัยแล้วว่าไม่ควรที่จะรับฟ้องโดยที่ไม่ต้องเรียกสอบพยาน คือปกติแล้วศาลต้องเรียกสอบพยานก่อนถึงจะวินิจฉัยว่าจะรับหรือไม่รับฟ้อง แต่ในกรณีนี้ ศาลท่านวินิจฉัยเองโดยไม่ต้องเรียกสอบใคร ศาลบอกว่ามันเป็นสิทธิของผู้บริโภคที่เขาจะระบายความรู้สึกกับบริการที่เขาได้รับ ในครั้งนี้ขวัญขอขอบคุณทางกระบวนยุติธรรมที่ให้ความเป็นธรรมกับเรา

ขวัญ อุษามณี บิวท์อิน ดราม่า ฟ้องร้อง

             สรุปความศาลก็เพียงเข้าใจผู้บริโภค ส่วนบ้านที่เสียหายจากการติดตั้งตู้เย็น ขวัญน่าจะต้องแก้ไขหรือไปฟ้องเอาเอง เป็นปัญหาบ้านบึ้ม ไมโครเวฟบึ้ม ข้ามปี รวมๆ ไปกับเรื่องหัวใจที่ไม่ลงเอยเช่นกัน

ขวัญ อุษามณี บิวท์อิน ดราม่า ฟ้องร้อง

ขวัญ อุษามณี บิวท์อิน ดราม่า ฟ้องร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments