“ฟลุท” โชว์สำเนียงอินเตอร์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ไม่ง้อค่าย

“ฟลุท” โชว์สำเนียงอินเตอร์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ไม่ง้อค่าย

0

“ฟลุท” โชว์สำเนียงอินเตอร์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ไม่ง้อค่าย

       ใครๆ ก็มีฝัน อีกหนึ่งดาราเด็กที่หลายๆ คนคุ้นเคยดี อย่างน้อง “” ที่โด่งดังจากผลงานละคร ด้วยแรงแห่งรัก, เพื่อนซี้ล่องหน หรือเจ้าหนูเทควันโด ก็เริ่มก้าวสู่อีกบทบาทสำคัญตามความฝันของตัวเอง อย่างการเป็นนักร้อง ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกออกมาเป็นที่เรียบร้อย งานนี้ “ดาราเดลี่” ต้องรีบต่อสายตรงไปอัพเดทผลงานของเจ้าตัวกันสักหน่อย โดยหนุ่ม “ฟลุท” เผยว่า

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

      สำหรับผลงานตอนนี้ ตนได้ปล่อยซิงเกิ้ล “Far Away” ออกมา ซึ่งการร้องเพลงเป็นอีกหนึ่งความฝันของตน และที่บ้านชอบดนตรีเลยได้มีโอกาสทำซิงเกิ้ลออกมาเป็นของตนเอง ซึ่งก็เป็นซิงเกิ้ลแรกในชีวิต โดยการเตรียมการทำเพลงนี้ จริงๆ ไม่ค่อยได้เตรียมตัวอะไรมาก เหมือนเป็นความชอบความถนัดของตนเอง และที่บ้านทุกคนเล่นดนตรีเป็นอยู่แล้ว คุณพ่อเคยเป็นนักร้อง ตนเองสามารถทำได้อยู่แล้วแต่ยังไม่เคยทำ พอเริ่มโตขึ้นรู้สึกอยากมีผลงานเพลงเป็นของตนเองสักหนึ่งเพลง ใจอยากจะทำจริงจังเป็นอัลบั้ม แต่ว่าตอนนี้แต่งออกมาก่อนแค่หนึ่งเพลง โดยเริ่มแต่งกับพี่ชาย คุณพ่อ นั่งแต่งเพลง แต่งดนตรีกัน โดยใช้ระยะเวลาในการแต่งเนื้อร้อง แต่งคอร์ดอย่างเดียวครึ่งเดือน แต่ขั้นตอนในการอัดเสียง อัดดนตรี เพลงนี้จริงๆ เสร็จก่อนจะปล่อยออกมาเพียง 3 เดือน ส่วนคนมาช่วยทำดนตรีจะเป็นคุณอา ใน MV ตนเองก็แสดงเองในเวอร์ชั่นที่ Lyrics Video แต่ประมาณเดือนหน้าช่วงวันคริสต์มาสจะปล่อย MV เต็มที่มีเรื่องราว 

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

        ด้านพระเอก-นางเอกใน MV พระเอกเป็นตนเองเล่นอยู่แล้ว ส่วนนางเอกตอนนี้ก็กำลังดูๆ อยู่ น่าจะมีเซอร์ไพรส์ด้วย อาจจะไม่ได้เป็นคู่ชายหญิง ต้องรอติดตามดู กำลังเลือกๆ กันว่าจะทำออกมาเป็นแนวไหน แต่ส่วนตัวของในการทำเพลงนี้มีความเป็นตนเองร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าทุกอย่างทำเองไม่ได้มีคนอื่นแต่งให้ เหมือนทุกอย่างออกมาจากตัวเราเองจริงๆ เราแต่งเองเราจะรู้ว่าเราชอบอะไร เราอยากร้องแบบนี้ดนตรีแบบนี้ เพราะฉะนั้นผลงานเมื่อออกมาจะเป็นตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์ ตนเองค่อนข้างจริงจังกับการทำดนตรี แต่ว่าไม่ได้อยากอยู่กับค่าย เพราะอยู่ค่ายอาจจะมีข้อจำกัด เช่น เราต้องทำตามค่ายบางอย่าง ตนเองอยากทำเองเลย เป็นค่ายในนามของที่บ้าน ตอนนี้เป็นชื่อตนเองอยู่ยังไม่ได้เป็นบริษัท 

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

         ด้านกลุ่มเป้าหมายคนฟังเพลง อาจจะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทยมาก เนื้อเพลงจะเป็นภาษาอังกฤษหมด คงจะมีเพลงไทยบ้าง บางทีคนไทยอยากฟังเนื้อเพลงที่เป็นภาษาไทย แต่ที่บ้านอยากให้เป็นภาษาอังกฤษหมด เพราะว่าอยากให้สามารถฟังได้ทั่วโลก สำหรับการทำเพลงตอนนี้แต่งไว้หลายเพลง แต่ว่าตนต้องเลือกเพลงว่าจะปล่อยได้ในช่วงไหนได้บ้าง อีกเพลงกำลังทำ แต่งได้ครึ่งเพลงแล้ว ถ้าปล่อยอาจจะเป็นปีหน้า ต้องรอกระแสเพลงแรกสักพักหนึ่ง 

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

         ฟีดแบ็คหลังปล่อย Lyrics Video ตอนนี้ไม่ได้บูมมากแต่คนดูเยอะเหมือนกัน สิ่งที่ได้รับคือคำชมจากคนที่ไม่ได้รู้จักกัน บางคนไม่ค่อยได้คุยกันแต่พอเจอหน้ากันทักเราว่าเพลงเพราะ ตนก็ภูมิใจ ปกติจากที่เล่นหนังเคยได้รับคำชม แต่คนละแบบกับทำเพลง อันนี้เป็นผลงานที่เริ่มทำเองทุกอย่างตั้งแต่แต่งเอง ร้องเอง ใน Youtube หลายร้อยคอมเมนต์และมีคนต่างชาติมาเมนต์ว่าเป็นเพลงที่คนไทยร้องแล้วเขาชื่นชอบมาก  

        โดยแนวคิดของเนื้อเพลง “Far Away” เกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งรักผู้หญิงคนหนึ่งมากๆ แล้ววันหนึ่งเราต้องจากกันแล้วเลิกรากันไป เราคิดถึงเขาแล้วเอาเพลงนี้มาเล่าถึงตอนที่เรายังรักกันช่วงที่รู้สึกดีต่อกันเคยกอดกัน ส่วนเพลงต่อไปตอนนี้ยังไม่ได้วางเรื่อง MV แต่ฟีลเพลงประมาณว่าเราไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งแล้วเราไปชอบ จะไม่ใช่แนวคิดถึง อารมณ์จีบมากกว่า และอาจจะเป็นเพลงเร็วสากล แต่คงอีกสักพักกว่าจะได้ฟังกัน เพราะยังไม่เริ่มอัดดนตรี

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

         ส่วนผลงานละครตอนนี้ที่ยังไม่ได้ออกอากาศมีอยู่ประมาณ 5-6 เรื่อง มีของช่อง 3 เรื่อง “คมแฝก” ที่เพิ่งถ่ายจบไป ซีรีส์เรื่อง ลูกผู้ชาย, น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ที่ออนแอร์อยู่ทุกวันเสาร์ ส่วนอีกเรื่องเป็นความลับยังไม่เปิดเผยของช่อง 3 และช่อง true ตอนนี้มีอยู่ 2 เรื่อง คือ “ครอบครัวตัวสลับ” ซีซั่น 2 กำลังถ่ายอยู่ อีกเรื่องเป็น “คุณย่าดอทคอม” ถ่ายจบแล้วแต่ยังไม่ออนแอร์  

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

         ด้านการทำงานตอนนี้มีทั้งงานแสดงและงานเพลง ซึ่งบางสัปดาห์ทำงาน 7 วัน งานค่อนข้างหนัก แต่ตนเองมองว่าเป็นเรื่องของโอกาส เพราะบางช่วงตนไม่มีงาน ก็พักยาว แต่พอมีงานก็ต้องรับ การเรียนหากติดเรียนก็อาจจะลำบากนิดนึง ตนเองกำลังเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ศึกษาอยู่คณะสื่อสารมวลชน จริงๆ ตนเองอยู่ม.5 แต่สอบเทียบชั้นพรีดีกรีได้ เรียนที่นี่ก็ค่อนข้างยืดหยุ่น พอถึงเวลาก็ไปสอบ แต่ต้องมีความรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ เพราะงานละครเรื่องที่เป็นความลับบทค่อนข้างหนักแทบจะที่สุดในชีวิตของตนเอง คาแรคเตอร์ประมาณเด็กออทิสติก แต่จะมีความซับซ้อนคนละแบบกับอย่างบท “พี่ยิม” ใน sos และยากตรงที่ห้ามให้คนภายนอกรู้ว่าเราเป็น ความยากของบทนี้หลักๆ เพราะตนไม่เคยรู้มาก่อนและไม่เคยมีประสบการณ์ในบทนี้ อย่างบทวัยรุ่นตนยังพอทำได้ บทผีก็ยังดึงความกลัวมาได้ แต่บทความเป็นเด็กออทิสติกตนเองไม่มีประสบการณ์ที่จะดึงมาใช้ได้ ต้องไปศึกษากับคนที่เขาเป็นจริงๆ การเตรียมตัวในบทนี้มีการไปอยู่กับคนที่เขาเป็นออทิสซึ่มที่โรงเรียน 

 

         ทิ้งท้ายที่ตนขอฝากผลงานการแสดง ก็จะมีออกมาให้ดูกันเรื่อยๆ ฝากติดตามผลงานของตนด้วยหลายๆ เรื่องที่จะออกมา แต่ตอนนี้อยากให้ติดตามผลงานเพลง อาจจะเป็นอะไรที่คนไม่เคยเห็นตนในด้านตรงนี้ อยากจะให้ลองดูความสามารถอีกด้านหนึ่งและเป็นความฝันของตน

ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments