ส่งกำลังใจให้ “แม่เป้ย” เผชิญภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

ส่งกำลังใจให้ “แม่เป้ย” เผชิญภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

0

ส่งกำลังใจให้ “แม่เป้ย” เผชิญภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

           เพิ่งให้กำเนิดทายาทคนที่ 2 ของครอบครัว สำหรับคุณแม่ “เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน” และเมื่อ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็เพิ่งนำน้อง “ปาลิน” ทำพิธีโกนผมไฟด้วยพิธีทางศาสนาอิสลาม หลายๆ คนก็จะเห็นภาพแห่งความชื่นชมยินดีจากบ้านนี้อยู่เสมอ แต่มีอีกมุมที่หลายๆ คนยังไม่รู้เกี่ยวกับสาว “เป้ย” ในฐานะคุณแม่ลูก 2 ก็คือ เจ้าตัวเผชิญกับภาวะซึมเศร้าหรือเครียดหลังการคลอดบุตรที่คุณแม่หลายๆ คนเป็นกันไม่น้อย

เป้ย ปาดวาด ซีมเศร้า คลอด

             สำหรับ “เป้ย” เจ้าตัวเคยเจอกับภาวะซึมเศร้าหลังคลอดหรือ Baby Blues มาตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกชายคนแรก “น้องโปรด” ในก่อนหน้านี้ และเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ที่เธอได้ให้กำเนิดทายาทคนที่ 2 “น้องปาลิน” มาร่วมเดือนแล้ว “เป้ย” ก็พบว่าเธอกำลังเข้าสู่ภาวะซึมเศร้าหลังคลอดอีกครั้ง แม้เธอจะเตรียมรับมือแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีความรู้สึกซึมเศร้า โดยเธอเองเล่าว่าจู่ๆ ก็ร้องไห้ออกมาเมื่อกินน้ำอุ่น ล่าสุดเธอเองก็ได้อัพเดทอาการของเธอเองพร้อมกับเป็นกำลังใจห้กับคุณแม่ที่เจอสถานการณ์เดียวกันกับเธอผ่านอินสตาแกรม 

เป้ย ปาดวาด ซีมเศร้า คลอด

          “เป้ยเป็นมาม่าบลูมาเดือนกว่าๆแล้วค่ะ แล้วตอนนี้ก็ยังไม่หาย หลายๆคนส่งข้อความมาหาเป้ยหลังจากที่ทราบว่าเป้ยเป็นมาม่าบลู ว่าทำไมเหมือนไม่เป็นอะไรและฟื้นตัวเร็วมาก อาจจะเป็นเพราะเป้ยเคยเป็นตั้งแต่ท้องแรกแล้วก็ได้ พอมาท้องนี้มีอาการปุ๊บเป้ยเลยรู้ตัวเร็วว่ากำลังจะเป็นอีก และก็ทำให้เป้ยพอที่จะรู้ว่าจะรับมือกับมันยังไง มันรู้สึกว่าแย่มากกว่าจะผ่านไปแต่ละวัน แต่ก็ต้องสู้กับมันค่ะ เพราะเป้ยมีลูกอีกคนที่ต้องดูแลด้วย เป้ยจะไม่ปล่อยให้ฮอร์โมนมาทำให้เป้ยไม่สามารถเลี้ยงลูก2คนไม่ได้ การพาโปรดออกมาข้างนอกทำกิจกรรมด้วยกันก็จะทำให้ลืมภาวะซึมเศร้าช่วงนั้นไปได้ หากิจกรรมทำบ่อยๆ คิดเรื่องสนุกๆ คุยเรื่องงานก็พอจะช่วยเป้ยได้ มันก็ยากนะคะ แต่อย่างที่บอกต้องมีเป้าหมายและมีแรงใจค่ะ เป้ยขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกๆคนที่ประสบเหตุการณ์แบบเดียวกับเป้ยอยู่นะคะ ถ้าถามว่าเป้ยเป็นหนักขนาดไหน ก็ถึงขนาดกินน้ำอุ่นยังน้ำตาไหลได้เลยอ่าค่ะ”

เป้ย ปาดวาด ซีมเศร้า คลอด

เป้ย ปาดวาด ซีมเศร้า คลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เป้ย ปานวาด” ชูป้ายไฟเชียร์สุดใจ “น้องโปรด” รับบทเป็นมือกลองวงดนตรี!

ยิ่งโตยิ่งหล่อ! “น้องโปรด” ลูกชาย “เป้ย ปานวาด” วันเกิด 11 ขวบปีนี้ ดึงเงินออกจากเค้กสุดแฮปปี้

พร้อมหน้าครอบครัว “เป้ย - ป๊อบ” จัดงานวันเกิดครบ 5 ขวบ ให้ “น้องปาลิน”

พี่ชายที่แสนดี! “พี่โปรด” คอยดูแล “น้องปาลิน” ไม่ห่างก่อนเข้าห้องผ่าตัด

มิตรภาพดีๆที่ยังมีอยู่! “หนิง-กระแต” คอมเมนต์ไอจี “เป้ย” ส่งกำลังใจให้ “น้องปาลิน” หายป่วย

“เป้ย ปานวาด” เล่าเสียงสั่นห่วงลูกสาว “น้องปาลิน” หลังต้องเข้าผ่าตัด

ชาวเน็ตส่งกำลังใจ! “เป้ย ปานวาด” ยอมรับจิตใจไม่เข้มแข็งพอ เมื่อรู้ว่า “น้องปาลิน” ต้องเข้ารับการผ่าตัด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments