“ดาราเดลี่” มอบเงินบริจาคให้ “สมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้”

“ดาราเดลี่” มอบเงินบริจาคให้ “สมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้”

0

“ดาราเดลี่” มอบเงินบริจาคให้ “สมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้”

               เรียกว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ สำหรับ บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด กับการเข้าสู่ปีที่ 14 ที่เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรม “daradaily คนไทยรักกัน ตอน...D Dream Charity สานฝันให้รู้สึกเหมือน 14 อีกครั้ง” กับกิจกรรมบันเทิง เพื่อการกุศลที่ส่งต่อพลังรักเพื่อ 14 องค์กรการกุศลทั่วประเทศ โดยล่าสุด ได้นำเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมไปมอบให้กับทาง “สมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง)” โดยมีผู้สนับสนุนใจดีจาก บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด มอบเงินบริจาคจำนวน 250,000 บาท โดยมี “คุณวรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ” นายกสมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้ เดินทางมารับมอบในครั้งนี้

ดาราเดลี่ ครบรอบ 14 ปี D Dream Charity การกุศล กลุ่มลูกเหรียง

               ซึ่ง “คุณวรรณกนก” เผยความรู้สึกให้ฟังว่า กลุ่มลูกเหรียงเริ่มต้นจาก 16 ปีที่แล้ว เราก็เป็นกลุ่มที่ทำงานพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มา ในปี 2547 เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเราก็สูญเสียพี่ชายคนที่ 1 ไป จากเหตุการณ์รุนแรงตอนนั้นก็ทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นที่มาของการเริ่มมาทำงาน ช่วยเยียวยาเด็กๆ ที่ครอบครัวได้สูญเสียคุณพ่อและคุณแม่จากเหตุการณ์ดังกล่าว ปีนี้เราก็ทำงานเข้าสู่ปีที่ 16 แล้ว เราทำงานภายใต้ 3 ประเด็นหลักๆ คือ ประเด็นปกป้อง คุ้มครอง ซึ่งเราทำงานกับโรงเรียนปลอดภัย ชุมชนปลอดภัยที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการปกป้องคุ้มครองเด็ก ประเด็นที่สอง คือช่วยเหลือเยียวยา มีทั้งบ้านพักเด็ก และก็ให้ทุนการศึกษาเด็ก รวมถึงการช่วยสนับสนุนอาชีพให้กับบรรดาแม่ๆ ของเด็กๆ เพื่อให้สามารถช่วยดูแลลูกได้ และประเด็นที่สาม คือประเด็นช่วยส่งเสริมพัฒนา ซึ่งเราทำงานนเรื่องของการสนับสนุนกลุ่มเยาวชนให้ออกมาเป็นกำลังสำคัญของสังคมที่จะช่วยพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ดาราเดลี่ ครบรอบ 14 ปี D Dream Charity การกุศล กลุ่มลูกเหรียง

               สำหรับโครงการ “daradaily คนไทยรักกัน ตอน...D Dream Charity สานฝันให้รู้สึกเหมือน 14 อีกครั้ง” เป็นโครงการที่ประทับใจมาก เพราะว่าครั้งที่แล้วได้มาร่วมเอง แล้วก็มีน้องๆ จากลูกเหรียงมาด้วย เราเห็นว่าทุกคนร่วมมือร่วมแรงกันมาก เลยไม่คิดว่าคนไทยจะรักและใจดีกับเราทางสมาคมขนาดนี้ บรรยากาศวันงานก็เห็นทุกคนอยากจะเข้ามาช่วยใน 14 องค์กร ที่อยู่ในโครงการ วันนั้นทางลูกเหรียงเองก็ได้มีส่วนร่วมที่จะช่วยประชาสัมพันธ์โครงการนี้ และก็ทำให้รู้ว่าโครงการดีๆ แบบนี้มาถึงจังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานีด้วย ความห่วงใยของคนไทยที่จะแสดงถึงความรักที่มีให้ทุกพื้นที่ในประเทศไทย ก็อยากให้โครงการดีๆ แบบนี้อยู่ต่อเพื่อที่จะได้ช่วยองค์กรอื่นๆ ด้วย ขอบคุณในความมีน้ำใจ ความรักของคนไทยที่ส่งมอบให้กับพวกเราในพื้นที่ ขอบคุณแทนเด็กๆ ที่ลูกเหรียง ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ ก็สามารถเข้าที่แฟนเพจ เฟซบุ๊คลูกเหรียงได้ ในนั้นก็จะมีหน้าเลขบัญชีอยู่ที่ด้านหน้า สามารถติดตามการทำงาน กิจกรรมในบ้านของลูกเหรียงทางเพจเฟซบุ๊คเรา ในนั้นจะมีข้อมูลติดต่อครบถ้วนเลยค่ะ 

ดาราเดลี่ ครบรอบ 14 ปี D Dream Charity การกุศล กลุ่มลูกเหรียง

               ทางด้าน “คุณกุสุมาวดี กรองทอง” ผู้อำนวยการ บริษัท  ดาราเดลี่ จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า วันนี้ถือว่าเป็นการเดินทางไกลที่แม้จะไม่ได้ไปถึงยะลาแต่ก็เป็นความตั้งใจของทีม “ดาราเดลี่” แล้วก็ผู้สนับสนุนรวมถึงทั้งคนที่ได้ร่วมบริจาคต่างๆ เข้ามาอยากจะช่วยเหลือน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับกลุ่มลูกเหรียง ที่เรารู้จักว่าน้องๆ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งในปีนี้เราได้สานฝันและส่งมอบทุนทรัพย์เพื่อสนับสนุนการศึกษาของน้องๆ ก็ดีใจเป็นอย่างยิ่ง กิจกรรมเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่มีผู้สนับสนุนใจดี อย่าง บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) แล้วก็พี่น้องประชาชนที่ช่วยสนับสนุนให้ทาง “ดาราเดลี่” ของเราได้เป็นสื่อกลางได้ทำกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ได้สำเร็จ ขอบคุณทุกๆ พลังที่ร่วมกันส่งต่อความดีแล้วส่งต่อความรักอ้อมกอดที่แสนอบอุ่นไปให้น้องๆ ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้น้องๆ มีกำลังใจแล้วต่อสู้ พวกเราก็จะยืนเคียงข้าง จับมือกัน เป็นคนไทยรักกันตลอดไปค่ะ และในปีนี้ก็เป็นปีที่สำคัญในวาระครบรอบ 14 ปี “ดาราเดลี่” ก็เลยทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ในการส่งมอบการสนับสนุนให้กับทั้ง 14 องค์กร ในฐานะที่วันนี้ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนเราเองก็ตระหนักในพลังของสื่อ ถ้าเราทำในทิศทางที่ดี เราก็จะขับเคลื่อนสังคมในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น นี่ก็เลยเป็นเป้าหมายการดำเนินงาน และก้าวเดินในธุรกิจของ “ดาราเดลี่” ด้วยค่ะ

ดาราเดลี่ ครบรอบ 14 ปี D Dream Charity การกุศล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คึกคัก! สาวกนักช้อปแห่ร่วมงาน “DARADAILY แบรนด์เนมมือสอง Season 6”

อลังการรวมศาสตร์สายมูแห่งปีที่งาน DARADAILY MUTELU MARKET

โค้งสุดท้าย “ป้อมปางบรรพ์” ลุ้น “แบงค์-ปิ่น” สมหวังหรือมีพลิก!

“น้ำหนึ่ง BNK48” ประกาศจบการศึกษาแล้ว พร้อมเผยความในใจสุดซึ้ง!

“บิ๊ก ณภัทร” จับมือ “วิน ธนพร”  สอง TIKTOKKER ร่วมกิจกรรม  “เมเจอร์” จับมือ Daradaily ชวนดูหนังฟรีก่อนใคร

จัดเต็ม! ช้อปสินค้าไทยเฮิร์บ และร้านดารา ในงานอาหารเป็นยากับ DARADAILY” 9-11 ก.ย. นี้ ที่เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

“ดีเจภูมิ” ตอบแบบนี้!! หลังเจอถามพี่รวยโดยไม่พึ่งพาทางบ้านจริงมั้ยครับ?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments