บางสะพาน เตรียมต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” วันนี้ยอดบริจาค 300 ล้าน 

บางสะพาน เตรียมต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” วันนี้ยอดบริจาค 300 ล้าน 

0

บางสะพาน เตรียมต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” วันนี้ยอดบริจาค 300 ล้าน 

          รายงานข่าวจากเฟซบุ๊คก้าวคนละก้าว ของ “ตูน บอดี้สแลม” ว่า ในวันพรุ่งนี้ 22 พ.ย. ชาวบางสะพานได้เตรียมต้อนรับการวิ่งของ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย”  หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ตามโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อช่วย 11 โรงพยาบาล อย่างเต็มที่ เช่น โรงเรียนบางสะพาน (บ้านล่าง) ได้เตรียมนักเรียนไว้ต้อนรับ และใช้เพลงของครูยุ่ง ที่แต่งเพลงไว้ให้นักเรียน 857 คน พร้อมคณะครูร่วมกันร้อง ในโอกาสที่ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วย 

ตูน อาทิวราห์

          ถือว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์สำคัญ เพราะที่ผ่านมา “ตูน” เคยจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อโรงพยาบาลบางสะพานมาแล้ว ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รวบรวมเหตุการณ์สำคัญของก้าวคนละก้าว ในช่วงหลังวันที่ 15 พ.ย. อาทิ วันนี้ 21 พ.ย.  #ก้าวคนละก้าว ทะลุ 300 ล้านแล้ว

ตูน อาทิวราห์ ก้าวคนละก้าว

          16 พ.ย. เด็กนักเรียนชายสวมชุดลูกเสือ ภายหลังทราบชื่อ ด.ช.ปรเมศร์ พุ่มพร ได้บันทึกภาพวิดีโอของตัวเองขณะรอ "ตูน บอดี้สแลม" ที่กำลังวิ่งบนถนนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเด็กนักเรียนคนนี้ พยายามแนะนำว่า ช่วงเวลาถ่ายรูปกับ “ตูน” ไม่ให้ยืนล้ำเส้นสีขาวริมถนน โดยบอกว่า "เวลาถ่ายรูปกับพี่ตูนนะครับ อย่าเข้าไปครับ พี่ตูน สูญครับ พี่ตูนครับ ผมยังไม่ได้บริจาค พี่ตูนครับ ผมลืมบริจาค" กระทั่ง “ตูน” วิ่งเลยผ่านไป และพยายามวิ่งตามแต่ก็ไม่ทัน สร้างความเฮฮาให้กับผู้คนที่พบเห็น และมีผู้นำคลิปนี้ไปแชร์จำนวนมาก

          17 พ.ย. ก้อย รัชวิน” โพสต์ภาพ “พี่ตูน” ถ่ายรูปคู่กับ "น้องมาร์ค" เด็กชายวัย 11 ปี ในคลิปดังกล่าว เจ้าของวลีเด็ด "พี่ตูนสูญ"

ตูน อาทิวราห์ น้องมาร์ค

          20 พ.ย. คุณวิเชียร์ ฤกษ์ไพศาล เผยผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “ได้เลื่อนปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ของตูน ไปเป็นประมาณมกราคมปีหน้า MV ถ่ายเสร็จแล้ว” พร้อมเผยว่า “ตูน” บุคลากรที่มีคุณค่า ไม่ใช่สินค้า! ยอมทิ้งรายได้ 30 ล้าน เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ได้รับกลับมา”

ตูน ก้อย ก้าวคนละก้าว

          มีแฟนคลับได้สร้างคำคมเล่าเรื่องราวระหว่างทางของ “ตูน” น่าสนใจ อาทิ อีกหนึ่งเรื่องราวซึ้งๆ ระหว่างทาง “พี่ตูน” จะเล่าชีวิตเหตุการณ์ในวัยเด็กเสมอว่า "ผมเป็นเด็กสุพรรณ ผมเห็นเพื่อนเรียนเก่ง แต่ไม่มีโอกาสก้าวต่อเพราะไม่มีเงิน" มาวันนี้ “พี่ตูน” ช่วยให้น้องก้าวผ่านจุดนั้น

ตูน อาทิวราห์ ก้าวคนละก้าว

          มีการนำเรื่องราวแสนประทับใจของหมอไตท่านหนึ่งใน รพ.บางสะพาน เล่าเรื่องราวของผู้ป่วยโรคไต ที่ได้อยู่รพ. ใกล้บ้านมากขึ้น จากผลในกิจกรรมการวิ่งของ “ตูน” ซึ่งแชร์กันมากในทวิตเตอร์ ในฐานะที่เป็นหมอไต ดีใจแทนผู้ป่วยที่ต้องฟอกไตได้ใกล้บ้านค่ะ ทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตูน อาทิวราห์ ก้าวคนละก้าว

          คำคมที่แฟนๆ “ตูน” ได้สร้างขึ้นระหว่างการวิ่งที่ชุมพร พี่ตูนวิ่ง #ก้าวคนละก้าว นี่ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุอย่างที่ขาแซะคิดกัน พี่ตูนแก้ตั้งแต่ต้นเหตุ กระตุ้นให้คนออกกำลังกาย กลางเหตุ ให้กำลังใจบุคคลในวงการแพทย์และช่วยซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ ปลายเหตุ สร้างความตระหนักให้ทุกคนรักและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องบ้านสุดหรู “ก้อย - ตูน” ที่ภูเก็ตตั้งชื่อ “บ้านทะเลและเวลา”

โมเมนต์น่ารัก! “น้องทะเล” แอบมาเซอร์ไพรส์รับ “ตูน บอดี้สแลม” กลับบ้านที่สนามบิน งานนี้คุณพ่อยิ้มไม่หุบเลย

น่ารักมาก! “ก้อย รัชวิน” เซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ “ตูน” ด้วยช่อโดนัทแสนอร่อย

ตื่นเต้นกว่าลูก! “ก้อย - ตูน บอดี้สแลม” แท็กทีมส่ง “น้องทะเล” ไปโรงเรียนวันแรก

คลิปแสนน่ารัก “พี่ทะเล” นอนเล่นกับ “น้องเวลา” แถมส่งยิ้มให้คุณปู่อีก

“ก้อย รัชวิน” เล่าเรื่องมหัศจรรย์นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญปีใหม่ แต่ได้พบกับคนนี้

10 เบบี๋ขวัญใจโซเชียลที่เกิดปี66

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments