“กันต์-พลอย” ยอมให้อภัยเจ้าของพิตบูลหลังกัดสุนัขตน 

“กันต์-พลอย” ยอมให้อภัยเจ้าของพิตบูลหลังกัดสุนัขตน 

0

“กันต์-พลอย”ยอมให้อภัยเจ้าของพิตบูลหลังกัดสุนัขตน 

 

             หลังจากมีสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูลมากัดน้องหมาของตัวเองจนทำให้มีแผลเหวอะหวะและมีเลือดเต็มหน้าบ้านแต่ได้มีคนงานพร้อมแม่บ้านเข้ามาช่วยกันแยกจนทำให้ได้รับบาดเจ็บตามที่ได้ทราบข่าวกันไปแล้วล่าสุด “กันต์ กันตถาวร” พร้อมแฟนสาว “พลอย อัยดา ศรีมูลตรี" ก็ได้เดินทางมายังสน.ลาดพร้าวเพื่อลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับเรื่องนี้และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟังว่า 

กันต์ พลอย หมา สุนัข พิตบูล

             วันนี้จริงๆ กับอีกฝ่ายก็ได้มีการตกลงกันว่าจะมา แต่พี่เขาติดธุระด่วนเลยมาไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้มาแจ้งความเพราะเขายอมรับผิดทุกกรณี คิดว่าเพียงพอกับคนที่รักสุนัขวันนี้เลยมาลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เป็นกิจลักษณะกับคนที่เลี้ยงหมาทุกสายพันธ์โดยเฉพาะพิตบูลที่ทุกคนคิดว่าเป็นสนัขดุ แต่อย่างที่ภาพได้เห็นกันในไอจี พอดูทุกครั้งก็คิดว่าไม่ควรจะเกิดขึ้นแต่เมื่อขอโทษแล้วคงให้อภัยเพราะอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันไม่อยากให้ไม่ถูกกันแต่คนที่รักก็ควรดูแลควรใส่ใจสุนัขตนเองให้มากกว่านี้เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ตลอด แต่ยังโชคดีที่สุนัขตนไม่ตายและไม่เกิดขึ้นกับเด็ก เพราะก่อนที่จะมากัดก็มีเด็กวิ่งอยู่แต่เขาได้วิ่งเข้าบ้านทันพอดีไม่งั้นลองคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น

กันต์ พลอย หมา สุนัข พิตบูล

             ทั้งนี้ได้เล่าว่าเหตุการณ์เกิดวันที่ 24  ที่ผ่านมาวันนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านกลับมาจากพาแฟนอย่างสาว "พลอย" ไปทำผมแล้วกลับมาจะทานข้าวด้วยกัน พอมาถึงก็เห็นคนอยู่ในบ้านเยอะมากแม่บ้านกำลังจูงน้องหมาสองตัวและมีเลือดเต็มหน้าบ้านรู้สึกงงมากเพราะคิดว่ามีคนร้ายพอจับใจความได้ก็ปรากฏว่ามีพิตบูลมากัดสุนัขตน 2 ตัวและได้เจอกับผู้จัดการหมู่บ้านเขาก็บอกว่าพิตบูลเป็นสุนัขอีกบ้านนึงและเจ้าของบ้านไม่อยู่เลยทำให้พิตบูลหลุดออกมา ก็คิดว่าต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่นอนและพอแจ้งไปเจ้าของพิตบูลเขาก็มาทันทีสิ่งแรกที่เขาบอกกับตนคิดว่าน้องหมาต้องตายแน่ๆ พอเขามาก็ถามว่าแยกกันได้ยังไงตนก็เล่าให้ฟังส่วนตัวขอชื่นชมแม่บ้านมากที่คอยกันพิตบูลเขาก็มีแผลถลอกตอนนี้ไปรักษาพยาบาลฉีดวัคซีนทุกอย่างทางเจ้าของพิตบูลก็พร้อมจะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลทุกอย่างให้หมด  ซึ่งเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นส่วนตัวโกรธมากเพราะรักน้องหมาทุกตัวเหมือนลูกเหมือนคนในครอบครัวเขาก็บอกว่าถ้าเป็นเขาก็โกรธแต่ถ้ามองกลับกันถ้าเหตุการณ์แบบนี้ตนเป็นฝ่ายผิดก็ทำได้แค่ขอโทษเหมือนกัน 

กันต์ พลอย หมา สุนัข พิตบูล

             ส่วนอาการของน้องหมาอย่าง "โนบิตะ" จะฟกช้ำทั้งตัว "ยากูซ่า" ก็เข้าไอซียูแต่ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดมีแผลใหญ่มากต้องคอยเอาของเหลวในตัวเขาออกมาเวลาล้างแผลก็ใช้เวลานานเป็นชั่วโมงยังกำหนดไม่ได้ว่าจะต้องล้างอีกกี่วันและหมอกำลังไปตรวจว่าติดเชื้อหรือเปล่าก็ภาวนาให้เขากลับมาเหมือนเดิมซึ่งอีกฝ่ายเขาพร้อมรับผิดชอบส่วนตัวมองว่าแฟร์มากซึ่งตนไม่เรียกร้องค่าเสียหายพร้อมจ่ายเท่าไหร่เท่ากันขอให้น้องหมาตนหายดี  และอย่างที่บอกวันนี้ก็ได้นัดมาสน.ทั้งคู่และได้มีการพูดคุยกันที่บ้านตั้งแต่เมื่อวานยันไม่ได้มาแจ้งความเอาผิดแต่อยากให้เป็นกรณีสังคมคนที่เลี้ยงสุนัขก็รักเหมือนลูกทุกคนแม้จะเลี้ยงต่างสายพันธ์กันเขาก็บอกว่าที่รักพิตบูลตัวนี้เพราะเคยช่วยกันขโมยให้และไม่ได้มองว่าสุนัขพันธ์ดุไม่ควรเลี้ยงแต่ควรได้รับการดูแลแบบพิเศษถ้าพิตบูลตัวนี้มากัดน้องหมาปอมของตนคิดว่าเสียชีวิตแน่นอนและตนคงไม่ใจเย็นแน่นอนหรือถ้าเป็นคนในครอบครัวหรือเด็กที่วิ่งไม่ทันจะเป็นกรณีที่ใหญ่กว่านี้เลยควรมีการป้องกันและมีกฏหมายมารองรับเพราะพิตบูลเป็นสุนัขพันธุ์พิเศษแถมสุนัขตัวนี้เคยหลุดมาแล้วแต่ไม่มีใครมาไล่และวันที่  24 ตอนเช้าพิตบูลก็กัดกับชิบะที่อยู่ในบ้านเดียวกันมาแล้วเจ้าของเขาจับแยกชิบะออกไปพอตอนเย็นพิตบูลก็หลุดมากัดน้องหมาตนเพราะเห็นหน้าเหมือนกับชิบะที่เคยกัดตอนเช้ามากก็คิดว่า

กันต์ พลอย หมา สุนัข พิตบูล

             เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดแต่ก็เกิดขึ้น โดยไม่ได้มองเรื่องจำนวนเงินที่ต้องจ่ายค่ารักษาที่จะต้องทำคือให้น้องหมาตนกลับมาเป็นเหมือนเดิมและถ้าโกรธเกลียดกันไปก็คงไม่ดีตอนที่วันเกิดเหตุรู้สึกโกรธและร้อนมาก เขาขอตาม "พลอย" ไปโรงพยาบาลแต่ตนบอกว่าอย่าเลยพอ "พลอย" ส่งรูปมาก็เอารูปให้เขาดูและขอถ่ายรูปบ้านเขาไว้เขาก็ยินดีก็หายากที่เขาน่ารักยอมให้ทำทุกอย่างยันไม่ได้ต้องการให้เขาเป็นโจทก์ทางสังคมแต่อย่างใดที่เอารูปลงไปอย่างที่บอกเพื่อให้สังคมรับรู้ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อยากให้คนที่เลี้ยงและรักสุนัขให้มีวิธีที่รัดกุมกว่านี้ไม่ควรปล่อยให้หลุดออกมาส่วนตัวอยู่มา 3 ปีไม่เคยเห็นสุนัขตัวนี้มาก่อนแต่ความผิดพลาดเขาก็มีทำให้สุนัขตนได้รับอันตรายและธรรมชาติของพิตบูลถ้าเขาได้กัดแล้วจะจำและจะกลับมากัดอีกแน่นอนเขาเลยย้ายพิตบูลตัวนี้ออกไปจากหมู่บ้านพอเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทำให้ทุกคนไม่กล้าออกมาเดินวิ่งเล่นในหมู่บ้านเลยและตอนนี้ได้ซื้อลู่วิ่งมาให้น้องหมาวิ่งที่บ้านย้ำชัดพิตบูลเป็นสุนัขพันธุ์พิเศษก็ต้องเลี้ยงแบบรับผิดชอบสุนัขตนก็เคยหลุดแต่ไม่ได้ไปทำร้ายใครก็เรียนรู้จากข้อผิดพลาดนี้ด้วยควรดูแลให้ดีกว่านี้  

กันต์ พลอย หมา สุนัข พิตบูล

             ด้าน "พลอย" เผยว่าก็เห็นแล้วสะเทือนใจรักมากเพราะรักน้องหมาเหมือนลูกจริงๆ ถ้าคนที่รักจะรู้ความรู้สึกและส่วนตัวรู้สึกเสียใจเศร้ามากที่พอเห็นและได้ยินเสียงร้องของน้องหมาเปรียบเหมือนลูกโดนทำร้ายอย่างที่ "กันต์" บอกใม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้อีกโชคดีที่น้องหมายังไม่เสียชีวิตส่วนตัวพออีกฝ่ายบอกจะรับผิดชอบทุกอย่างก็เบาใจขึ้นขอบคุณเขาด้วยเขาเท่าที่รู้เขาไม่ได้เล่นโซเชียลคลิปที่ได้โพสต์ไปก็รับรู้จากเพื่อนขอยืนยันที่ลงเป็นคลิปเพื่อเป็นกรณีศึกษาอยากให้คนที่เลี้ยงพิตบูลหรือสุนัขที่ดุดูแลเข้มงวดกว่านี้ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครหรือสุนัขเลย

กันต์ กันตถาวร สุนัข หมา Pitbull

กันต์ กันตถาวร สุนัข หมา Pitbull

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กันต์ กันตถาวร” ประกาศขายที่ดิน 40 ล้าน เผยอยากขายให้คนไทยเท่านั้น

สามีประเสริฐ! “พลอย” ของขวัญวันเกิดปีนี้ได้เงินเป็นปึกจาก “กันต์” ทำน้ำตาไหล

วันสำคัญของภรรยา! “กันต์ กันตถาวร” ลงภาพคู่วันวิวาห์อวยพรวันเกิด “พลอย” ขอบคุณที่เป็นคู่ชีวิตที่ดี

“น้องพราว” ของ “พ่อกันต์” ตัดผมหน้าม้าแล้วน่ารักมาก

“กันต์ กันตถาวร” คิดแล้วใจหาย เวลาผ่านไปไว “น้องพร้อม” ไปโรงเรียนวันแรกแล้ว

ดราม่าไม่จบ?! ส่องคอมเมนต์ “กันต์ กันตถาวร” หลังขอโทษ “บิวกิ้น”

“กันต์ กันตถาวร” ชี้แจง! ดราม่ากระโดดถีบ “บิวกิ้น” กลางรายการดัง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments