“กอล์ฟ” ไม่ขอเจาะจงแต่งเพลง "ฆ่าฉันดีกว่า" สื่อถึงความรักครั้งไหน

“กอล์ฟ” ไม่ขอเจาะจงแต่งเพลง "ฆ่าฉันดีกว่า" สื่อถึงความรักครั้งไหน

0

“กอล์ฟ” ไม่ขอเจาะจงแต่งเพลง "ฆ่าฉันดีกว่า" สื่อถึงความรักครั้งไหน

 

             ทำเอาแฟนๆ อดสงสัยไม่ได้ว่า เพลงใหม่ล่าสุดของหนุ่ม “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” อย่าง "ฆ่าฉันดีกว่า" ที่เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าแต่งมาจากชีวิตจริงของความรัก จนคนโยงว่าหรือเพลงนี้จะสื่อถึงอดีตคนรักอย่างสาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” เมื่อเจอตัวหนุ่ม "กอล์ฟ" เลยไม่พลาดที่จะถามเรื่องนี้สักหน่อย

ฆ่าฉันดีกว่า เพลง กอล์ฟ พิชญะ

             สำหรับเพลง "ฆ่าฉันดีกว่า" ได้ไปทำที่อเมริกา เป็นคนแต่งเพลงเองด้วย และโดยปกติศิลปินทุกคนที่แต่งเพลงจะเป็นเพลงที่มาจากประสบการณ์ มันเป็นความรู้สึกที่ "กอล์ฟ" อยากสื่อสารออกมาผ่านศิลปะ ผ่านงานเพลง

ฆ่าฉันดีกว่า เพลง กอล์ฟ พิชญะ

             ส่วนคนมองว่าแต่งมาจากประสบการณ์ความรักครั้งเก่า อันนี้กอล์ฟไม่อยากเจาะจงว่าเป็นความรักครั้งไหน มันเป็นความรู้สึกที่กอล์ฟสื่อออกมาทางเพลง ในชีวิตคนเรามันก็มีความรักที่บอบช้ำ "ฆ่าฉันดีกว่า" เพลงนี้เขียนประมาณ 3 เดือน ซึ่งรวมถึงการเตรียมงานที่จะไปทำที่อเมริกาด้วย กับที่คนเอาไปพาดพิงรักครั้งเก่าอันนี้กอล์ฟรู้สึกว่าจะมีแค่ไม่กี่คอมเมนต์ที่เขาเขียน พูดถึงรักครั้งเก่า ส่วนมากชมว่าโปรดักชั่นดีมาก ระดับอินเตอร์ กอล์ฟก็ดีใจ ถามว่าเตรียมใจไว้ไหมว่าจะโดนพาดพิงแบบนี้ คือผมก็ไม่ได้คาดคิดอะไรทั้งนั้น เราแต่งเพลงออกมาจากความรู้สึกของเรา อยากให้โฟกัสในเรื่องของการตั้งใจทำมากกว่า เพราะว่าผมเองเป็นคนตัดต่อ กำกับ แต่งดนตรี โปรดิวซ์เอง ไปถ่ายทำที่อเมริกา เราใช้ทีมงานกันแค่ 4 คน พยายามทำให้โปรดักชั่นมันออกมาดี มีการเต้นด้วย อยากให้ไปดูแต่ละฉากมันเล่าเรื่องทั้งหมด

ฆ่าฉันดีกว่า เพลง กอล์ฟ พิชญะ

             ส่วนผลงานเพลงหน้าจะเอาประสบการณ์ความรักมาแต่งเป็นเพลงอีกไหม อันนี้คงเป็นเรื่องความรักของเรา มันเป็นมุมที่เรารู้สึกมากๆ มากกว่า อย่างเพลงนี้อยากให้ไปดูจริงๆ กล้ารับประกันเลยว่าทุกฉากสวย ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้น ไปถ่ายกลางทะเลทรายเลย

             ด้านความรักครั้งใหม่ตอนนี้ยังไม่มี ตอนนี้กอล์ฟอยากจะทำสิ่งที่กอล์ฟรักมากกว่า 3-4 เดือนที่ผ่านมา กอล์ฟ ยุ่งกับเพลง ไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างที่เห็น กอล์ฟ ทำทุกอย่างเอง คือกอล์ฟต้องทำหลายๆ อย่าง รู้สึกว่าอยากอยู่ตรงนี้และทำตรงนี้ ทำงานมากกว่า ความรักกอล์ฟเลยไม่ได้โฟกัส แต่ไม่ถึงกับว่าไม่เปิดใจให้ใครเลย แต่รู้สึกว่าถ้ามันจะมีความรักที่เข้ามาและซัพพอร์ตกันไปให้เราไปในทิศทางที่ดี แล้วเราก็อยากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เราไม่ได้ไขว่คว้าว่าจะต้องมีความรัก รู้สึกว่าตอนนี้สนุกกับการทำงานมากๆ กับสาวก่อนหน้านี้ก็ยอมรับว่ามีคุย แต่ตอนนี้กอล์ฟรู้สึกว่าอยากโฟกัสงาน กอล์ฟเต็มที่กับงานมากๆ ก็เลยอยากเต็มที่จริงๆ มีเหงาบ้าง

ฆ่าฉันดีกว่า เพลง กอล์ฟ พิชญะ

             บางวันเสร็จงาน ตัดต่อเสร็จ ปล่อยเอ็มวีไปแล้ว แล้วมีช่วงว่างที่ต้องตัดต่ออย่างอื่น เราก็นั่งดูวิวที่คอนโด ก็รู้สึกเหงาเหมือนกันเนอะ แต่ก็รู้สึกว่านอนตื่นพรุ่งนี้ก็ผ่านไป ยังมีอะไรให้ทำตอนเช้า ส่วนมากจะเหงาช่วงกลางคืนมากกว่า ทางเพื่อนๆ ไม่มีเเนะนำอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โมเมนต์น่ารัก! “แจ็คสัน หวัง” ถือเค้กวันเกิดให้ “กอล์ฟ พิชญะ” เป่าถึงที่

โซเชียลแตกตื่น! “กอล์ฟ” ประกาศมีลูก เพื่อนซี้ “โฟร์” ถามหาแม่ของลูก?!

“แอนนี่” เคลื่อนไหวแล้ว หลัง “กอล์ฟ พิชญะ” ชี้แจงปมเลิก เผยสาเหตุที่ลบโพสต์ออก

“กอล์ฟ พิชญะ” เคลื่อนไหวแล้ว รับจบความสัมพันธ์ “แอนนี่” ตั้งแต่ปลายปี 2023

เลิกอีกคู่! “แอนนี่” ประกาศแยกทาง “กอล์ฟ พิชญะ” ตั้งแต่ปีที่แล้ว

“กอล์ฟ” เล่าเบื้องหลังเป็นเหยื่อเพื่อนซี้ “โฟร์” จน “โต้ง ทูพี” เข้าใจผิด

โนฟิลเตอร์! “ขวัญ อุษามณี” โพสต์ภาพสวยปังไม่แต่งรูป อยากให้ FC เซฟเก็บไว้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments