เปิดโปรไฟล์ “ว่าน ธนกฤต” เจ้าของเพลงแทนใจคนไทย “วันที่พ่อไม่อยู่”

เปิดโปรไฟล์ “ว่าน ธนกฤต” เจ้าของเพลงแทนใจคนไทย “วันที่พ่อไม่อยู่”

3

เปิดโปรไฟล์ “ว่าน ธนกฤต” เจ้าของเพลงแทนใจคนไทย “วันที่พ่อไม่อยู่”

          เปิดประวัติ “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” เจ้าของบทเพลงแทนใจคนไทย “วันที่พ่อไม่อยู่” ถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

          เป็นอีกหนึ่งคนในวงการเพลงมากความสามารถ สำหรับหนุ่ม “ว่าน ธนกฤต” ที่จับมือกับ “ว่านไฉ อคิร” และเพื่อนๆ เพื่อแต่งและขับร้องเพลงแทนหัวใจของคนไทยในวันที่สูญเสียพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง อย่างเพลง “วันที่พ่อไม่อยู่” ที่เนื้อหาของเพลงกินใจและถ่ายทอดความรู้สึกได้เป็นอย่างดี ทาง “ดาราเดลี่” จึงอยากพาชาว ddsocial ไปรู้จักประวัติและเส้นทางสายดนตรีของเจ้าตัว

ว่าน ธนกฤต

          “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” มีความสนใจในเรื่องดนตรีตั้งแต่ต้น เจ้าตัวสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ภาควิชาดนตรีสากล มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทจาก คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 

ว่าน ธนกฤต

          “ว่าน” เข้าวงการด้วยการสมัครเข้าแข่งขันรายการทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 2 ปีพ.ศ. 2548 เมื่อจบรายการก็เข้าเป็นศิลปินในสังกัด ทรู แฟนเทเชียถึง 5 ปี และเมื่อหมดสัญญากับทางทรู แฟนเทเชียแล้ว จึงได้ย้ายมาอยู่สังกัด GMMA ในเครือของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แต่ต่อมาในปี พ.ศ. 2557 ได้ย้ายมาอยู่กับค่ายเพลงสไปซีดิสก์

ว่าน ธนกฤต

          หนุ่ม “ว่าน” มีพรสวรรค์ในการแต่งเพลง จึงทำให้เขามี 2 หน้าที่ควบคู่กันไป ก็คือทั้งแต่งและร้องเอง ยิ่งไปกว่านั้น เขายังแต่งเพลงให้กับนักร้องศิลปินคนอื่นๆ แต่งเพลงประกอบละคร และเพลงประกอบโฆษณามามากมาย

ว่าน ธนกฤต

          เจ้าตัวเคยเปิดเผยถึงการเป็นนักร้องของตนเองว่า เจ้าตัวไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะมาเป็นนักร้องถือไมค์อยู่เบื้องหน้า เพราะเจ้าตัวมีความถนัดในการแต่งเพลงและคิดเพียงแต่ว่าจะทำงานเบื้องหลังเพื่อผลิตเพลงให้ศิลปินได้ขับร้อง แต่หลังจากที่ได้รับบทบาทนักร้อง เจ้าตัวก็ทำได้ดีอย่างมาก และยิ่งทำให้เส้นทางสายดนตรีของเจ้าตัวมาไกลมากขึ้น

ว่าน ธนกฤต

          “ว่าน” มีผลงานต่างๆ อย่างต่อเนื่องในวงการเพลง สร้างผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ คนไม่มีเวลา, ระยะปลอดภัย, อยู่บำรุง, ร้อยแก้ว, โคตรโชคดี ฯลฯ และเขายังสวมบทบาทอื่นๆ ในวงการ ทั้งด้านการแสดง พิธีกร และโปรดิวเซอร์เพลงจนเป็นที่รักของแฟนคลับและเพื่อนๆ ในวงการไม่น้อย

ว่าน ธนกฤต

          ส่วนการแต่งเพลง “วันที่พ่อไม่อยู่” นั้นเจ้าตัวเคยเปิดเผยว่า เริ่มจากความรู้สึกของการเศร้าโศกเสียใจของตนเอง คนรอบข้าง และคนไทยทั้งประเทศที่ไม่มีใครเตรียมใจถึงการสูญเสียในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงอยากถ่ายทอดความรู้สึกและแสดงออกถึงความจงรักภักดีในสิ่งที่ตนเองถนัดที่สุด ซึ่งก็คือการแต่งเพลง

ว่าน ธนกฤต

          เจ้าตัวและเพื่อนๆ จึงได้รวมตัวเพื่อเริ่มเขียนและทำเพลง “วันที่พ่อไม่อยู่” ขึ้นทันทีในค่ำคืนแห่งการสูญเสีย (13 ตุลาคม พ.ศ. 2559) ปัจจุบันเพลงนี้มียอดวิวในยูทูปมากกว่า 9 แสนวิว และเต็มไปด้วยความรู้สึกของหลายๆ คนที่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความอาลัยและความคิดถึงต่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

ว่าน ธนกฤต

ว่าน ธนกฤต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” บวชศึกษาพระธรรมแล้ว ได้ฉายา “เขมวิชฺโช” ด้าน “ฟาง” ร่วมอนุโมทนาบุญ

อนุโมทนาบุญ “ว่าน ธนกฤต” เดินสายขอขมาผู้ใหญ่ที่เคารพ เตรียมลาบวช

ชาวเน็ตจับตา! “ว่าน-ฟาง” ส่อแววเลิก? หลังต่างคนต่างโพสต์เศร้า “รักตัวเองคือรักที่ดีที่สุด”

“เฟย์” ตอบแบบนี้ หลังถูกถามเรื่องความสัมพันธ์ “ว่าน-ฟาง”

จับตาความรัก “ว่าน-ฟาง” ชาวเน็ตถามเลิกกันแล้วหรอ? หลังฝ่ายหญิงพูดแบบนี้

“ว่าน-ฟาง” ร้องเพลงรักคู่ สยบข่าวเม้าท์รักร้าว

“ว่าน ธนกฤต” ตอบแล้วหลังถูกถามปมเลิก “ฟาง ธนันต์ธรญ์”

Comments