"ใบเตย อาร์สยาม" แจงกระแสดราม่าเอ็มวีเพลงล่าสุด รับเตรียมเสริมอึ๋มที่เกาหลี

"ใบเตย อาร์สยาม" แจงกระแสดราม่าเอ็มวีเพลงล่าสุด รับเตรียมเสริมอึ๋มที่เกาหลี

0

"ใบเตย อาร์สยาม" แจงกระแสดราม่าเอ็มวีเพลงล่าสุด รับเตรียมเสริมอึ๋มที่เกาหลี

         เป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจกับเพลงใหม่ของสาว "ใบเตย อาร์สยาม" กับเพลงใหม่ชื่อว่า "เอาไม่เสร็จ" ที่มาพร้อมความเซ็กซี่เหมือนเดิม แถมยังคงมีกระแสดราม่าตามมาติดๆ เรื่องที่เอ็มวีดูแรงเกินไป งานนี้สาว “ใบเตย” ออกมาเผยว่า

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

          หลายเดือนที่จากการซ้อมไป พอถ่ายเอ็มวีเสร็จก็ไปเมืองนอกมา ก็เพิ่งได้ซ้อมวันนี้ ก็เขินมากๆ เหนื่อยมากเลย ก็ดีเอาจริงๆ ก็เป็นเพลงที่เต้นแล้วสนุกมาก หนึ่งเพลงในชีวิต ความท้าทายทุกอย่างเลยนะ เพราะท่ามันก็ค่อนข้างเปรี้ยวมากเลยกว่าทุกๆ เพลง คือเพลงนี้เห็นในเอ็มวีแล้วยังไม่เห็นท่าชัดเจน แต่พอพี่พี่มา ก็จะได้เห็นท่าชัดเจนวันนี้ ก็สไตล์เราแหละเอาจริงๆ ก็เด้งหน้าเด้งหลังสุดๆ จะจัดเต็มทุกโชว์เลย วันเสาร์นี้โชว์แรกที่พิษณุโลก ครั้งแรกกับเพลงเอาไม่เสร็จ

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

         สำหรับชื่อเพลงเอาจริงๆ แล้ว พอคนได้ฟังเพลงก็เข้าใจแล้วว่าไม่มีอะไรเลย เพลงของใบเตยทุกเพลงเรียกว่าสไตล์นี้ทั้งหมด เป็นธรรมชาติของเรา ตั้งแต่เช็ดๆ แล้วทิ้ง, เช็คเรตติ้ง, แน่นอก, อย่ามโน, โป๊ ก็ชัดเจนอยู่แล้ว ในความเป็นซิกเนเจอร์ สไตล์ค่ายอาร์สยาม เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลง ที่ชัดเจนกว่าเพลงอื่นๆ หน่อย แต่อยากจะให้เข้าใจว่า มันคือจุดขายของชื่อเพลงมันคือภาพจำ คือชื่อจำแค่นั้นเอง พูดถึงความเหมาะสมใบเตยมองว่าเราค่อนข้างอยากจะให้เป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้นมากกว่าที่คนจำ และที่คนมอง เรียกว่าโปรดักชั่นเพลงนี้ที่แตกต่างจากเพลงอื่นที่ผ่านมา แค่นั้นเอง มีคนถามเยอะเหมือนกันแม้แต่คนใกล้ตัว เพื่อนๆ หรืออะไรก็ตาม เอาจริงๆ ณ วันนี้ พอทุกคนมาดูเอ็มวี ทุกคนจะบอกว่า เยอะกว่า (หัวเราะ) ไม่หรอก แต่ว่าคือ มันจะมีหลายมุมมองกับเพลงนี้ ซึ่งเอาจริงๆ แล้วในเสียงที่เขาเรียกว่าคอมเมนต์ที่ดีๆ มากกว่าแย่ๆ ที่ผ่านมาเยอะ เพราะว่าหลายเพลงที่ผ่านมาตั้งแต่โคโยตี้ค่ะพี่ มาถึงเพลงปัจจุบัน คือใบเตยก็จะโดนกระแสนี้มาตลอด เราก็ทำใจยอมรับและเปิดใจกับตรงนี้พอสมควร กับกระแสเราม่าถามว่าชินไหมคือไม่ได้ชินหรอก แต่เอาจริงๆ มันเป็นเรื่องของการทำงานของเรา แยกแยะได้

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

           สำหรับในเอ็มวีชุดค่อนข้างจะเซ็กซี่มากเอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยใส่อะไรจริงๆ (หัวเราะ) คือใบเตยอยากให้มองว่ามีความหลากหลายของชุด เอาจริงๆ เพลงอื่น แน่นอก อะไร หนักกว่านี้นะ เพลงนี้ยังมีคลุม ยังมีเครื่องประดับนะ ตอนแน่นอก ชิ้นเดียวหมดเลยนะพี่ เรารู้สึกว่าเราอยากทำมาให้มันแตกต่าง อย่างเพลงนี้ที่มันเห็นว่าเซ็กซี่มากๆ เพราะว่ามันน้อยสี มันเป็นสีที่ไปในทางเซ็กซี่จริงๆ ซึ่งเราต้องการให้ไปในทางค่อนข้างอีโรติกในเพลงนี้ มันค่อนข้างเป็นดาร์กไซด์ในเพลงนี้ของเรา โอเคมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ในเอ็มวีเราเลยอยากให้มันเป็น เขาเรียกว่า ความอีโรติกในมิวสิควิดีโอด้วยเหมือนกัน ซึ่งค่อนข้างที่จะแสงสีเสียง โปรดักชั่นเพลงนี้ อยากให้มองว่าเป็นศิลปะที่แตกต่างจากที่ผ่านมา เอาเข้าจริงๆ เพลงของใบเตยไม่เหมือนกันสักเพลง ไม่ว่าจะเป็น กรุ๊บๆ, เช็คเรตติ้ง, อย่ามโน ทุกเพลงที่ผ่านมา มาเพลงนี้ เราก็อยากให้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เพลงนี้ เป็นเพลงที่ใบเตยทำเองทั้งหมด หมายถึงว่าที่ผ่านมาค่ายช่วยกันคิด แต่เพลงนี้มันเป็นใบเตยจริงๆ ทำเอ็มวีเอง คุยงานเสื้อผ้าเอง คุยงานทั้งหมดเอง เพราะฉะนั้นมันเลยออกมาเป็นตัวเราเยอะมาก

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

           ถามถึงฉากสไลด์มือในเอ็มวีกับ “ไนกี้ นิธิดล” เอาจริงๆ ไม่มีอะไรเลย มันคือท่าเต้นที่เป็นท่าคู่ สำหรับใบเตยมันค่อนข้างปกติมาก และไม่ได้โดนที่เห็นเหมือนโดนเนี่ย มันเป็นมุมกล้อง แต่เราก็ไม่ได้โดนขนาดนั้น ก่อนหน้านี้หลักๆ เตรียม เขาเรียกว่า เซฟในเรื่องของบอดี้พอสมควร แต่มันก็เซฟยากแหละเนอะ เอาจริงๆ แล้ว ซึ่งดีที่มีชุดช่วย อย่างชุดนี้ตอนเต้นเราใส่คลุม ไม่ได้เต้นโล่งๆ อย่างนี้ทั้งหมดในเพลง ส่วนชุดสีขาวก็นอนไป เพราะมันเหมือนชุดนอนไม่ได้นอน ส่วนชุดเงินเราก็จะเน้นเป็นพาร์ทเต้น มันก็ค่อนข้างเป็นคอนเซ็ปต์ของการเต้นอยู่แล้ว เรื่องที่คนมองว่าแรงไปไหมสำหรับใบเตยว่าไม่ คือถ้าจะมีกว่านี้หมายถึงว่าจะต้องเป็นในพาร์ทของอาจจะเพลงแรงกว่านี้ หรือท่าเต้นอาจจะแรงกว่านี้ แต่ในเรื่องของการแต่งกาย ใบเตยว่าเพลงอื่นหนักกว่านี้ คนจับผิดตรงนี้เรารู้อยู่แล้ว ต่อไม่ให้ไม่ใช่ในเอ็มวี เราใส่อะไรก็มีทั้งเว้าสูง เว้าต่ำ ดำๆ ด่างๆ บ้าง หรืออะไรก็ตามที่เราค่อนข้างจะไม่ซีเรียสกับตรงนี้ และเราเน้นความแตกต่างในผลงาน เน้นโปรดักชั่นของเพลง เน้นสิ่งที่เราต้องการสื่อ ต้องการจะทำในเพลงนี้มากกว่า

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

           สำหรับที่มีคนบอกอยากให้ใบเตยแคร์สังคมบ้าง เอาจริงๆ เราก็เป็นไอดอลของเด็กๆ คือพื้นฐานของใบเตยแฟนคลับคือเด็กๆ อยู่แล้ว แต่ละชิ้นงานใบเตยมองว่า วันนี้เราอายุ 30 แล้ว ที่ผ่านมาเราอาจจะดูแบ๊วๆ แต่งานชิ้นนี้เราขอโตขึ้น เราขอเป็นตัวเราหน่อยในเพลง ใบเตยเซ็นสัญญาอีกห้าปี มีเพลงอีกเป็นร้อยเพลงแน่นอน ไม่ต้องห่วงน้องๆ ทุกคน แฟนเพลงทั่วประเทศ อยากให้ติดตามทุกผลงานแบบมองหลายๆ มุมแล้วกัน ก็แล้วแต่วิจารณญาณในการรับชม เราก็เปิดใจรับกับทุกมุมมองเนอะ แต่ว่าเราเองก็ต้องทำงานที่มันเป็นผลงานที่พัฒนาไปเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่ในเรื่องในสิ่งที่ทุกคนชอบหรือต้องการเสมอไป เพราะฉะนั้นใบเตยก็ยังเป็นนักร้องขวัญใจทุกคนแหละ หลังจากเพลงนี้ก็จะเป็นเพลงช้าแล้ว

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

          การกลับมาครั้งนี้จะทวงบัลลังก์ได้ไหม หลังหายไปนาน จริงๆ วันนี้ไม่ใช่เรื่องของทวงบัลลังก์หรืออะไร สำหรับใบเตยเป็นเรื่องของที่ผ่านมามันเลยฝันไปแล้ว ทุกเพลง เพราะฉะนั้น ในการทำเพลงมันเป็นสิ่งที่ใบเตยรัก และเป็นหน้าที่ของศิลปินที่อยู่ภายใต้สังกัด ใต้ต้นสังกัด และยังคงทำหน้าที่ของการเป็นนักร้องตลอดไป 

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

         กระแสเอ็มวีเกินคำว่าลูกทุ่งมานานแล้ว (หัวเราะ) ในเรื่องของป๊อปแดนซ์และเรื่องเซ็กซี่ และก็ทั้งตัวเพลง จังหวะ สไตล์เพลง เนื้อเพลงทุกอย่าง ท่าเต้น เราเป็นลูกทุ่งโมเดิร์นมานานแล้ว แต่ก็ยังคงรักษาความเป็นลูกทุ่งนะ ในทุกเพลงยังมีดนตรีไทย ยังมีสามช่า ยังมี โป๊ะ เท่ง โป๊ะ ทุกเพลงเลยอะ ยังยืนหยัดตรงนี้ ยังไม่เลือนหายแน่นอน จากลูกทุ่งนุ่งสั้นคนนี้ ถามว่ากลัวคนเลียนแบบไหมไม่หรอก เอาจริงๆ วันนี้ทุกคนก็แซ่บหมดนะ ในนี้ใบเตยแซ่บ แต่โชว์หน้าเวที เราซอฟท์กว่าทุกคน อันนี้คอนเฟิร์มได้ อยากให้มองว่าเป็นสีสันของเพลงลูกทุ่ง ของเวิลด์มิวสิค ทุกวันนี้ดนตรีมันไร้ขอบ ทุกวันนี้ใครก็ได้ที่จะดัง ไม่ว่าเพลงสไตล์ไหน รูปแบบไหน อีสาน ใต้ เหนือ กลาง จะอินเตอร์บ้าง แร็ปบ้าง มันมีสิทธิ์ที่จะสร้างชื่อเสียงได้หมด เพราะฉะนั้นรู้สึกว่า ทุกวันนี้มันไร้ขอบจริงๆ และเราเป็นคนหนึ่งที่เลยจุดไร้ขอบมาสักพักแล้ว

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

           เมื่อถามว่าทำไมเดี๋ยวนี้ดูอึ๋มขึ้น ก็ไม่อึ๋มเลยอ้วนขึ้น ตอนนี้อ้วน ไปทำนมมาไหมก็กำลังจะไปทำ ตอนนี้ไม่ได้ทำแต่ใบเตยเคยฉีดที่ไปทำคืออายุได้แล้ว มันถึงเวลาแล้ว ตอนนี้กำลังเช็กเวลาอยู่ ทำไม่เยอะ เพียงแค่ทุกวันนี้มันมีวิวัฒนาการการกระชับ การยกกระชับ เบลล่าเจลลี่ ในเรื่องของซิลิโคน ที่มันค่อนข้างวิวัฒนาการเยอะ อันนี้ได้ข้อมูลมาก มีปรึกษาน้องศิลปิน พี่แมนก็ปรึกษา รายนั้นชอบมาก (หัวเราะ) เราต้องศึกษาพอสมควร “น้องจ๊ะ อาร์สยาม” ก็ปรึกษาล่าสุด ที่ฉีดก็ฉีดมานาน หลายปีแล้ว เราไม่ได้ใส่ให้เกินตัว แต่จะมีเทคนิคที่มันทำ ทางเกาหลีมันจะทำให้กระชับสมส่วน เป็นหยดน้ำ อะไรประมาณนี้

ใบเตย อาร์สยาม ดราม่า เพลง เอาไม่เสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments