จำคุก “ฟิล์ม รัฐภูมิ” คดีเพย์ออล 1 ปี

จำคุก “ฟิล์ม รัฐภูมิ” คดีเพย์ออล 1 ปี

0

จำคุก “ฟิล์ม รัฐภูมิ” คดีเพย์ออล 1 ปี

      วันที่ 6 ธ.ค. ที่ห้องพิจารณา 914 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีดำ อ.3090/61 ที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด โดยนายศราวุฒิ นนทะภา กรรมการผู้มีอำนาจ, "นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์" หรือ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" อายุ 33 ปี พระเอกนักแสดงชื่อดัง, นายธเนศ จัตวาพรพานิช อายุ 43 ปี และ นายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ อายุ 38 ปี ในฐานะกรรมการบริษัท ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ตามลำดับ ในความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบธุรกิจ บัตรชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต” กรณีระหว่างเดือน ต.ค. 2559-20 ก.พ. 2560 ต่อเนื่องกัน จำเลยทั้งสี่ บังอาจร่วมกันประกอบกิจการ ให้บริการแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อ “เพย์ออล” (Payall) และสมัครสมาชิกเพื่อสร้างบัญชีของผู้ใช้บริการซึ่งระบบจะตั้งบริษัทสมาชิก รหัสผ่านในการใช้งาน และเติมเงินผ่านเข้าบัญชีธนาคารของจำเลยตามช่องทาง โดยระบบจะบันทึกจำนวนเงินที่เติม ตามมูลค่าของผู้ใช้บริการแต่ละราย รวมทั้งนำเงินที่ชำระไว้ล่วงหน้ามาชำระค่าสินค้าและค่าบริการต่างๆ แทนเงินสด

ฟิล์ม รัฐภูมิ กระแส

ฟิล์ม รัฐภูมิ กระแส

      การกระทำของพวกจำเลย มีลักษณะร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการโอนสิทธิการถือครองเงิน และการโอนสิทธิการถอนเงิน หรือหักเงินผ่านบัญชี หรือ แอปพลิเคชั่นของผู้ใช้บริการโดยไม่จำกัด และไม่อยู่ภายใต้ระบบการจัดจำหน่ายตามพ.ร.ก. ว่าด้วยการควบคุม ดูแลธุรกิจการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2551 และบัญชีท้ายตามพ.ร.ก. ว่าด้วยการควบคุม ดูแลธุรกิจการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2551 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามที่กำหนดไว้ในพระราชกฤษฎีกา อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย
ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับคนละ 1 แสน “ฟิล์ม รัฐภูมิ” กับพวก เปิดบริษัทชำระเงินเถื่อน ปรานีลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกคนละ 6 เดือน ปรับคนละ 5 หมื่น โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 1 ปี บริการสังคม 24 ชั่วโมง

ฟิล์ม รัฐภูมิ จำคุก คดีความ

ฟิล์ม รัฐภูมิ จำคุก คดีความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments