“สงครามข่าวเช้า” แข่งเดือด ดิจิตอลทีวีปรับทัพสู้ปลายปี

“สงครามข่าวเช้า” แข่งเดือด ดิจิตอลทีวีปรับทัพสู้ปลายปี

0

สงครามข่าวเช้าแข่งเดือด ดิจิตอลทีวีปรับทัพสู้ปลายปี

         เหลืออีกเพียง 1 เดือนจะสิ้นสุดปี 2560 และไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งจัดเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจดิจิตอลทีวีที่จะโกยเม็ดเงินโฆษณา โดยกลยุทธ์สำคัญของดิจิตอลทีวีมีรายได้สำคัญมาจากช่วงไพรม์ไทม์ และซุปเปอร์ไพรม์ไทม์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาการฉายละคร หรือ ซีรีส์

        นอกจากนี้ รายการข่าว ถือเป็นรายการที่ดูดเม็ดเงินโฆษณาเข้าสถานีโทรทัศน์ได้ในสัดส่วนเทียบเท่ากับรายการวาไรตี้ และเกมส์โชว์ นั่นคือ 2530% รองจากละคร ซึ่งกินรายได้เม็ดเงินโฆษณา 4050% ดังนั้น จึงไม่แปลกใจ หากวันนี้เราจะเห็นรายการข่าวถูกจัดอยู่ในผังรายการมากพอกับรายการในรูปแบบวาไรตี้บันเทิงและเกมส์โชว์

รายการข่าว ดิจิตอลทีวี

        แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเช้า ถือเป็นช่วงเวลาปราบเซียนมากที่สุดของดิจิตอลทีวี ดังนั้น รายการข่าวเช้า จึงถูกนำมาเป็นคอนเทนต์สำคัญในการสู้ศึกดิจิตอลทีวี ดึงเรตติ้ง และสร้างรายได้ ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา รายการข่าวเช้า เป็นสนามรบอีกหนึ่งสนามสำคัญสำหรับช่องทีวี และเพิ่มดีกรีความเดือดเมื่อเกิดดิจิตอลทีวีเมื่อปี 2557 โดยรายการ เรื่องเล่าเช้านี้เป็นแชมป์รายการข่าวเช้าที่มีเรตติ้งอันดับ 1 มาตลอด

รายการข่าว ดิจิตอลทีวี

        แต่ภายหลังพิธีกรข่าวคนดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดาได้ปลดระวางตัวเองออกจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้เรตติ้งรายการก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด และส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาลดลงตาม รวมทั้ง แชมป์รายการข่าวที่มีเรตติ้งสูงสุดก็ถูกเปลี่ยนมือ โดยจากผลการสำรวจเรตติ้งรายการข่าว โดย เอซีเนลสัน เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันรายการข่าวเช้าที่มีเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 1 คือ รายการ เช้านี้ที่หมอชิตช่อง 7เรตติ้งอยู่ที่ 2.27, รองลงมาคือ รายการ เรื่องเล่าเช้านี้เรตติ้ง 1.30 และอันดับ 3 คือรายการ คุยข่าวเช้าช่อง 8 เรตติ้ง 1.15

รายการข่าว ดิจิตอลทีวี

        วันนี้ ดิจิตอลทีวี ต่างพยายามสร้างสรรรค์รายการข่าวเช้า ที่มีจุดแข็งแตกต่างกัน และสร้างความคึกคักให้สนามข่าวเช้ามีสีสันบนหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น รายการ เช้านี้...ที่หมอชิต และ รายการ สนามข่าว 7 สี ที่ชูจุดเด่นด้านวาไรตี้ข่าวและกี่รายงานข่าวของคนข่าวภาคสนามที่มากประสบการณ์ ด้านช่อง 8 ขอชูกลยุทธ์เล่าข่าว เข้าใจง่ายในแบบชาวบ้าน เพื่อจับกลุ่มผู้ชมที่มีความหลากหลาย

รายการข่าว ดิจิตอลทีวี

        เช่นเดียวกับ ช่องเวิร์คพอยท์ ก็หันมาแข่งขันในสนามข่าวเช้ากับเขาด้วยเหมือนกัน โดยจับมือกับ เพจ อีจันเพจข่าวสังคมออนไลน์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน มาเปิดมุมมองใหม่อีกด้านของข่าวเช้าให้ได้ชม และล่าสุดกับช่อง 3 ปรับทัพใหม่กับการดึง ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจอาบอบนวด เจ้าของฉายา จอมแฉมาเสริมทัพข่าวลงพื้นที่ เข้าถึงประชาชน ซึ่งมีรูปแบบและสไตล์คล้าย สรยุทธ สุทัศนะจินดารวมทั้ง อดัม แบรดชอว์อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง มาร่วมสร้างสีสัน ยังไม่รวมการดึงทนายชื่อดัง สงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์มาร่วมสร้างมิติใหม่ในรายการข่าวทางช่อง 3SD เพิ่มเติมด้วย

รายการข่าว ดิจิตอลทีวี

        คงต้องดูสถานการณ์หลังจากนี้ของช่อง 3 หลังจากการดึง นักเล่าช่างพูดมาทำหน้าที่ดึงผู้ชมอยู่หน้าจอต่อจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ผู้ชมได้กำไรแน่นอน

รายการข่าว ดิจิตอลทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

สนุกแน่ “แบมแบม-มิยอน” นำทัพเจ็นใหม่เปิดตัวรายชื่อ MC เรียลลิตี้การออกเดท!

แฟนคลับใจหาย! “ก้อย-นัตตี้-ดรีม” น้ำตาคลอประกาศเลิกทำ “ถ้าหนูรับพี่จะรักป่ะ”

ตกใจแรงกันทั้งไทม์ไลน์หลัง “พี่บ๊วย” โพสต์ภาพนี้ของ “พี่ป๋อง” แต่เฉลยแล้วแค่ถ่ายรายการ

แห่เดาสนั่น! ทีมงานกองถ่ายรายการติดโควิด แต่เจ้าของคนดังไม่ยอมพักกอง

แห่เดาเงาปริศนาใครกันจะมาเป็นพิธีรับเชิญใน “3 แซ่บ”

“ดีเจต้นหอม” น้ำตาคลอหลัง “ครูลูกกอล์ฟ” ประกาศเลิกจัดรายการพุธทอล์คพุธโทร

Comments