“เอ๊ะ จิรากร” ปลื้มซิงเกิ้ลใหม่ “ตราบที่ยังหายใจ” กระแสดีเกินคาด

“เอ๊ะ จิรากร” ปลื้มซิงเกิ้ลใหม่ “ตราบที่ยังหายใจ” กระแสดีเกินคาด

0

“เอ๊ะ จิรากร” ปลื้มซิงเกิ้ลใหม่ “ตราบที่ยังหายใจ” กระแสดีเกินคาด

      ถูกแฟนๆ บ่นคิดถึงเสียงเพลงอยู่นานสองนาน สำหรับศิลปินเสียงทรงพลัง “เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์” ล่าสุดกลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ล “ตราบที่ลมหายใจ” ซึ่งทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้เจอหนุ่ม “เอ๊ะ จิรากร เจ้าตัวเผยให้ฟังถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ พร้อมกับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากแฟนเพลงให้ฟังว่า “เอ๊ะ จิรากร” เผย

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

     ตอนนี้มีเพลงชื่อว่า “ตราบที่ยังหายใจ” พูดถึงที่มาของเพลงนี้หน่อย ขอเกริ่นก่อนนะครับว่า คนทำเพลงนี้คือพี่ปิ๊ด บอดี้สแลม แต่งเนื้อร้องโดยพี่โป โปษยะนุกูล ที่แต่งเพลง "แสงสุดท้าย" ให้กับพี่ตูน บอดี้สแลม นั่นเอง ส่วนตัวผมกับพี่ปิ๊ด เราเล่นดนตรีด้วยกันมาก่อนที่จะเป็น “บอดี้สแลม” และก่อนที่จะเป็น “เอ๊ะ จิรากร” ด้วยซ้ำ หลังจากที่ถอดหน้ากากเสร็จแล้ว ก็อยากจะหาคนที่ทำเพลงรู้ใจเราจริงๆ ก็เลยหันมามองข้างๆ เราอยู่ด้วยกันมานาน 10 กว่าปีแล้ว ช่วงนั้นเขาว่างพอดี พี่ตูน บอดี้สแลม ไปวิ่ง ทำเพลง ทำดนตรี ให้หน่อยสิ เขาก็ตกปากรับคำอย่างดี แล้วก็ได้คุยกับพี่โป ลองให้พี่เขาแต่งเนื้อเพลงให้ พวกเราก็คุยกันถึงเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่เล่นดนตรีแรกๆ ชีวิตรัก ชีวิตครอบครัว ของตัวเองเป็นยังไงกันบ้าง รู้สึกว่ามันล้มลุกคลุกคลานกันมา แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราอยู่ในร่องในรอยได้ก็คือ ความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักของพี่น้อง เพื่อน หรือแม้แต่ครอบครัว และคนรักนั่นเอง ก็เลยอยากเอาตรงนี้มาเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ก็เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมา เพราะมันตรงกับชีวิตของเราจริงๆ ระยะเวลาในการทำงานเพลงนี้ เร็วมาก ใช้เวลาจริง 2-3 เดือน การทำงานเพลงนี้เมโลดี้มาก่อน จริงๆ มันทรมานคนร้องมาก เราในฐานะคนร้องก็ต้องใช้เสียงการร้องแบบใหม่

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

     เนื้อหาของเพลงนี้เป็นเพลงที่โตขึ้น ดนตรีจะเป็นแนวอีโมชั่นร็อก ยุค 90 กับ 70 ได้ไอเดียมาจากผู้บริหารของ “แกรนด์ มิวสิค” ซึ่งแกก็เห็นชีวิตเราผ่านอะไรมาตั้งเยอะแยะ จากที่เคยมี จนไม่มี เรามาร้อยเรียงให้มันตรงกันข้ามกันให้ได้มากที่สุด ทำให้คนดูรู้สึกว่านี่คืออะไร ทำไมผู้หญิงคนนี้ต้องมาชอบผู้ชายแบบนี้ ทุกอย่างมันมีเหตุและผล แต่ตอนจบใช้วิจารณญาณในการชม ทุกอย่างมันมาประกอบเป็นเพลง ซึ่งถ่ายทอดมาจากชีวิตของเราแค่ส่วนหนึ่ง เราต้องการเพียงแค่จะสะท้อนความรู้สึกของคนเท่านั้นเอง ว่าเขาน่าจะได้อะไรจากสิ่งๆ นี้

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

     กระแสตอบรับจากแฟนเพลงคือดีมาก ด้วยความที่เรา หายจากงานเพลงไปเกือบปีด้วย ตั้งแต่เพลง “ปาใส่หน้า” แล้วก็หนัง Shot Film มันทำให้คนเหลียวหลังมามองว่ามันคืออะไร และเรากำลังทำอะไรอยู่ ยอดวิวเลยพุ่งสูงมาก เป็นที่น่าพอใจมาก ส่วนความคาดหวังเพลงนี้คือ อยากให้คนมามองชีวิตความเป็นอยู่จริงๆ ของตัวเอง สรุปสุดท้ายความรักมันขึ้นอยู่กับตัวคุณ คุณรู้ดีที่สุด

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

     สุดท้ายฝากผลงานซิงเกิ้ลใหม่ “ตราบที่ยังหายใจ” กับทุกๆ คนด้วย เพลงนี้น่าจะให้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่างกับความรักของเรา ให้อะไรหลายๆ อย่างกับครอบครัว ความเป็นเพื่อน ลองนำไปประมวลดู และก็ใช้วิจารณญาณในการชม เพราะถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร ชีวิตคุณถ้าเจอแบบนั้น อย่างน้อยสิ่งที่ทำให้คุณมีชีวิตมีลมหายใจที่มีอยู่ก็คือความรักที่คุณให้กับคนอื่น และคนอื่นมีให้กับคุณนั่นเอง สามารถติดตามได้ทุกช่องทางโซเชียลของ “เอ๊ะ จิรากร” ครับ

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

เอ๊ะ จิรากร ตราบที่ยังหายใจ เพลงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอิ๊ต ภัทรวี-เอ๊ะ จิรากร” นำทีมวิ่งการกุศล Music Breath Run ส่งต่อลมหายใจด้วยเสียงเพลง

“เอ๊ะ จิรากร” ดัน “INDICATE” ส่งเพลงช้าเป็นตัวเเทนคนบอกเลิกแต่เจ็บเอง

คอมเมนต์เพียบ! ครู “เอ๊ะ จิรากร” สอนวิชาอะไรครับ

ขอเลื่อนงาน “เอ๊ะ จิรากร” ติดเชื้อโควิดอีกครั้ง เข้ารับการรักษาแล้ว

“เอ๊ะ จิรากร”  แชร์คลิปวัยรุ่นสยามร้อง “จากนี้ไปจนนิรันดร์” วันนี้  80 ล้านวิวคนไลก์เป็นแสน 

ปลอดภัยไว้ก่อน! “แจ๊ส ชวนชื่น” พกกรงขึ้นเวทีมาด้วยกันโดนต่อย

เจ้าของร้าน walk in 88 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “นายยีนส์” คู่กรณี “เอ๊ะ จิรากร”  หลายข้อหา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments