จากนักร้องสู่นักแสดง “เอ็ม” ชิมลางซีรีส์เรื่องแรก

จากนักร้องสู่นักแสดง “เอ็ม” ชิมลางซีรีส์เรื่องแรก

0

จากนักร้องสู่นักแสดง “เอ็ม” ชิมลางซีรีส์เรื่องแรก

      ขอวางไมค์ชั่วคราวเพื่อมาชิมลางงานการแสดงสำหรับ “เอ็ม ยศวัศ สิทธิวงค์” กับซีรีส์เรื่องแรกอย่าง “Love Songs Love Series ตอน X Years After คำสัญญา...เพื่อนรัก” งานนี้ไม่รู้ว่าระหว่างร้องเพลงกับเล่นละครอันไหนจะยากกว่ากัน ล่าสุดมีโอกาสเจอหนุ่ม “เอ็ม” เลยสอบถามเจ้าตัวถึงผลงานการแสดงเรื่องแรก ซึ่งหนุ่ม “เอ็ม” เผยว่า

       ​เรื่องนี้ผมรับบทเป็น “ต้าร์” เป็นพนักงานออฟฟิศ ทำงานเกี่ยวกับกราฟิก แต่ว่าเรื่องมันก็จะเห็นว่าต้าร์เป็นคนไม่แฮปปี้กับงานเลย รู้สึกไม่มีความสุขกับอาชีพการงานและก็อยู่ในช่วงจะย้ายงานดีไหม ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกี่ยวกับมิตรภาพ และในขณะเดียวกันก็มีความลึกลับของเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ชวนให้คนดูติดตาม คือกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่งพอเวลาผ่านไป 10 ปี ต่างคนต่างไปมีอาชีพตามที่ตัวเองต้องการ และก็แยกย้ายกันไป จู่ๆ ก็มีจดหมายจากเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มชวนให้กลับไปทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งในระหว่างที่เรื่องดำเนินต่อไปคนดูก็จะได้เหมือนย้อนวัยไปด้วย

       ทางซีรีส์ก็ได้เล่าความน่ารักสดใสในวัยเด็กของกลุ่มแก๊งเพื่อนกลุ่มนี้ด้วย พอเวลาผ่านไปวัยที่มากขึ้นเราก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลง รู้สึกได้ว่าคนดูน่าจะอินตามคนที่แก๊งเพื่อนซ่าๆ สมัยมัธยมดูแล้วจะนึกถึงเรื่องนั้น เรื่องนี้ต้องทำการบ้านบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับต้องเครียด เพราะในเรื่องของทักษะการใช้คอมพิวเตอร์หรือว่ากราฟิกไม่ต้องเลย เพราะว่าผมก็ทำงานสายอาชีพที่ได้ใช้คอมพิวเตอร์หรือว่าอะไรพวกนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ก็ไม่ได้จูนยากเลย เพราะว่าน้องๆ ทุกคนเก่งมาก ผมแก่สุด (หัวเราะ) ทุกคนเขามืออาชีพอยู่แล้ว ผมไม่ค่อยได้เล่นอะไรมากน้อยเท่าไหร่หรอกทุกคนก็จะช่วยส่งคอยดูแลผมอยู่แล้ว

        จากนักร้องสู่การเป็นนักแสดงถามว่าต้องปรับตัวอะไรเยอะไหม จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยแสดงมิวสิควีดีโอ “ทางของฝุ่น” ของ “อะตอม” อยู่แล้ว แล้วก็มีโอกาสได้แสดงหนังเป็นหนังนอกกระแสงานเล็กๆ น้อยๆ และก็รู้สึกว่าพอมีโอกาสเข้ามาแล้วก็อยากลองทำ พาตัวเองมาเจออะไรใหม่ๆ บ้าง ซีรีส์เรื่องนี้บทที่ได้มาตอนแรกก็ตื่นเต้นมาก มันเป็นซีรีส์ที่ไม่เคยเห็นไม่ค่อยได้เห็นในบ้านเราก็เลยเลือกที่จะเล่น ความยากง่ายของการแสดงกับร้องเพลง จริงๆ การแสดงกับร้องเพลงมันก็ต้องสดเหมือนกันทั้งสองอย่าง ก็เหมือนกันใกล้ๆ กัน เพียงแต่ว่าเพลงมันอาจจะรู้เนื้อร้อง คำร้อง ทำนองอยู่แล้ว เพลงของเราเอง แต่นี่เราต้องมานั่งท่องบทก็อาจจะยากตรงที่ทำความเข้าใจ สุดท้ายก็ฝากซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ถ้าใครกำลังมองหาซีรีส์เรื่องหนึ่งเพื่อในระยะเวลาสั้นๆ ดูแล้วรู้สึกอิ่ม ดูแล้วรู้สึกได้แรงบันดาลใจ แล้วก็ไม่เครียดระทมทุกข์จนเกินไปซีรีส์เรื่องนี้ก็เหมือนกับทำให้ชีวิตเราแฮปปี้ขึ้นหัวเราะได้ ยิ้มได้แอบรักได้ และก็คิดถึงเพื่อนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments