“กอล์ฟ” ตั้งใจทุกผลงาน หวังคนดูชอบ “สัมผัสรัตติกาล”

“กอล์ฟ” ตั้งใจทุกผลงาน หวังคนดูชอบ “สัมผัสรัตติกาล”

0

“กอล์ฟ” ตั้งใจทุกผลงาน หวังคนดูชอบ “สัมผัสรัตติกาล”

       ผลงานละครเรื่องแรกหลังจากที่ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระของพระเอกกล้ามโต “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา” กับละคร เรื่อง “สัมผัสรัตติกาล” ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามชม เนื่องจากเป็นละครแนวแฟนตาซีที่ไม่ค่อยได้ชมกันบ่อยๆ สำหรับละครไทย อีกทั้งเรื่องนี้ยังได้เห็นหนุ่ม "กอล์ฟ" ฉีกคาแรกเตอร์ไปจากเดิมที่แฟนๆ เคยเห็น ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ว่า

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

       เรื่องนี้รับบทเป็น “ผู้กองนณณ์” ครับ ในเรื่องก็เป็นบอดี้การ์ดของ ดร.อิชย์ (แจ๊บ เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) และก็เป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของนักการเมืองที่เป็นความหวังของประเทศ ซึ่งในเรื่องเราต้องบู๊เยอะมาก ตั้งแต่ต้นเรื่อง มีการไปช่วยนางเอกเกือบทุกตอน ในแต่ละตอนก็จะมีการบู๊ที่แตกต่างกันออกไป เจอตัวละครคนนี้ก็บู๊รูปแบบนี้ เจอแก๊งที่เชี่ยวชาญหน่อยก็ต้องบู๊อีกรูปแบบหนึ่ง แม้ว่าเราจะเคยผ่ายละครบู๊มาแล้วแต่เรื่องนี้หนักจริงๆ เราทำงานกันเต็มที่มาก คือเข้าฉากบู๊กันจนปวดตัวเลย พอกลับบ้านไปอีกวันหนึ่งลุกไม่ขึ้น ทางกองถ่ายก็เข้าใจเรานะ มีถามเราว่าไหวไหมเนี่ย ถือว่าหนักกว่าเรื่องอื่นที่เคยเจอมาเลย แต่สนุกสุดๆ เลยนะ ตัวละครที่ผมเล่นจะเรียล เวลามีฉากต่อยก็จะทำแผลเต็มหน้า อย่างที่บอกว่าเรื่องมันเล่าไปไวมาก ภายในเรื่องนี้เป็นเวลาแค่ 2 เดือน ตามเวลาที่ออกอากาศเลย เพราะฉะนั้นมันจะมีเรื่องราวต่างๆ เต็มไปหมด "พี่ตั้ว" บอกเราว่าหน้าตาตัวละครจะเละหน่อยนะกอล์ฟ จะไม่คลีนเหมือนเรื่องอื่นๆ เราก็เข้าใจ

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

       ด้วยความที่ละครเรื่องนี้ค่อนข้างยาก ก่อนถ่ายก็มีการชวนหลินมาต่อบท เตรียมตัวไว้ก่อน เพราะเรารู้ว่าบล็อกกิ้งของพี่ตั้วมันยาก ห้ามผิดเลย ถ้าผิดเริ่มใหม่หมดก็มี เราก็เลยต้องเตรียมตัวให้หน้าที่ของเราเป็นภาระของพี่ตั้วน้อยที่สุด อย่างในเรื่อง “หลิน มชณต สุวรรณมาศ” เขาจะมีพลังวิเศษ แล้วเราไม่เชื่อเลย ใครมันจะไปเชื่อว่าคนเราจะมีพลังวิเศษ แต่เรารู้สึกว่าเราเป็นตำรวจ เราก็ต้องสอบสวนมีการจี้ถามว่า ชื่ออะไร ทำอะไร รู้ได้ไง เกิดขึ้นที่ไหน เวลาเท่าไหร่ มันเป็นคาแรกเตอร์ของตำรวจมากกว่า ตอนแรกกับนางเอกเราจะเป็นคนดุใส่เขาตลอด พอภายหลังเรารู้ว่านางเอกพูดจริงเราก็ค่อยๆ อ่อนลงๆ คนที่รอดูมุมกุ๊กกิ๊กมีแน่นอน แต่ว่าอยากจะให้ดูว่าทำไมถึงกุ๊กกิ๊ก มันมีความทรมานของการที่เราอยากแตะตัว แต่ทำไม่ได้ด้วยนะ ทีนี้พอสามารถแตะได้ก็จะมีเลิฟซีนเข้ามา ด้วยความที่ละครเรื่องนี้เป็นละครแนวแฟนตาซี ถามว่าคนดูจะเข้าใจยากไหม ผมว่าไม่ยากนะ ผมว่าถ้าเรารู้อยู่แล้วว่านางเอกของเรื่องมีสัมผัสพิเศษ การเล่าเรื่องของพี่ตั้วเป็นการเล่าเรื่องที่ไม่ซับซ้อน และเล่าได้ไวมาก คนดูไม่น่าจะงง แต่ตอนหลังๆ มันจะมีการหักมุม คนดูจะได้เห็นว่าคนดีๆ ที่เห็นในตอนต้น มันอาจจะไม่ดีก็ได้

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

       ละครออนแอร์ไปแล้วเราเองก็ได้ติดตามกระแสบ้าง ดูทวิตเตอร์นะ เมื่อก่อนดูเรตติ้ง มาเดี๋ยวนี้ต้องดูทวิตเตอร์ พอละครออนแอร์ทีมงานก็จะกดทวิตเตอร์ เห็นบางคนโพสต์ว่า “อยากมีผัวเป็นผู้กอง” (หัวเราะ) ทีมงานก็เช็กให้ดูในทวิตเตอร์ละครเราเป็นรองแค่บอลโลกนะ ก็พึงพอใจ เพราะบอลโลกมันเป็นกระแสไปทั่วโลก
อย่างไงก็ขอฝากละคร “สัมผัสรัตติกาล” ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกที่ผมออกมาทำงานกับ GMM ทำงานกับ "พี่ฉอด-พี่เอส" และ "พี่ตั้ว" เป็นละครที่ผมตั้งใจทำ ตั้งใจถ่ายทอดออกมาจากใจ จากคาแรกเตอร์ที่ได้รับ มันก็จะมีเรื่องราวของมัน อยากให้คนดูดูตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วคุณจะรู้สึกว่ามันเป็นมากกว่าละคร มันเหมือนหนังไปแล้ว เหมือนหนังเอามาต่อกันมันมีความประณีตในการถ่ายทำและการตัดต่อ ขนาดคนเล่นยังสนุกคนดูก็ต้องสนุก

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

กอล์ฟ อนุวัฒน์ สัมผัสรัตติกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments