นักแสดงช่อง 7 สี ร่วมเดินตามรอย ในหลวงรัชกาลที่ 9 

นักแสดงช่อง 7 สี ร่วมเดินตามรอย ในหลวงรัชกาลที่ 9 

0

นักแสดงช่อง 7 สี ร่วมเดินตามรอย ในหลวงรัชกาลที่ 9 

 

          นักแสดงจากช่อง 7 สี บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์, นาว ทิสานาฎ และ เซฟฟานี่ ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช เผยความประทับใจจากเรื่องราว และสถานที่ประทับใจต่างๆ พร้อมน้อมนำแนวคิดคำสอนมาปฏิบัติตามอย่างจริงจัง

          พระเอกหนุ่ม “บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” พระเอกหนุ่มจากละคร “หงส์เหนือมังกร” เล่าว่า “ประสบการณ์ความประทับใจต่อพระองค์ท่านของผมมาจากการที่ได้สัมผัสกับความงดงามในแต่ละพื้นที่ หนึ่งในที่ผมแวะเวียนไปเป็นประจำ เช่น อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หรือ อ่างเก็บน้ำในบริเวณวัดญาณสังวราราม ใน จ.ชลบุรี  นอกจากจะเป็นกุศโลบายด้านการทำนุบำรุงศาสนา ยังส่งผลดีต่อพื้นที่สำหรับการจัดเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการเกษตรนอกฤดูฝนและช่วยบรรเทาอุทกภัยอีกด้วย นอกจากนี้โดยส่วนตัวผมได้น้อมนำพระราชดำรัส วิถีแห่งความพอเพียง ทั้งเรื่องการพึ่งพาตนเอง การจับจ่ายใช้สอยอย่างประหยัดมาใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตของผมอีกด้วย”

บิ๊กเอ็ม นาว เซฟฟานี่ รำลึก รัชกาลที่ 9

          สำหรับ “นาว ทิสานาฎ ศรศึก” จากละคร “ละอองดาว” เผย “ล่าสุดได้มีโอกาสไปชมงาน “นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ  ยิ่งซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านมากยิ่งขึ้นและทำให้ประชาชนตัวเล็ก ๆ  อย่างเราได้สัมผัสถึงพระองค์ท่านในช่วงเวลาต่างๆ ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพระองค์ท่านที่เล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านทั้งในมุมของ ความรักความอบอุ่นของครอบครัว ความห่วงใยในไพร่ฟ้าประชาชนรวมถึงพื้นที่ต่างๆ ที่พระองค์ทรงงานเล่าเหตุการณ์ผ่านภาพถ่าย ดูแต่ละภาพแล้วน้ำตาไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว ยิ่งตอกย้ำให้นึกถึงคำสอนด้านต่างๆ ของพระองค์ท่านเสมอมา หนึ่งในคำสอนที่ นาว หยิบมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของตัวเองคือความเอื้ออาทร และการแบ่งปันต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ หากทุกคนมีน้ำใจแบ่งปันก็จะเป็นอีกหนึ่งทางที่ทำให้สังคมสงบสุขได้”

บิ๊กเอ็ม นาว เซฟฟานี่ รำลึก รัชกาลที่ 9

          ด้าน “เซฟฟานี่ อาวะนิค” เล่าถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ฉะเชิงเทรา “การที่เซฟได้มีโอกาสเข้าไปทำกิจกรรมและเข้าชมในพื้นที่แห่งนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าพระองค์ท่านทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่แห่งนี้เป็นโครงการต้นแบบอีกแห่งหนึ่งในการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน พลิกฟื้นมาเป็นวิถีเกษตรผสมผสานในหลายด้าน และยิ่งได้อ่านพระราชดำรัสท่านทรงฝากไว้ในโครงการนี้เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2540 คือ “ที่เขาหินซ้อนหลายฝ่ายช่วยกัน ที่นี่จึงเป็นแม่แบบช่วยชาวบ้านได้ ที่อื่นเลยทำงานง่ายขึ้น แล้วเป็นไงก็ได้ประโยชน์ ชาวบ้านมีความสุขเราก็สุข ที่นี่ปลูกมันสำปะหลังยังไม่ขึ้นเลย เดี๋ยวนี้ดีขึ้นแต่ก็เย็นสบายดี เปลี่ยนแปลงไปมาก” 

บิ๊กเอ็ม นาว เซฟฟานี่ รำลึก รัชกาลที่ 9

          “ยิ่งอ่านแล้วยิ่งทำให้น้ำตาไหล เพราะทำให้เราคนรุ่นหลังทราบว่าหลาย ๆ พื้นที่ในประเทศไทยได้รับการพัฒนาจากพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่าน ในแทบทุกพื้นที่ที่เราเคยผ่านเลยทีเดียว ทำให้ได้ทราบว่าพระองค์ท่านทรงพระราชทานความช่วยเหลือแก่ประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยผลที่ได้เป็นความมั่นคงของประชาชนอย่างยั่งยืน เพราะสามารถการดูแลปากท้องได้ด้วยตัวเองแล้วยังสามารถแปลงเป็นอาชีพเสริมขึ้นมาอีกด้วย และหนึ่งในความหมายที่สัมผัสได้จากพระราชดำรัสของพระองค์ นั่นคือสอนให้พวกเรามีความรัก สามัคคี มีความพยายามจึงจะพาไปสู่ความสำเร็จต่าง ๆ ได้ค่ะ” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments