อึ้ง! จัดเรต "อาม" ทะลุ B+

อึ้ง! จัดเรต "อาม" ทะลุ B+

0

อึ้ง! จัดเรต "อาม" ทะลุ B+

        สอบถามไปที่โปรโมเตอร์ หรือนักจัดคอนเสิร์ตศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรายหนึ่ง ที่เคยทำงานกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่มานานกว่า 20 ปี ถึงกรณี "อาม ชุติมา" และ "ประจักษ์ชัย"

อาม ชุติมา ถูกจับ ลิขสิทธิ์ เพลง

        เขาเล่าว่าเป็นเรื่องปกติของนักร้องกับค่ายเพลง ในมุมนี้คนทั่วไปจะมองว่าค่ายเพลงรังแกเด็ก แต่อยากให้มองไปที่สัญญาว่าตอนที่ทำกับเขา อะไรที่ไม่ได้แบ่ง เข้าใจว่าส่วนแบ่งยูทูปได้น้อย เพราะนักร้อง "อาม ชุติมา" เห็นยอดวิวแล้ว เป็นหลักร้อยล้าน คิดว่าเขาน่าจะได้ส่วนแบ่งมากกว่านี้ นักร้องควรไปเจรจากับค่ายเพลงไม่ใช่ฉีกสัญญา

อาม ชุติมา ถูกจับ ลิขสิทธิ์ เพลง

     กระแสลูกทุ่งในวันนี้ เปลี่ยนไปมาก ลูกทุ่งจริงๆ ไม่มีมานานแล้ว ที่อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะลูกทุ่งอินดี้  อะไรยังไง ลูกทุ่งอินดี้  เขาบอกว่าลูกทุ่งอินดี้ ก็เหมือนสองสามปีก่อนที่มีกระแสลูกทุ่งป็อป อินดี้ได้อย่างไร เขาบอกว่าลูกทุ่งอินดี้ได้จากการทำเพลงเอง แต่งเพลง และเผยแพร่เองในโซเชียล เคยได้ยินนักร้องชื่อ เนสกาแฟ ศรีนคร หรือมหาหิงคุ์ไหม ยอดวิวมากมาย คนติดตามในเฟสเป็นล้านๆ พวกเขามีงานทุกเสาร์อาทิตย์ในต่างจังหวัด  ขนาดนักร้องลูกทุ่งค่ายดังๆ ยังทำไม่ได้ 
ตอนนี้ที่กำลังมาทำเองเหมือนกัน เพลงเต่างอยของ จินตหรา พุนลาภ และ ลำซิ่งดูโอ เพลงหมกอีฮวก  เพลงเหล่านี้ เกิดจากศิลปินทำกันเองเผยแพร่ในโซเซี่ยล
ถามว่าเป็นเพลงลักษณะไหน เขาบอกว่าเป็นเพลงลูกทุ่งที่เอามาร้องสตริง ผสมกับเพลงพื้นถิ้นไปบ้าง ปนเปไปหมด แต่ดนตรีคือสตริงผสม ลูกทุ่งในวันนี้คือกลายพันธ์ จับโน้นจับนี้มารวมกัน วงเฟม ของค่ายอาร์สยามก็เหมือนกัน  

อาม ชุติมา ถูกจับ ลิขสิทธิ์ เพลง

      ถามว่าเมื่อเป็นอย่างนี้อะไรเป็นตัวชี้วัดเรตติ้ง กระแสนักร้อง เขาบอกว่า มีหลายปัจจัย อาทิ ยอดวิวในยูทูบ กระแสงานจ้างจริงในคอนเสิร์ตทั่วประเทศ กระแสข่าวและ การยอมรับของสื่อด้วย  ลองมาไล่เรียงลูกทุ่ง ทุกวันนี้ เกรด A ก็มีหลายคน เช่น กระแต, จ๊ะ, ใบเตย อาร์สยาม, เบิ้ล  ปทุมราช, ลำไย ไหทองคำ ตั๊กแตน ชลดา และ  ก้อง ห้วยไร่ 

        เกรด B ก็มีเยอะ ที่เด่นๆ มาตอนนี้ก็คือ "อาม ชุติมา" เขามาด้วยยอดวิวในยูทูบและสื่อโหมข่าว และกระแสแฟนเพลงเชียร์เธอในโซเชียล จะว่าไป ดีกว่าศิลปินอีกหลายคนของค่ายดังๆ  และเข้าใจว่า "อาม" ตอนนี้จะ ขยับมา B+ เพราะงานเธอมีเยอะมาก

อาม ชุติมา ถูกจับ ลิขสิทธิ์ เพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments