เส้นทางสายดนตรี ของฝาแฝด “บางแก้ว”

เส้นทางสายดนตรี ของฝาแฝด “บางแก้ว”

0

เส้นทางสายดนตรี ของฝาแฝด “บางแก้ว”

       กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนกำลังสนใจ สำหรับเหตุเพลิงไหม้บ้านอดีตนักร้องหนุ่ม "พงษ์เพชร สินสุวรรณ์" หรือ "บอล วงบางแก้ว" เป็นเหตุให้ภรรยาของเจ้าตัวเสียชีวิตและเกิดเป็นปมต่อมาจากข้อสงสัยของพ่อตาว่าเป็นการฆาตกรรมหรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตเพิ่งมีปากเสียงกับฝ่ายชาย ซึ่งต้องรอการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ก่อนจะได้ข้อสรุปที่ถูกต้อง

          สำหรับ "วงบางแก้ว" อดีตเป็นวงดนตรีแนวร็อกสัญชาติไทยในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยมีสมาชิกเป็นพี่น้องฝาแฝด "บาส พงษ์พจน์ สินสุวรรณ์" และ "บอล พงษ์เพชร สินสุวรรณ์" 

บางแก้ว บอล วงบางแก้ว อดีตนักร้อง

         "บาส" และ "บอล" เริ่มเล่นดนตรีครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี คู่แฝด "บางแก้ว" ขอเลือกที่จะพักการเรียน 1 ปีไปเรียน กศน.แทน เพื่อเอาเวลาอย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมงในห้องเรียนมาฝึกกีต้าร์อย่างจริงจัง

           ต่อมาพวกเขาเริ่มอาชีพนักดนตรีกลางคืน จากนั้นได้ออกรายการ "ตีสิบ" ในเดือน เมษายน พ.ศ. 2544 ด้วยการเล่นดนตรีปิดเบรกให้รายการ "ตีสิบ" ซึ่งเซ็ตวงดนตรีเป็น 3 ชิ้น ใช้ชื่อว่า "พา-รา-นอ-มอล"

บางแก้ว บอล วงบางแก้ว อดีตนักร้อง

           ด้วยความบังเอิญที่ทีมงานเมกเกอร์เฮดจากเทปรายการนั้นได้เข้ามาเทสต์เสียงกับ "เสือ ธนพล อินทฤทธิ์" และได้ร่วมงานที่เมกเกอร์เฮด ในช่วงเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2544 ออกผลงานอัลบั้มแรก เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2545 และ 27 กันยายน พ.ศ. 2545 ทั้งคู่มีผลงานแสดงเรื่อง "หนีตาย...ไปกับเธอ" และอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ ถึง 10 เพลง และได้ออกผลงานชุดที่ 2 ที่ชื่อ "เทอม 2" ส่วนผลงานชุดที่ 3 ออกเมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2547 ชื่อชุด "โรงเรียนผู้ชาย" 11 ตุลาคม พ.ศ. 2548 รวมตัวกับน้องอีกคนที่ชื่อ "นิว" มีผลงานชื่อ "By Heart"

บางแก้ว บอล วงบางแก้ว อดีตนักร้อง

           หลังจากนั้นทั้งคู่ยังคงแต่งเพลงและทำงานเบื้องหลัง ในช่วงปี 2551 ได้ทำอัลบัมใหม่ แต่ได้ระงับการออกจำหน่าย ต่อจากนั้นทั้งสองออกไปหาประสบการณ์ทางดนตรีทั้งในและต่างประเทศ

บางแก้ว บอล วงบางแก้ว อดีตนักร้อง

          ต่อมาในปี พ.ศ. 2555 ได้ทำผลงานเพลงในอัลบั้ม "พัฒนาการ" โดยทำหน้าที่ แต่งเพลง อัดเสียงร้อง อัดเครื่องดนตรี จนถึงดูแลการวางบท ถ่ายทำ ตัดต่อมิวสิกวิดีโอแต่กระแสตอบรับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับในอดีต

บางแก้ว บอล วงบางแก้ว อดีตนักร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments