“ปู” แจงหลังมีชื่อเสียบพรีเซ็นเตอร์ “แมท” ลั่นตอนนี้ขอทำงานเพื่อการกุศล

“ปู” แจงหลังมีชื่อเสียบพรีเซ็นเตอร์ “แมท” ลั่นตอนนี้ขอทำงานเพื่อการกุศล

0

“ปู” แจงหลังมีชื่อเสียบพรีเซ็นเตอร์ “แมท” ลั่นตอนนี้ขอทำงานเพื่อการกุศล

 

              ถูกจับตามองสำหรับสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” หลังมีข่าวเสียบพรีเซนเตอร์แทนสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” หลังเจอกระแสดราม่าถล่ม ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาว “ปู” เลยไม่พลาดที่จะถามเรื่องนี้สักหน่อย

ปู ไปรยา พรีเซ็นเตอร์ แทน แมท

              สำหรับพรีเซนเตอร์จริงๆ แล้วพรีเซนเตอร์ตัวนี้เข้ามาหลายเดือนแล้วค่ะ ถ่ายทำเสร็จแล้ว ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับข่าวเลย วันนี้ก็เป็นวันของ UNHCR ปูขออนุญาตไม่พูดเรื่องที่มันเป็นเรื่องกระทบใคร แต่จริงๆ ปูไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่ปูเคยอยู่ในจุดที่เป็นข่าวเยอะ ปูเห็นใจเขานะ และปูเห็นใจทุกฝ่าย ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับข่าวเลยค่ะ บางเรื่องมันก็มีผลกระทบต่อจิตใจเขา และเห็นใจเขา เลยบอกว่าเรื่องนี้ไม่มีใครเปลี่ยนพรีเซนเตอร์เพราะข่าว ปูได้รับพรีเซนเตอร์นี้มา 4-5 เดือนแล้ว และถ่ายทำแล้ว

ปู ไปรยา พรีเซ็นเตอร์ แทน แมท

              แสดงว่าปูเห็นข่าวมาบ้างแล้ว เห็นแล้ว แล้วก็กลัวว่าจะกระทบจิตใจเขา ถึงเราจะไม่ได้รู้จักกันปูก็ไม่ค่อยเข้าใจข่าวหรือเนื้อหาข่าว แล้วก็ไม่เข้าใจเหตุการณ์เลยไม่สามารถชี้แจงอะไรได้มากกว่านี้หรือเข้าข้างใคร แต่สิ่งเดียวที่พูดได้ก็พูดที่มันถูกต้อง เราไม่ได้เสียบแทนใคร เราได้รับมาก่อนอยู่แล้ว เพราะว่าน่าจะเป็นมา 2 ปีแล้ว แล้วทุก 2 ปีเดี๋ยวก็มีการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนปูเป็นคนอื่น มันเป็นวัฏจักรธรรมชาติของวงการบันเทิง

ปู ไปรยา พรีเซ็นเตอร์ แทน แมท

              สำหรับงานโกอินเตอร์ก็ยังมีอยู่ แต่มีความสุขกับการที่ได้ทำ ปูให้ความสำคัญกับ UNHCR เป็นอย่างมากอย่างที่รู้ และปูก็ขอขอบคุณทุกคนที่อยู่ในส่วนหนึ่งของ CNHCR ไม่ว่าจะเป็น คุณสิงห์ วรรณสิงห์, ท่าน ว.วชิรเมธี, พี่ก้อง สหรัถ และทุกคนที่ทำงานกับเราก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างที่จะเข้าใจวิกฤตของผู้ลี้ภัย แล้วก็อยากมีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลง

              ปู ไปรยา แฟนหนุ่ม แฟนชาวต่างชาติ แต่งงาน แมทธิว

              ตั้งแต่เริ่มทำก็เป็นอาสาเข้าปีที่ 5 แล้ว เห็นอะไรมาเยอะมาก แต่สิ่งที่สำคัญสุดคือ เห็นความสำคัญของคำว่าสันติภาพ ผู้ลี้ภัยเป็นผลจากมีสงครามและมีความรุนแรง มันก็เลยเชื่อมโยงโดยตรงกับคำสอนของเราว่า เราควรจะมีความเมตตาให้กับคนต่างศาสนา คนต่างสีผิว หรือมีความคิดเห็นทางการเมืองที่ต่างกับเรา เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงสงครามและความรุนแรง เพื่อจะได้ไม่มีคนเป็นผู้ลี้ภัยอีกต่อไปแล้ว

ปู ไปรยา แฟนหนุ่ม แฟนชาวต่างชาติ แต่งงาน แมทธิว

              ปีหน้าก้าวสู่ปีที่ 5 แล้ว ปูอยากจะเห็นอะไร อันนี้หน้าที่ปูอย่างแรกปูคิดว่า ทัศนคติของคนให้คนมองว่าถึงแม้เขาจะต่างจากเรา แต่จริงๆ เขาก็เป็นเพื่อนมนุษย์เหมือนกับเรา และความเจ็บปวดเขาก็ไม่ต่างจากความเจ็บปวดของเรา ความสำคัญของครอบครัวเขาก็ไม่ได้ต่างจากครอบครัวของเรา เป็นองค์กรที่ Deal กับปัญหาที่ค่อนข้างซับซ้อน และต้องใช้เวลาในระยะยาวเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะจำนวนคนเกิน 68 ล้านคนแล้วที่เป็นผู้ลี้ภัย เลยบอกว่าแพลนของปูคืออะไร ปูเลยตอบว่าปูจะแก้ไขปัญหานี้ที่เป็นปัญหาระดับโลกก็คงเป็นไปไม่ได้ แล้วก็คงมองโลกสวยเกินไป แต่สิ่งที่ปูสามารถทำได้ก็คือ ทำงานกับรัฐบาลไทย รัฐบาลทั่วโลก เพื่อที่จะสร้างการรับรู้และเรียกร้องถึงความช่วยเหลือให้กับบุคคลกลุ่มนี้ งานบันเทิงก็ยังทำ

ปู ไปรยา

              ด้านละครมีซีรีส์เรื่องคุณแมทออกต้นปีก่อน ก็อยู่ในช่วงตัดต่อ แต่ปลายปีปูจะโฟกัสกับงานสังคม ปูทำอะไรแล้วจะทำจริงจัง คือช่วงนี้ทำแต่งานสังคมจริงๆ ต้นปีก็น่าจะมีแพลนไปแอฟริกากับ UNHCR แล้วปูก็อยากเขียนและกำกับสารคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็จะโฟกัสกับเรื่องนี้ไปก่อน ส่วนละครกลางปีเป็นต้นไปก็จะเทคิวกับสิ่งนั้น เป็นซีรีส์อะไรรอให้เขาแถลงข่าวเองดีกว่า เพราะมันเป็นโปรเจ็คท์ที่เขาเขียนและกำกับเอง ให้เกียรติเขาแล้วกัน

              ละครเดี่ยวของปูรอก่อน อย่างที่บอก ปูรับเรื่องนึง 7 เดือน 8 เดือน ปีนี้เพิ่งปิดไป ปีหน้าปูขอตัดสินใจอีกทีว่าจะรับเมื่อไหร่ แต่คนก็รู้ว่าปูทำงานเมืองนอก ปูรอหนังเรื่องนั้นอยู่ ถ้าปูใช้เวลากับประเทศไทย โอกาสที่ปูจะบินขอคิวไปตรงนั้นมันยาก ก็เลยขออนุญาตทำงานกับ UNHCR ในช่วงที่รอและเเคสต์งานก่อน

ปู ไปรยา พรีเซ็นเตอร์ แทน แมท

              เตรียมตัวยังไงบ้าง จริงๆ ตอนอยู่ที่นั่นก็เรียนภาษา เรียนทักษะการพูด จริงๆ เป็นคนพูดอังกฤษชัดอยู่แล้ว แต่ไม่อยากจะให้มีสำเนียงเลย ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ฝึกอยู่ แต่ก็ไม่เป็นไร รอเวลา

              ปูไม่เคยท้อนะคะ เกิดเป็นคนห้ามท้อค่ะ โดยเฉพาะคนทำงานด้านนี้อยู่แล้ว มีคนลำบากกว่าเราในโลกนี้มีอีกเยอะแยะ แค่เราไม่ได้งานแล้วเราท้อนี่ก็แปลว่าปูเป็นคนไม่เอาไหน ปูค่อนข้างสู้ค่ะ สู้กัดฟันเลยจนถึงจุดนั้น

ปู ไปรยา แฟนหนุ่ม แฟนชาวต่างชาติ แต่งงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments