5 เพลงเกือบโดนเทของ BIGBANG (มีคลิป)

5 เพลงเกือบโดนเทของ BIGBANG (มีคลิป)

2.5

5 เพลงเกือบโดนเทของ BIGBANG (มีคลิป)

    แน่นอนว่าก่อนที่อัลบั้มหรือซิงเกิ้ลแต่ละเพลงของไอดอลจะคลอดออกมาได้นั้น จะต้องได้รับการอนุญาตจากทางค่ายก่อน และถ้าหากว่าเพลงไหนที่ไม่เข้ากับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม หรือทางค่ายไม่ชอบ ก็จะถูกตัดไปอย่างเสียไม่ได้ และนี่คือ 5 เพลงที่ทาง YG เกือบห้ามไม่ให้ BIGBANG นำมาร้อง

 

1. Bad Boy

ใครจะไปเชื่อว่าเพลงที่ได้ยอดวิวสูงถึง 100 ล้านบน YouTube เกือบจะถูกห้ามไม่ให้นำมารวมอยู่ในอัลบั้ม โดยเพลงนี้ถูกรวมอยู่ในมินิอัลบั้ม 5 ของพวกเขา ที่มีชื่อว่า "Alive" และได้ไปถ่าย MV ไกลถึง New York

 

2. Bae Bae

ด้วยความที่เพลงนี้มีทำนองเพลงที่แตกต่างจากเพลงอื่นในอัลบั้ม "Made M" จึงทำให้เกือบไม่ได้ถูกปล่อยออกมา ส่วน MV เพลงนี้ก็ได้โชว์การเติบโตของพวกเขา

 

3. Wedding Dress ของ Taeyang

เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งเพลงที่สร้างชื่อให้กับ Taeyang ตอนที่ออกอัลบั้มเดี่ยวในช่วงแรกๆ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่กินใจเกี่ยวกับการเห็นคนที่ตัวเองรักไปรักคนอื่น อย่างไรก็ตาม Yang Hyun Suk ไม่ชอบเพลงนี้เอาซะเลย

 

4. Take It Slow ของ Taeyang

เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการดูแลผู้หญิงที่ตัวเองรัก และเพลงนี้ก็มีทำนองช้าๆ ที่ทำให้หลายคนได้ฟังเสียงเพราะๆ ของ Taeyang อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เกือบไม่ได้ปล่อยออกมา

 

5. Love You to Death ของ Taeyang

เป็นอีกหนึ่งเพลงของ Taeyang ที่เกือบโดนเท แต่ก็ถือเป็นโชคดีที่ท้ายที่สุดเพลงนี้ก็ได้ปล่อยออกมา และทำให้เราได้ฟังเสียงเพราะๆ ของ Taeyang กันอีกครั้ง

 

ที่มา : Koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย : Daradaily

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments