​​​​​​​เปิดเส้นทางก่อนจะดังของนักร้องมาดอบอุ่น “ก้อง สหรัถ”

​​​​​​​เปิดเส้นทางก่อนจะดังของนักร้องมาดอบอุ่น “ก้อง สหรัถ”

0

เปิดเส้นทางก่อนจะดังของนักร้องมาดอบอุ่น “ก้อง สหรัถ”

            ถ้าพูดถึงนักร้องที่อยู่ในใจสาวๆ เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าหนุ่ม “ก้อง” จะร้องเพลงไหนๆ ก็ดูเพราะและอบอุ่นไปซะหมด วันนี้ “ดาราเดลี่” จะพาไปเปิดประวัติย้อนวันวานและเส้นทางก่อนจะดังของหนุ่ม "ก้อง" กัน

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

            ก่อนเข้าวงการก็เรียนหนังสือ เริ่มเข้าวงการตอน ม.5 และ ม.6 ก็เริ่มถ่ายแฟชั่น เริ่มเป็นนายแบบ พอเรียนมหาวิทยาลัย ปี 1 ปี 2 เริ่มเล่นดนตรี เล่นในผับในบาร์ หลังจากนั้นทางแกรมมี่ก็ชวนไปออกอัลบั้ม ออกได้ 4-5 ชุด ทางบริษัทบรอดคาซท์ฯ ก็ชวนไปเล่นละคร และหลังจากนั้นชีวิตก็เลยเป็น 2 เส้นทาง ทั้งนักดนตรี และนักแสดง

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

            สำหรับผลงานละครเรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ก็สนุกดีนะ เป็นครั้งแรกที่ได้เล่น ได้ไปถ่ายที่อเมริกา ไปถ่ายอยู่เดือนกว่าๆ ตอนนั้นชื่อจอห์น คาแรกเตอร์เป็นคนไทย ซึ่งไปหากินที่อเมริกาจนได้ไปเจอนางเอก นางเอกคือใคร คือ "คุณหมิว ลลิตา" ตอนนั้นเขาเป็นนักแสดงก่อนหน้าผม เขาก็มีประสบการณ์ เขามาก่อน ถือว่าเป็นรุ่นพี่ในการแสดง ความจริงผมเคยถ่ายหนังมาก่อน “คู่แท้สองโลก” ส่วนละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกก็เล่นคู่กับ “หมิว” ไม่มีปัญหาในการทำงาน เขามีประสบการณ์อยู่แล้ว เพราะทำงานกับคนที่เก่งอยู่แล้ว

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

            ความฝันในวัยเด็ก อยากเป็นนักดนตรี ความฝันตั้งแต่เด็กๆ ม.1 ม.2 เริ่มตั้งวงเล่นดนตรีแล้ว มาเล่นจริงจังตอนเรียนมหาวิทยาลัย ผมเชื่อว่านักดนตรีทุกคนความฝันก็อยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ก็มีอัลบั้มเป็นของตนเอง เป็น นูโว อัลบั้มที่ 1 ตอนนั้นก็ออกมาเป็นอัลบั้มเลย ก็เต็มอัลบั้มนูโว ชุดที่ 1 กระแสตอบรับดีสุดขีด เป็นล้านกว่าตลับ ตั้งแต่ชุดนั้นก็เปรี้ยงปร้างมาก เราตกใจมาก แต่ก็โอเค หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ปรับตัว มีโอกาสได้ไปเล่นในกลุ่มรายการโลกดนตรี เมื่อก่อนเราดูรายการนี้ วันไหนได้ออกคือเท่มาก 7 สีคอนเสิร์ต โลกดนตรี วันนึงเป็นวงเราได้ไปเล่นตรงนั้น คนดูมากมาย ก็ดีใจ

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

            ถามว่าตอนนี้ยุคสมัยมันเปลี่ยนไป เราคิดว่าจะเปลี่ยนแนวดนตรีบ้างไหม คงไม่ได้ตั้งใจเปลี่ยนนะ วิธีการทำดนตรีมันต้องทำไปตามความรู้สึก เรารู้สึกยังไงเราก็ทำไปแบบนั้น ความรู้สึกของผมคงเปลี่ยนไม่ได้ง่ายๆ แต่เราเป็นตัวเราให้ดีที่สุด มันคงจะหนีตัวเองไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเราเป็นศิลปินตอนนี้เขาฮิตอะไรเราก็ทำแบบนั้น มันจะดูเฟคๆ ผมว่ามันไม่ใช่ คุณเป็นตัวคุณนั่นแหละ มันโดนไม่โดนอีกเรื่องนึง แต่ว่าจริงใจในการทำจะดีที่สุด

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

            ฝากถึงศิลปินรุ่นใหม่หน่อย ศิลปินรุ่นใหม่สมัยนี้ผมว่าก็ดีนะ ผมรู้สึกว่าสมัยนี้เป็นยุคของตัวจริง มีเดียมันมีเยอะ สมัยนี้ไม่ต้องอาศัยค่ายเพลงใหญ่ ไม่ต้องอาศัยมิวสิควิดีโอ เปิดอะไรกันเยอะแยะจนดัง สมัยนี้คุณมีของคุณ มีเพลงที่ดีก็อัพลงยูทูบไป วันนึงของมันดีจริง มันเตะตาจริง มันน่าสนใจจริง มันก็มีกระแสขึ้นมาเอง นั่นก็หมายถึงว่ามันเป็นยุคของตัวจริง งานคุณดีจริงคุณก็โผล่ ถ้างานคุณไม่มีอะไรคุณก็ไม่โผล่

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

            สุดท้ายฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตาม ก็ขอบคุณสำหรับผู้ติดตามและให้กำลังใจ ขอบคุณสำหรับความรัก ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน ขอบคุณมากครับ

ก้อง สหรัถ เข้าวงการ เพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments