เปิดใจ! “แก้ว จริญญา” แฟนละครได้อะไรดู “แนวสุดท้าย”

เปิดใจ! “แก้ว จริญญา” แฟนละครได้อะไรดู “แนวสุดท้าย”

0

เปิดใจ! “แก้ว” แฟนละครได้อะไรดู “แนวสุดท้าย”

       อีกหนึ่งนักร้องเสียงใส ในแก๊ง FFK อดีตวง กามิกาเซ่ ที่ผันตัวจากการร้องเพลงมาเล่นฉากบู๊ต่อสู้สุดมันในแนวละครดราม่าแอ็คชั่น นั่นคือสาว “แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล” หรือ “แก้ว” กับเรื่อง “แนวสุดท้าย” ที่รับบทเป็น “กานดา” ซึ่งเจ้าตัวเองก็ต้องฝึกฝนกับงานนี้เป็นอย่างหนัก เพื่อให้คนดูไม่ผิดหวัง ถึงแม้ละครเรื่องนี้คาแรกเตอร์จะไม่ตรงกับชีวิตจริงของเธอก็ตาม

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

       สำหรับจุดเริ่มต้นของการเล่นเรื่อง “แนวสุดท้าย” ตนบอกว่าทางแกรมมี่ส่งเนื้อหาบทมาให้ตนดู และมันคือละครแอ็คชั่นเรื่องแรกของแกรมมี่ ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกว่าเนื้อหากับบทน่าสนใจ เนื้อหาจะเป็นเกี่ยวกับคนกลุ่มหนึ่งที่เป็นหน่วยงานรักษาความสงบสุขของประเทศชาติโดยที่ไม่หวังผลตอบแทน และคนกลุ่มนั้นไม่มีประวัติหรือชื่อจริงๆ แสดงให้เห็นเลย ไม่มีใครสนใจว่ากลุ่มคนพวกนี้จะมีอยู่จริงๆ

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

       สำหรับ “แก้ว”  รับบทเป็น “กานดา” หนึ่งในสายลับในองค์กร และตนได้เตรียมตัวไปดูหนังเกี่ยวกับสายลับ ว่าเขาเล่นกันแบบไหน และยังมีไปเรียนบู๊อีกด้วย และเจ้าตัวบอกอีกว่าไม่ค่อยมีฉากที่ได้ถือปืนแต่อย่างใด เพราะในเนื้อเรื่องหน่วยงานนี้ไม่อยากให้ใครสงสัยจึงไม่พกอาวุธแต่ใช้ท่าทางการต่อสู้ป้องกันตัวแทน โดยส่วนตัวแล้วตนชอบเนื้อเรื่อง คาแรกเตอร์และบทบู๊ เพราะมันแปลก ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการแสดงที่ตนไม่เคยเจอมาก่อน ก็เป็นประสบการณ์อย่างหนึ่ง 

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

        และได้แสดงร่วมกับ “อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม” ทุกคนในกองมีประสบการณ์เยอะกันอยู่แล้ว รวมถึง “อาร์ต” ที่เป็นพระเอกหนังบู๊มาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนเจอกันเรื่องนี้เรื่องแรก จึงต้องมีการปรับตัวเข้าหากัน แล้วด้วยวัยเดียวกันก็จะสนิทกันเร็วขึ้น ช่วยให้การแสดงร่วมกันของตนไปได้ดีด้วย

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

         ในส่วนของเนื้อหาของคาแรกเตอร์สำหรับ “แก้ว” ทุกฉากตนคิดว่ายากหมด เพราะในบทบาทตนจะเป็นคนที่อยู่ในกฎตลอดเวลา และเป็นผู้ช่วยของผู้การ ซึ่งต้องคอยดูพฤติกรรมคนที่เข้ามาใหม่ และจะยากตรงที่ต้องกำหนดคาแรกเตอร์ให้ดูนิ่งหรือดูจริงจัง 

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

         คาแรกเตอร์ “กานดา” กับ “แก้ว” แตกต่างกัน เพราะชีวิตจริงตนเป็นคนซุ่มซ่าม แต่ในคาแรกเตอร์คือต้องคอยระมัดระวัง แล้วตนก็พยายามดูซีรีส์ฝรั่งของเมืองนอกเกี่ยวกับหนังแนวนี้และทำการบ้านให้มากขึ้น และในคาแรกเตอร์อาจทำให้ดูค่อนข้างดุกว่าตัวตนจริงๆ

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

         ฟีดแบ็คของละคร “แนวสุดท้าย” หลายๆ คนก็ชื่นชอบ มีความตื่นเต้นกับหนัง บางคนก็สงสัยในตัวละครเดาไปต่างๆ นานา ที่เนื้อเรื่องมันมีอะไรให้คิดเยอะ มันมีอะไรลึกๆ ที่หักมุมอยู่

       สำหรับละคร “แนวสุดท้าย” ได้เสนออีกแง่มุมหนึ่ง ของกลุ่มคนที่คนอื่นๆ คิดว่าไม่มีจริงๆ แล้วคนกลุ่มนี้จะเป็นยังไงบ้าง ซึ่งกลุ่มนี้ไม่หวังผลตอบแทน เสียสละ ตายไปก็ไม่มีชื่อเสียง ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ แต่ไม่ได้อะไรเลย จะสื่อให้รู้ถึงความสำคัญของคนกลุ่มนี้ที่ได้ทำเพื่อทุกๆ คน แค่อยากให้ประเทศสงบสุขเท่านั้นเอง สุดท้ายฝากละคร “แนวสุดท้าย” เพราะเรื่องนี้น่าสนใจมากๆ แล้วก็จะได้มุมมองหลายๆ อย่าง มีทุกอารมณ์ และไม่ใช่แค่แอ็คชั่น ยังมีความกุ๊กกิ๊กน่ารักๆ ผสมอยู่ด้วย

แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล แนวสุดท้าย ละคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนครัวมีจริง “แก้ว จริญญา” เก็บหัวไชเท้ามาดองทานในบ้าน

อยู่ไปซ่อมไป! “โทนี่ รากแก่น” เปิดสภาพเรือนหอที่สร้างเอง หลังผ่านไป 3 ปี

จังหวะโบ๊ะบ๊ะ! “แก้ว จริญญา” ถ่ายรูปอ้าปาก แต่กลายเป็นพยานรักคู่ขอแต่งงาน

“แก้ว” ตอบปมพี่สาว “โอบ” โพสต์เดือด ด้าน “โทนี่” ฟุ้งครบรอบแต่งงาน 3 ปี หวานจนเลี่ยน 

“แก้ว จริญญา” ปล่อยวาง ถูกผู้รับเหมาโกงเงินไปเกือบ 7 หลัก บอกดำเนินทางกฎหมายแต่ก็ไม่เป็นผล

ปล่อยใจจอยสุด “เมญ่า” งานแต่งฮา “แก้ว จริญญา” พร้อมสร้างตำนาน

“แก้ว จริญญา” เผยความลับ! แอบชอบรุ่นพี่ ฟ. เป็นนักร้องและนักแสดง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments