แม่ลูกสุดฮา "เพชรจ้า" กับ "คุณแม่สุจินดา"

แม่ลูกสุดฮา "เพชรจ้า" กับ "คุณแม่สุจินดา"

0

แม่ลูกสุดฮา "เพชรจ้า" กับ "คุณแม่สุจินดา"

        คงไม่เกินจริงหากจะบอกว่า "คุณแม่สุจินดา กุศลมโนมัย" หรืออาม่าของ "เพชรจ้า" ดีเจและพิธีกรชื่อดัง กำลังเป็นเน็ตไอดอลและเซเลบฯ สุดฮาคนหนึ่งในเวลานี้ 
แต่อีกด้านหนึ่งของชีวิตจริงของ "อาม่าสุจินดา" นั้น ท่านก็คือคุณแม่ที่เข้มแข็ง เลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นที่รักและศูนย์รวมดวงใจของครอบครัว

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

        เป็นการแสดงให้เห็นถึงสถาบันครอบครัวในไทยยังแข็งแรง และมีความหมายต่อคนรุ่นใหม่ "เพชรจ้า" ได้เปิดใจถึง "คุณแม่สุจินดา" ในแง่มุมสนุกๆ ที่หลายคนอยากรู้ และความเป็นเซเลบฯ สุดฮา

อาม่าของเพชรตอนนี้อายุเท่าไหร่ ท่านเริ่มเป็นที่รู้จักในสังคมได้อย่างไร
        ตอนนี้แม่อายุ 81 จุดเริ่มต้นเกิดจากเขาเป็นคนพูดไทยไม่ค่อยชัด เพราะพูดภาษาจีนตลอด เวลาที่คุยมีศัพท์อังกฤษก็จะพูดไม่ค่อยชัด เริ่มแรกไปกันที่ห้างฯ อิเซตัน แล้วแม่ก็โทรหาพี่ชายผม บอกให้มากินข้าวที่ห้างฯ อีสะละตัน พอวางสายเราก็บอกว่ามันเรียกว่าอิเซตัน เราก็รู้ว่าเขาพูดไม่ได้ คราวนี้ก็แกล้งเขา บอกให้โทรหาพี่ชายว่าให้มาเจอกันที่ห้างฯ ห้างไหน แม่ก็บอก อีสเลตัน ก็ฮากัน วางสาย ห้างฯ อะไรนะ อีสลาตัน ก็บอกว่า ห้างอิเซตัน แม่พูดไม่ได้ พอท่านออกเสียงก็ดูตลก โพสต์ไปก็ฮากัน แม่ไม่ได้แกล้ง วันนี้เรารอไปอีกนิดแม่ก็ยังไม่มา ก็บอกเฮียว่า อย่ามาทางถนนอังลีดูนังนะ รถมันติด แล้วผมก็แอบถ่ายคลิปโดยที่เขาไม่รู้ตัว เขาก็โทรไป พอถึงคำว่าอังลีดูนัง แม่ก็บอก ถนน อังรี-กูนัง ก็น่ารักดี เขาบอกว่าลูกอย่าเข้ามานะ ตรงอังลีกรูนัง รู้สึกว่าน่ารักดีเลยลองโพสต์ในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ค ปรากฏว่าคนตลกเขาเยอะมาก หลังจากนั้นก็รู้ว่าเขาเป็นคนพูดผิดพูดถูกที่ไม่ได้เซ็ตอัพ

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

มีคำไหนอีกที่ฮากันในไอจี-เฟซบุ๊ค
        มีข่าวโดม ปกรณ์ ลัม เขาก็รู้แหละว่าเป็นพระเอกและนักร้อง เป็นเพื่อนผม ผมก็ถามว่าคนนี้หล่อไหม เขาบอก อ๋อ ดำ กสิกร เหรอ ก็ฮากันในเฟซ ในไอจี เขาคงไปลำดับในสมองของแม่ ก็เลยเป็นที่มาที่เขาพูดคำแปลกๆ เยอะมาก คนเลยชอบเขาแบบนี้

อยากให้ "เพชรจ้า" เล่าว่าคุณแม่เลี้ยงดูลูกๆ ยังไง
        ย้อนความรักความผูกพัน คุณแม่จะเล่าให้ฟังตลอดว่ารักเรามาก และดูแลเราเพราะเป็นน้องคนเล็กสุด เลี้ยงมาอย่างดี ไม่เคยดี หรือตีก็ได้ แต่ผมวิ่งหนีทัน อยากได้อะไรก็ให้หมด ตามใจตลอด และแม่ชอบสอนให้คบคนนิสัยดีๆ จริงๆ แม่เขาชอบขี้งอนเวลาไม่โทรไปหา 3 วัน แม่ก็จะน้อยใจ ก็พยายามไปรับเขาไปเที่ยวอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

สิ่งที่อาม่าอยากให้เราทำ
        ถามว่าอาม่าความเข้าใจในเนื้องานของเรา เขาเข้าใจนะ อาม่าเขาจะชอบมากอาชีพผม แต่สิ่งที่เป็นความฝันของอาม่าเลยคือ อยากให้เราเป็นผู้ประกาศข่าว อยากให้ผมไปอ่านข่าว เพราะแม่เขาชอบดูข่าว จริงๆ ผมเป็นดีเจ คืออยากให้เหมือนคุณสรยุทธ เหมือนคุณกนก แบบนี้ เป็นผู้ประกาศ ตอนเด็กๆ แม่ดูอาสมเกียรตินะ จนเมื่อ 2-3 ปีก่อนทางช่อง 5 ติดต่อให้ไปเป็นผู้ประกาศข่าว ก็เลยไปอ่านข่าวอยู่ 1 ปี เขาก็แฮปปี้ คืองานหนักมาก ผมต้องตื่นตี 4 ปัญหาคืออาม่าอยากเห็นเราอ่านข่าว รอมานาน ก็เลยทำไป 1 ปี ขอบตาดำไปเต็มๆ 1 ปีนั้นเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากๆ

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

ท่านทราบไหมว่าตอนนี้ท่านมีชื่อเสียง
        เขาจะรู้ตัวว่าเป็นเซเลบฯ เพราะชอบมีคนขอถ่ายรูป คือแม่ไปเดินสวนลุมทุกวัน วันหนึ่งอาม่ากลับมาจากสวนลุมแล้วเขาก็มาบอกว่าวันนี้มีคนมาขอถ่ายรูปอาม่าเยอะมาก เราก็ไม่เชื่อ แล้วเขาก็เอามือถือมาให้ดู เพราะเขาถ่ายเก็บไว้ด้วย หลังๆ พาไปเดินห้างฯ ก็จะมีแฟนคลับขอถ่ายรูปเยอะมาก ไปเปิดดูมือถืออาม่าก็จะเห็นว่ามีภาพเซลฟี่กับแฟนคลับด้วย เราก็ว่าเยอะจริงๆ ไปเดินห้างฯ ก็มีคนรู้จักอาม่าเยอะมากๆ

พอเพชรมีครอบครัว อาม่ายังดูแลมากน้อยอย่างไร
         อาม่าจะมาบ้านทุกอาทิตย์ รอเลี้ยงหลานเต็มที่ ตอนนี้เห่อมาก ใช่ครับ คือผมไปงานอีเว้นท์หนึ่ง ก็ได้ตุ๊กตามา อาม่าก็เห็น แม่เอาไปอุ้ม บอกว่าเอาไปซ้อมรับเลี้ยงหลาน ก็เอาไปโพสต์ ก็ฮากันมากๆ ในไอจี

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

ความในใจและคำสัญญาที่อยากบอกแม่
       คำสัญญาที่ให้เขาไปก็ทำให้หมดแล้ว เรื่องที่ไปอ่านข่าวที่ช่อง 5 ในใจก็ไม่มีอะไรแล้ว เราแค่ทำให้แม่รู้ว่าเรารักก็พอ ผมก็พยายามโทรหาแม่บ่อยๆ ความในใจก็บอกรักตลอด ขอบคุณตลอด แม่คนนี้เลี้ยงเรามา ให้ความรักไม่มีบกพร่องเลย เราก็จะดูแลเขาให้ดีเหมือนที่เขาเคยดูแลผมมา

ทราบว่าอาม่าเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย
        ช่วงนี้ก็มีคนติดต่อให้อาม่าไปอีเว้นท์ ออกมาหลายอีเว้นท์แล้ว ทางแบรนด์ลาคอสต์ก็ให้เขาเป็นเหมือนลาคอสต์แฟมิลี่เลย เขาเป็นแฟนคลับแบรนด์นี้ จนเจ้าของแบรนด์ให้ PR ติดต่อมาให้เป็นลาคอสต์แฟมิลี่

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

แพลนสำหรับวันนี้ ปีนี้
          ปกติวันแม่ทุกปีจะพาคุณแม่ไปกินข้าว แต่ปีนี้ไปเช่าบ้านริมทะเลเพื่อพาอาม่าไปฉลองวันแม่ด้วย เป็นบ้านสวยๆ ชายหาดส่วนตัว ถือโอกาสพาทั้งภรรยา หลานๆ และอาม่าไปด้วย และปะป๊าหม่าม้าน้องนิวก็ไปด้วย อยากให้กำลังใจทุกคน เวลาเราท้อหรือคิดอะไรไม่ออก ให้นึกถึงใครที่มีแม่อยู่ก็ให้ไปหาท่าน ทานข้าวกับท่าน แล้วก็กอดท่าน

เพชรจ้า ครอบครัว คุณแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพชรจ้า” รับศึกษาดูใจสาวคนสนิท 3 เดือน ยังไม่เรียกแฟน ด้าน “นิวเคลียร์” เจอแล้วสะดุ้งห่าง 20 ปี

ปาร์ตี้วันเกิดตีมสุดเผ็ช “เพชรจ้า-นิวเคลียร์” อวดภาพโมเมนต์ครอบครัวหรรษา

“นิวเคลียร์” บ่อน้ำตาแตก! เผยความในใจถึง “ดีเจเพชรจ้า” ฝ่ายชายเคลียร์ชัดเลิกกันเพราะเรื่อง Sex จริงมั้ย?

“น้องไทก้า” ลุคบัณฑิตน้อย เตรียมขึ้นเป็นพี่อนุบาลแล้ว

“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นใบหย่า แจงดราม่า “นิวเคลียร์” โดนถล่มไม่เลี้ยงลูก

“นิวเคลียร์” เคลียร์ดราม่าไม่ได้เลี้ยงลูก

ย้อนเรื่องราวความรัก “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” 11 ปี ก่อนถึงทางตัน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments