เตือนภัยดาราไทย ถูกหลอก ”ขุดทอง” เมืองจีน

เตือนภัยดาราไทย ถูกหลอก ”ขุดทอง” เมืองจีน

0

เตือนภัยดาราไทย ถูกหลอก "ขุดทอง" เมืองจีน

         เปิดมุมมองดาราไทยกับธุรกิจละครประเทศจีนที่ใช่ว่าจะ “โชคดี” เหมือนอย่าง “ไมค์-ออม-ป้อง” เสมอไป

         กระแสฮอตฮิตสำหรับดาราไทยในตอนนี้ นั่นคือได้โกอินเตอร์ และประเทศที่เป็นเป้าหมายแรกหนีไม่พ้นแผ่นดินจีน ซึ่งว่าไปแล้วก็ไม่ต่างจากซาอุดิอาระเบียในอดีต ที่เป็นสวรรค์ของผู้ใช้แรงงาน ใครได้ไปทำงานที่ซาอุฯสมัยก่อน กลับมา มีเงิน-มีทอง สร้างบ้านหลังใหญ่โตกันทั้งนั้น แต่ประเภทไป “เสียนา” ก็มีถมถืด เพราะโดนหลอก “บันเทิงจีน” ก็เหมือนกัน มีทั้งคนที่สมหวัง-ผิดหวัง ต้องดูให้ดีๆ ไม่ใช่ว่า จะประสบความสำเร็จทุกคนไป

         ในมุมของดาราที่ประสบความสำเร็จ จนไม่รับงานที่บ้านเราก็ประมาณ “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” และดาราสาวร่างเล็ก “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง”รวมทั้ง “ป้อง ณวัฒน์” ดาราไทยทั้ง 3 คนถือว่า ประสบความสำเร็จในจีน 2 คนแรกแทบจะไม่รับงานในไทย ส่วนคนหลังยังมีพอให้เห็นประปราย
 เขาบอกว่า ทั้ง 3 คนถ้าเล่นละครในจีน ซึ่งก็ไม่ต่างจากบ้านเราคือละครเขาก็มี 19-20 ตอนเหมือนกัน อย่างต่ำๆรับเหนาะ 50 ล้านบาท เข้ากระเป๋า

        ผิดกับเมืองไทย ตอนที่ “อุ๊บ วิริยะ” ยังเป็นคนดูแล “เพชร ฐกฤต” ก่อนจะดังในวันนี้ เขาเริ่มจากเล่นหนังมาก่อนเรื่อง “รักสุดท้ายป้าหน้า” เหรียญมีสองด้านฉันใด ดาราไทยไปขุดทองที่เมืองจีน ก็มีด้านที่ล้มเหลวเช่นกัน โดยเฉพาะดาราใหม่ๆ ที่เห็นคนอื่น “ได้” หอบเงิน “หยวน” กลับบ้านเป็นกระสอบ อยากจะเดินตามเขาบ้าง

        แต่อาจจะ “โชคร้าย” เมื่อ “โชคดี” ไม่เป็นใจ เพราะไม่ดูตาม้าตาเรือ ใครมาชวนก็ตอบ “ตกลง” จะให้เซ็นต์ยังไง-แบบไหน-ตรงไหน ถามหา ปากกาอยู่ไหนทันที สุดท้ายน้ำตาต้องเช็ดหัวเข่า เพราะเอเจนซีที่เซ็นต์ มันไม่ใช่ “ของจริง”

        สมมติว่า ดารา ก.เซ็นกับค่าย ข.ไว้ 5 ปี แต่ไม่มีงานให้ทำ เพราะเป็นค่ายแอบอ้าง รู้จักคนโน้น คนนี้ หว่านล้อม ถ้าเป็นดาราสังกัดพี่ รวยๆๆๆ พอเอาเข้าจริง “ความซวย” มาเยือนถึงหัวบันไดบ้าน งานที่เมืองจีนก็ไม่มี ครั้นหวนกลับมารับงานที่มืองไทย เอเจนซี ที่ไปเซ็นต์สัญญาไว้กับคนจีน ยังตามมาหลอกหักเปอร์เซ็นต์เข้ากระเป๋า ทำไงได้ เมื่อมีพันธะสัญญา เป็นนักแสดงในสังกัด ระบุผลประโยชน์ที่จะต้องจ่ายให้กับเอเจนซีกี่เปอร์เซ็นต์ จะรับงานที่ “จีน” หรือ “ไทย” ไม่มีข้อยกเว้น ก็ต้องหักเปอร์เซ็นต์ เป็นชีวิตอีกมุมของดาราที่ต้องการไป “ขุดทอง” เมืองไต้ตระหนักเอาไว้ให้ดีๆ ไม่ใช่ว่าจะ “โชคดี” เหมือนอย่าง “ไมค์-ออม-ป้อง” เสมอไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments