“ตั๊ก” โกอินเตอร์ พาหนังไทยสู่สายตาชาวโลก

“ตั๊ก” โกอินเตอร์ พาหนังไทยสู่สายตาชาวโลก

0

“ตั๊ก” โกอินเตอร์ พาหนังไทยสู่สายตาชาวโลก

        หลังจากผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับฯ อย่างเต็มตัว สำหรับ “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล” ที่ได้โชว์ฝีมือในการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก “Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย” เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเกินคาด แถมเตรียมพาภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้โกอินเตอร์ เพราะได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลหนัง Udine Far East Film Festival ครั้งที่ 20 ที่ประเทศอิตาลี วันนี้ “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสเจอ ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

ตั๊ก บงกช ภาพยนตร์ โกอินเตอร์

        รู้สึกดีใจที่ได้โอกาสไปพบเจอกับคนทำภาพยนตร์หลายๆ ประเทศที่จะมารวมตัวกันและพูดคุยถึงภาพยนตร์ เราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รู้สึกตื่นเต้นที่เรากำลังจะได้ไปเจอโลกใหม่ๆ เหมือนหนังพาเราไป แต่แอบกังวลนิดหน่อย เพราะยังไม่รู้ว่าจะได้เจอกับอะไรบ้าง 

ตั๊ก บงกช ภาพยนตร์ โกอินเตอร์

        สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เขียนบทเอง ลงทุนเอง และกำกับเอง พูดถึงตอนเป็นผู้กำกับ เจอปัญหาและอุปสรรคค่อนข้างเยอะกว่าตอนเป็นนักแสดง แรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มาจากการที่เราเห็นเพื่อนเสียชีวิตเป็นครั้งแรก ซึ่งตั้งแต่เราโตมาจนเป็นวัยรุ่น เราก็ยังไม่เคยเห็นคนใกล้ตัวที่อยู่กับเราบ่อยๆ ป่วยและเสียชีวิตแบบต่อหน้าต่อตา เลยเป็นแรงบันดาลใจว่าเราอยากจะเล่าเรื่องราวของเพื่อน ที่เป็นเรื่องจริงครึ่งหนึ่งส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นการดัดแปลงเพื่อให้ภาพยนตร์มีจุดพีค ซึ่งเราค่อนข้างอินมาก และรู้สึกว่าอยากทำเรื่องนี้ให้เพื่อนที่เป็นเพื่อนคนแรกของเรา แต่ก็ยังต้องใส่ในเรื่องของจินตนาการเพื่อนให้หนังสนุก แต่จุดที่สนุกที่สุดต้องถามกรรมการ เพราะบางครั้งหนังของเราก็อาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ที่ต่างประเทศรางวัลของภาพยนตร์ค่อนข้างหลากหลาย อย่างเช่นรางวัลหนังแปลก หนังแตกต่าง เพราะที่เมืองนอกเขาดูหนังกันเยอะมาก ซึ่งเราเองก็ดูหนังค่อนข้างเยอะ บางเรื่องก็ให้แรงบันดาลใจ บางเรื่องก็ลุ้นระทึกจนถึงขั้นดูแล้วอารมณ์ดิ่งลงตามเนื้อเรื่อง แต่ปรากฏว่าหนังที่เราดูแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีกลับได้รางวัลในพาร์ทของความลุ้นระทึก เลยรู้สึกว่าต่างประเทศเขามีมุมมองของภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องที่ค่อนข้างหลากหลาย 

ตั๊ก บงกช ภาพยนตร์ โกอินเตอร์

        ส่วนตอนนี้ก็มีคิดไว้ว่าอยากทำหนังแนวอื่นดูบ้าง เพียงแต่ยังไม่มีเรื่องไหนที่ทำให้เราอินได้ยกเว้นเรื่องแม่ แต่เรายังหาวิธีการเล่าเรื่องของแม่ที่น่าสนุกไม่ได้ เพราะชีวิตแม่ก็มีหลายมุม ซึ่งเรายังไม่รู้ว่าภายในเวลา 90-95 นาที เราจะเล่าเรื่องอะไรให้มันสนุก 

ตั๊ก บงกช ภาพยนตร์ โกอินเตอร์

        ครั้งนี้ภาพยนตร์ของเราได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลหนัง ที่ประเทศอิตาลี และได้รับเชิญเข้าประกวดในรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ จาก 3,000 เรื่องทั่วโลก หนังของเราติดเข้าไปอยู่ใน 5 เรื่องสุดท้าย ถ้าประสบความสำเร็จหรือได้รับรางวัล อาจจะได้กลับมาฉายในประเทศไทยอีกครั้ง ใครที่ยังไม่ได้ดูก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย” ไว้ด้วย

ตั๊ก บงกช ภาพยนตร์ โกอินเตอร์

ตั๊ก บงกช ภาพยนตร์ โกอินเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตั๊ก บงกช” โพสต์ถึงคุณแม่ “ตอนนี้ไม่ว่าแม่อยู่ที่ไหน ขอให้แม่มีความสุขในที่นั้นนะคะ”

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

ลุ้นแทบตาย! “ตั๊ก บงกช” เปิดภาพ MRI สมอง สาเหตุทำปวดหัวหนัก

เผยภาพงามวิจตร “ตั๊ก บงกช” ผลงานของ  “วัชระ กล้าค้าขาย”

รื้อฟื้นความทรงจำหนังไทยในตำนานรักสามเศร้าสุดบันลือโลก “ขุนแผน”

หวานมดไต่! “ตั๊ก-เจ้าสัวบุญชัย” ฉลองครบรอบแต่งงาน 10 ปี กอด-หอม-จุ๊บ มาครบ คนโสดมีอิจฉา

“ตั๊ก บงกช” รับงานต้องผ่านลูกชายสกรีน ลั่น! สาวๆ ไม่มีเข้าหาเพราะขึ้นแท่นเลขาสามี

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments