“หยาด” เปิดใจอุปการะ “น้องนิน” แย้มพลิกร้ายลงละครคู่ "อั้ม"

“หยาด” เปิดใจอุปการะ “น้องนิน” แย้มพลิกร้ายลงละครคู่ "อั้ม"

1

“หยาด” เปิดใจอุปการะ “น้องนิน” แย้มพลิกร้ายลงละครคู่ "อั้ม"

 

      ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทุกคนต่างชื่นชม หลังสาวสวยสุดฮอต “หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล" โพสต์ภาพคู่กับ "น้องนิน" เด็กชายที่ได้ร่วมอุปการะผ่านทางมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย มาเป็นเวลา 6 ปี และวันนี้ “ดาราเดลี่” มีโอกาสเจอเจ้าตัวเลยต้องรีบจ่อไมค์ถามไถ่กันทันที โดย "หยาด" เผยว่า

หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล น้องนิน

      “น้องนิน” เป็นเด็กที่ขาดแคลนในเรื่องเงิน สำหรับการศึกษา ซึ่งตนอุปการะมานานแล้ว 6 ปี ตั้งแต่ประถมและตอนนี้อยู่มัธยมแล้ว ก็ได้ส่งเสียค่าเล่าเรียนบางส่วนที่ไม่ได้จากทุนและค่าอาหารกับมูลนิธิ เป็นรายเดือนและตกเดือนหนึ่งไม่ถึงหนึ่งพันบาท แต่ถ้าน้องอยากได้อะไรหรือตนเห็นว่าอะไรควรเพิ่ม ตนก็จะซื้อให้ โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากที่เพื่อนสนิทรับอุปการะเด็กอยู่ แล้วเขาเล่าให้ฟังบ่อยๆ เลยสนใจ ซึ่งตอนนั้นอายุ 20 ต้นๆ ก็ไปเสิร์ชแล้วเจอมูลนิธินี้เลยติดต่อไปอุปการะ ซึ่ง “น้องนิน” ก็เป็นเด็กที่ทางมูลนิธิเลือกให้ และความตั้งใจของตน คืออยากอุปการะไปจนจบปริญญาตรี หรือถ้าอยากต่อโทก็ได้ แต่ที่ทราบมาเหมือนน้องจะอยากจบ แค่ม.3 เพราะอยากจะไปเรียนช่างและไปทำงานแล้ว เพื่อต้องการช่วยคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งส่วนตัวแล้วแม้จะเจอกันแค่ 2 ครั้ง ตอนเด็กๆ ครั้งหนึ่ง แล้วก็เมื่อปีนี้ที่ผ่านมา แต่ก็รู้ว่าน้องเป็นเด็กดีและเรียนดีมาก โดยเรียกตนว่า ท่านผู้อุปการะ จากนั้นเจ้าตัวก็ได้เผยต่อด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ตนดีใจที่ได้อุปการะน้อง เพราะเมื่อโตก็จะได้ช่วยเหลือครอบครัวได้

หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล น้องนิน

       พร้อมกันนี้ “หยาด” ยังได้อัพเดทถึงงานละครให้ฟังว่า ตอนนี้กำลังเร่งถ่าย “หน่วยลับสลับเลิฟ” อยู่ ส่วนที่หลายคนมองว่าไม่ค่อยได้เห็นหน้าเหมือนละครขาดตอนไปนานนั้น ตนก็ชี้แจงว่า เหมือนขาดตอนแต่จริงๆ ไม่ขาด เพราะเรื่อง "หน่วยลับสลับเลิฟ” ก็ถ่ายมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนเรื่องเก่าที่ถ่ายไว้ก็ออนฯ ไปหมดแล้ว แล้วประมาณมกราคมปีหน้าก็จะเปิดเรื่อง “เพลิงนาคา” เล่นกับ “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับพญานาค พอได้อ่านเรื่องย่อก็รู้เลยว่าต้องเล่นร้ายเป็นคนนิสัยไม่ค่อยดี

หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล น้องนิน

หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล น้องนิน

       นอกจากนี้ “หยาด” ยังเล่าถึงการไปปฏิบัติธรรมครั้งแรกที่เสถียรธรรมสถานในช่วงที่ผ่านมาให้ฟังว่า ช่วงนั้นไม่ได้ถ่ายละคร เนื่องจากเป็นพระราชพิธีในหลวง ร.9 ตนก็เลยอยากปฏิบัติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมยอมรับว่าชอบธรรมะ เพราะรู้สึกว่าทำให้สงบขึ้นและได้ข้อคิดหลายๆ อย่าง ฝึกให้ใจเย็นลง มีความอดทนมากขึ้น และมองโลกในแง่บวก

หยาด หยาดทิพย์ ราชปาล น้องนิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments