4 สาว Mellow Me แท็กทีม ปล่อยซิงเกิ้ลแซ่บ “ชัก (WOW)”

4 สาว Mellow Me แท็กทีม ปล่อยซิงเกิ้ลแซ่บ “ชัก (WOW)”

0

4 สาว Mellow Me แท็กทีม ปล่อยซิงเกิ้ลแซ่บ “ชัก (WOW)”

         ต่างภูมิภาคหรือต่างชาติก็ไม่มีอุปสรรคสำหรับเส้นทางสายดนตรี กับการรวมตัวของ 4 สาวแซ่บในโปรเจ็คท์ 4สาว ลูกทุ่ง Mellow Me อย่าง บอลลูน เสียงทอง, แบง พริกลาว, ซินเดอเรลล่า และ 9พีชชี่ ในเพลงสนุกๆ อย่าง “ชัก (WOW)” ที่ทั้ง 4 คนต้องปรับลุค ซ้อมร้องซ้อมเต้นอย่างหนักหน่วงมาเอาใจแฟนเพลง ซึ่งทั้ง 4 ได้เดินทางมาเยือน “ดาราเดลี่” เผยถึงความตั้งใจในโปรเจ็คท์นี้ว่า

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow

         สำหรับเพลงโปรเจ็คท์พิเศษ เพลง “ชัก (WOW)” ต้อนรับซัมเมอร์ให้ทุกคนได้ออกมาแดนซ์คลายร้อน โดยเพลง “ชัก (WOW)” เป็นชื่อที่ทำให้หลายๆ คนสะดุ้ง แต่เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการออดอ้อน อารมณ์เด็กที่อยากได้ของ เอาแต่ใจ ลงไปชักดินชักงอ แต่พอโตเป็นสาวๆ ขึ้นมาหน่อย อารมณ์ก็จะเปลี่ยนไปเป็นอาการอยากจีบ อยากได้ เหมือนเห็นผู้ชายบางคนก็อยากได้เป็นพ่อของลูก

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow 

         พวกเราก็มีเพลงเป็นของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่อันนี้เป็นโปรเจ็คท์พิเศษที่เราได้มาทำร่วมกัน เป็นเพลงเร็วให้แฟนๆ ได้เต้นกัน เรามี 4 คาแร็คเตอร์ อย่าง “บอลลูน” จะออกเท่ๆ เซ็กซี่, “พี่แบง” จะเป็นสาวลาวผู้ดี หวานๆ สวยๆ ส่วน “พี่ 9พีชชี่” ก็จะเป็นสายแซ่บๆ พริกยกสวน ส่วน “ซิน” มาสายแบ๊วๆ ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือการเอาความแซ่บของแต่ละคนมารวมกัน ให้แฟนๆ ได้สนุกกัน ปลดปล่อยจากอากาศร้อน ความเครียด เพลงเป็นลูกทุ่งรุ่นแรกด้วย โปรดิวเซอร์ก็ยังไม่ได้ถนัด เลยอยากให้เป็นโปรเจ็คท์ที่คนรู้สึกว้าวไปพร้อมกับเรา เราก็ฉีกจากเพลงช้ามาเป็นเพลงเร็ว หลายๆ คนก็ลุ้นว่าเราจะร้องเพลงเร็วกันได้ไหม จะเต้นกันได้หรือเปล่า เป็นการพลิกโฉม อย่างปกติ พี่แบงจะใส่ผ้าซิ่นยาวๆ แต่ตอนนี้คือสั้น ตรงข้ามกัน พอออกมาแฟนคลับก็ลุ้นไปด้วย โดย “แบง” เผยว่าซิงเกิ้ลแรกของตนเองที่ออกมาเป็นเพลง “ระหว่างไทยลาว” เป็นเพลงที่สานสายสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว การแต่งตัวคอนเซ็ปท์มันก็จะเรียบร้อย แต่พอมาเพลงนี้ เราเป็นคนที่เปลี่ยนเยอะที่สุดก็ว่าได้ จากที่ไม่เคยใส่ขาสั้น หรือโชว์เรือนร่างสักเท่าไหร่ ไม่มั่นใจ แต่โปรเจ็คท์นี้ทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น และรู้สึกว่าเราแม้จะเป็นสาวเรียบร้อยแต่ก็แซ่บได้ ใครที่ชอบแนวไหนก็มีทุกแนวในเพลงนี้

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow

         เนื้อเพลงนี้ “พี่ต้อง พริกไทย” ที่แต่งให้เรา เขาก็ไม่ได้ถนัดเพลงเร็ว และคำศัพท์ต้องเป็นคำวัยรุ่น เขาเองก็ต้องไปเสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ต อย่างคำว่า นก, ผู้ แปลว่าอะไร เพื่อให้มีความทันสมัยและก็อยากสื่อว่าพวกเรามารวมตัวกัน เราก็เต้น เล่นเอ็มวีเองได้ด้วย ซึ่งซิงเกิ้ลนี้เปลี่ยนบทบาทหลายคนเหมือนกัน เพราะว่ามีการเต้นเข้ามา อย่าง “แบง” ก็ไม่ได้ถนัดเต้นเป็นสเต็ป ในเพลงนี้ก็ต้องมีครูมาสอน เข้าคอร์สยกชุด ให้มีท่าเต้น สเต็ปที่เข้ากับดนตรี เพราะว่าเรามีพื้นฐานไม่เท่ากัน “พี่9พิชชี่” เขาเต้นเก่งอยู่แล้ว, “บอลลูน” ก็เต้นได้ แต่กับ “พี่ซิน” กับ “พี่แบง” ไม่เคยเลยกับการเต้นเป็นท่าเป็นทาง ถ้าได้ดู MV จะรู้ว่าเต้นยากมาก ต้องใช้เรือนร่างทุกส่วนของร่างกาย 

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow

         ส่วนการมีส่วนร่วมในเพลงของเรา ก็มีเรื่องการร้องที่ช่วยดีไซน์ การเอื้อน คำศัพท์ ก็ช่วยโปรดิวเซอร์ ส่วนเรื่องดนตรี ก็มีช่วยไปหา reference มาให้ “พี่ต้อง” การทำงานเพลงนี้ก็ทำเพลง 2-3 เดือน อย่างเดือนแรกเป็นเดือนที่อัดเสียง แต่เดือนที่2-3 ก็เป็นการซ้อมเต็นอย่างหนัก อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และความยากมันอยู่ที่คิวของแต่ละคนที่ไม่ค่อยตรงกัน ก็เลยนัดยาก กว่าจะลงตัวก็ซ้อมกันดึก บางวันเลิกเป็นเที่ยงคืน บอกเลยว่าเราทุ่มเทเต็มที่กันอย่างเต็มที่ ส่วนวันถ่ายทำจริงมีถ่ายทำกลางแดด มีในรถ เหมือนเต้นในตู้อบ และก็มีฉากฝนตก คือเป็นวันที่เราโดนน้ำ โดนแดด เข้า-ออกเปลี่ยนชุดกันทั้งวัน สนุกสนาน และก็มีความพีค “แบง” ถึงกับป่วยเลยในวันต่อมา พวกเราก็ทุ่มสุดตัวกันจริงๆ

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow

         ส่วนเรื่องความถนัดของเรา ระหว่างเพลงช้ากับเพลงเร็ว สำหรับแบง ชอบทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว เพราะอย่างเพลงช้าก็จะได้เรื่องอารมณ์ได้สิ่งที่อยากสื่อ แต่ถ้าเป็นเพลงเร็วก็จะได้ความสนุก ความหมายก็อาจจะไม่ได้มาก แต่ได้ความมันส์ ส่วนบอลลูนก็เหมือนกัน ชอบทั้ง 2 แบบ แต่เราก็ถนัดเพลงช้ามากกว่า ต้องคอยติดตามกันว่าซิงเกิ้ลแรกเพลงช้าของเราจะเป็นเพลงอะไร เราก็อยากทำได้หลายๆ แนว ทั้งช้าและเร็ว เต้น แสดง MV สำหรับ 9พิชชี่ ชอบฟังเพลงช้า และต้องร้องเพลงเร็ว 

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow

         ความคาดหวังของเรา เราก็คาดหวังให้คนมีความสุขสนุก ร้องเพลง เต้นไปกับเราได้ เราก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงเพราะด้านกระแสตอบรับก็ออกมาค่อนข้างเยอะ ดีระดับหนึ่ง เราก็ขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจกับเพลงแรกของเราที่ได้มารวมกัน มันก็อาจจะไม่เพอร์เฟ็คแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็อยากให้ติดตามต่อไป เราก็จะตั้งใจกันผลิตผลงานออกมาเรื่อยๆ ต่อไปเราก็จะมีซิงเกิ้ลเดี่ยวออกมากันเหมือนเดิมไม่ได้หายไปไหน และก็อาจจะมีโปรเจ็คท์พิเศษอีก ต้องลองติดตามกัน

Mellow Me นักร้องลูกทุ่ม ชักwow

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments