ร้องได้เต้นได้ 5 เพลงดังเกาหลีที่ทุกคนเคยร้องคัฟเวอร์

ร้องได้เต้นได้ 5 เพลงดังเกาหลีที่ทุกคนเคยร้องคัฟเวอร์

0

ร้องได้เต้นได้ 5 เพลงดังเกาหลีที่ทุกคนเคยร้องคัฟเวอร์

      เชื่อว่าหลายคนคงติดตามเพลงเกาหลีอยู่แล้ว แต่จะมีไม่กี่เพลงที่ทั้งแฟนคลับและคนที่ไม่ใชแฟนคลับก็รู้จักเช่นเดียวกัน โดยเพลงเหล่านี้ก็ไม่ใช่เพลงใหม่ แต่เป็นเพลงดังของวงการ K-POP ที่มีคนร้องคัฟเวอร์มาแล้วนับไม่ถ้วน และนี่คือ 5 เพลงดังเกาหลีที่ไม่มีใครไม่เคยร้องคัฟเวอร์

5. Gee ของ Girls' Generation

      นอกจากแฟนคลับจะร้องคัฟเวอร์เพลงนี้แล้ว ไอดอลชื่อดังอย่าง G-Friend และ TWICE เองก็ไม่พลาดที่จะนำเพลงนี้มาร้อง เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่เปิดทางให้กับวงการ K-POP ให้หลายคนได้รู้จัก นอกจากสาวๆ 2 วงนี้แล้ว ยังมีวงดังอีกมากมายที่เคยยกเพลงนี้ไปร้อง ไม่ว่าจะเป็น Red Velvet, Younha และ Boys' Generation

 

4. Really Really วง WINNER

      เป็นอีกหนึ่งเพลงดังของปีอย่าง "Really Really" ของวง WINNER ที่หลายวงนำไปร้องตาม โดยเฉพาะในเวอร์ชั่นของ Dream Catcher จะเห็นได้ว่าเสียงใสๆ ของพวกเธอนั้นทำให้อารมณ์ของเพลงนี้เปลี่ยนไปเป็นอีกเพลงนึงเลย และนอกจากพวกเธอแล้วก็ยังมี TWICE และ Rose วง BLACKPINK ที่เคยนำเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ด้วย

 

3. U-GO-FIRL โดย Lee Hyori

      ถ้าหากมีวงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เตรียมจะเดบิวท์ คุณก็เดาได้เลยว่าพวกเธอจะต้องนำเพลง "U-GO-GIRL" ของ Lee Hyori มาร้องคัฟเวอร์อย่างแน่นอน เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ทดสอบการบริหารเสน่ห์และความเป็นตัวของตัวเองได้เป็นอย่างดีของศิลปินแต่ละคน และแม้แต่ Girls' Generation เองก็ยังเคยนำเพลงนี้ไปร้อง

 

2. MIROTIC วง TVXQ

      ไม่ว่าจะเป็น MONSTA X, B.A.P, Cosmic Girls หรือ Hongki เองก็ยังเคยนำเพลงนี้ไปร้อง โดยหลายคนเลือกเพลงเพราะว่าความเย้ายวนและความดูเป็นผู้ใหญ่ของเพลง

 

1. COMING OF AGE CEREMONY โดย Park Ji Yoon

      เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องเคยเห็นการเต้นคัฟเวอร์เพลงนี้ของหนุ่ม Jungkook และ Jimin วง BTS กันมาแล้ว แต่พวกเขาไม่ใช่แค่ 2 คนที่เคยคัฟเวอร์เพลงนี้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่ใครหลายคนหยิบไปคัฟเวอร์ โดยเฉพาะเวลาที่อยากแสดงด้านที่เซ็กซี่ของตัวเองออกมา ไม่ว่าจะเป็น A Pink, TWICE, nine Muses และ IU

ที่มา : allkpop
แปลและเรียบเรียงโดย : daradaily

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments