“มัดหมี่” ตั้งปณิธานทำความดีตามรอยพ่อหลวง

“มัดหมี่” ตั้งปณิธานทำความดีตามรอยพ่อหลวง

0

“มัดหมี่” ตั้งปณิธานทำความดีตามรอยพ่อหลวง

         เป็นศิลปินนักแสดงที่ขอตั้งปณิธานทำความดีตามรอยพ่อหลวง และได้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิต สำหรับ “มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย” โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่า 

มัดหมี่ พิมดาว ความดี พ่อหลวง

           ก่อนอื่นถ้าจะให้พูดถึงโครงการตามรอยพระองค์ท่านจริงๆ มีหลากหลายมาก แต่ถ้าให้เลือกขอเป็นโครงการสวนจิตรลดา เพราะได้เรียนที่นั่นมาทั้งหมด 15 ปี ได้ถูกปลูกฝังได้เห็นสิ่งที่พระองค์ท่านสร้างและทำ พระองค์ท่านได้บริจาคทรัพย์ส่วนพระองค์ในการสร้างผลิตโรงงานต่างๆ ในสวนจิตรลดาและให้ประชาชนได้เข้ามาศึกษาเหมือนสร้างอาชีพให้กับประชาชนและเกษตรกรด้วย ถือเป็นประโยชน์สูงสุดที่มีทั้งโรงนมเม็ด น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ฯลฯ ซึ่งพระองค์ท่านเป็นผู้ที่คิดดีทำดีและทำประโยชน์ คือสละส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวมนี่คือสิ่งที่เห็นพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตในทุกๆ ด้าน พระองค์ท่านจะสอนเรื่องแบบอย่างเศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่ใช่แค่เศรษฐกิจพอเพียงอย่างเดียว แต่มีเรื่องความคิดการใช้ชีวิตต่างๆ ก็สามารถนำมาใช้ได้ พระองค์ท่านจะสอนให้พึ่งพาตัวเองแบ่งปันผู้อื่น นำความรู้ที่ได้ไปสอนต่อก็ค่อยๆ เดินตามรอยพระองค์ท่านไป ส่วนปัญหาหรืออุปสรรคมองว่าทุกคนมีแน่นอนทั้งเรื่องความคิด ประสบการณ์ หรือการทำงาน แต่ตราบใดที่มีความมุ่งมั่นที่จะทำความดีด้วยใจยังไงก็จะผ่านอุปสรรคไปได้ อาจจะใช้เวลามากน้อยแตกต่างกันไปสุดท้ายจะผ่านไปได้อย่างแน่นอน

มัดหมี่ พิมดาว ความดี พ่อหลวง

           สำหรับเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อพระองค์ท่านก็ตอนสมัยที่เรียนที่จิตรลดาก็ประทับใจทุกด้านอยู่แล้ว แต่ก่อนจะเข้าไปเรียนหนังสือคุณพ่อคุณแม่ก็จะบอกว่านี่คือพระราชวังนะแล้วบอกให้ไหว้ และบอกว่าพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างให้กับคนไทยทุกคน ตนไม่ใช่แค่ได้ยินแต่ได้เห็นในสิ่งที่พระองค์ท่านทำด้วย ก็เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และเคยมีครั้งหนึ่งที่ได้ไปรับเสด็จก็ไปนั่งอยู่หน้าวังสวนจิตรลดาโบกธงสีเหลืองแค่ได้เห็นรถเคลื่อนไปเห็นพระองค์ท่านน้ำตาก็คลอแล้ว ไม่ต้องพูดอะไรเหมือนได้เห็นพลังความดีของพระองค์ท่านที่ออกมา 

มัดหมี่ พิมดาว ความดี พ่อหลวง

            ท้ายสุดฝากถึงคนรุ่นใหม่ ก็เชื่อว่าชีวิตคนเราเจอเรื่องทุกข์เรื่องสุขแตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถทำได้ คือคิดดีพูดดีทำดีจากหัวใจ สร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมได้ ที่สำคัญคือเรามีพระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในทุกๆ ด้าน และยังอยู่ในใจเสมอ อยากให้ทำความดีตามรอยพระองค์ท่าน

มัดหมี่ พิมดาว ความดี พ่อหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments