“ตุ๊กกี้” น้ำตาคลอ เผยความรู้สึก 1 ปีหลังรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต 

“ตุ๊กกี้” น้ำตาคลอ เผยความรู้สึก 1 ปีหลังรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต 

0

“ตุ๊กกี้” น้ำตาคลอ เผยความรู้สึก 1 ปีหลังรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต 

 

         น้ำตาคลอ "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม" ขอยึดหลักพอเพียงตามรอยพ่อหลวงในการดำเนินชีวิต พร้อมเล่าความรู้สึก 1 ปีหลังรัชกาลที่ 9 สวรรคต

ตุ๊กกี้ เปิดความรู้สึก 1 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9

         เป็นอีกหนึ่งศิลปินตลกสำหรับ "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" หรือ "ตุ๊กกี้ชิงร้อย" ที่ได้มาร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับกิจกรรม “ใต้แสงแห่งพระบารมี” เชิญชวนประชาชนร่วมยืนสงบนิ่ง 89 วินาที ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงการจากไปของ รัชกาลที่ 9 หลังครบ 1 ปี ว่า

ตุ๊กกี้ เปิดความรู้สึก 1 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9

         ถ้าถามว่ารวดเร็วไหม รวดเร็วสำหรับหนึ่งปี ผ่านไป 13 ตุลาคม 2559 กับ13 ตุลาคม 2560 เป็นช่วงเวลาที่รวดเร็วมากสำหรับคนที่ตั้งมั่นกับการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ตั้งแต่พระองค์ท่านได้เสียชีวิตไปสิ่งเดียวที่ตนทำได้คือใช้ความเป็นประชาชนคนหนึ่งในการดำเนินรอยตามพระราชดำริของในหลวง เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่บอกทุกคนว่าให้พอเพียง เพราะว่าเรารู้กันอยู่ในเศรษฐกิจไทยไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบ สิ่งหนึ่งที่ให้ตนอยู่รอดได้ในยุคปัจจุบันนั้นคือความพอเพียง ตนก็ยึดในหลวงเป็นที่พึ่ง ทั้งเทพในใจที่บูชา และหลักธรรมที่นำมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างสงบ

ตุ๊กกี้ เปิดความรู้สึก 1 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9

         ส่วนการที่ได้ยืนสงบนิ่งนั้น จริงๆ แล้วนั้นเป็นคนที่พูดกับหลายๆ คนว่าไม่มีบุญที่จะได้มีโอกาสเจอพระองค์ท่านตัวจริงเลย และเมื่อมีโอกาสได้เข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ พระองค์ท่านก็เริ่มประชวร ตนก็เลยก็ไม่มีโอกาสที่จะเจอพระองค์ท่าน พอได้มีสิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าต้องทำ เพราะว่าตนเองเป็นคนที่ชอบทำให้ทุกคนเห็นว่าตัวเราได้ทำและอยากให้ทุกคนได้ทำตามหลังจากที่พระองค์ท่านสวรรคต ซึ่งบ้านตนนั้นได้อยู่ใกล้สนามหลวงมาก ถ้ามีโอกาสก็พร้อมจะไป ตนนั้นได้ไปสนามหลวงบ่อยครั้ง แม้บางครั้งไปในลักษณะคนปกติ บางครั้งก็คลุมทุกอย่างไปเพราะว่าหน้าตนนั้นถ้าคนเห็นแล้วจะหัวเราะ ตนเองนั้นไม่อยากให้บรรยากาศเสียเลยต้องคลุมทุกอย่าง ไปด้วยความที่บ้านอยู่ใกล้ก็ทำให้ได้เปรียบหลายๆ คน เมื่อนึกถึงเมื่อไร 24 ชั่วโมงก็พร้อมไปเพื่อที่จะแสดงความเป็นประชาชนคนหนึ่งที่จงรักภักดีกับพระองค์ท่านเหมือนประชาชนทุกๆ คน และสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกทุกๆ คน คือเราเป็นคนไทยนั้นเราได้มีหน้าที่และโอกาสทำเหมือนกันทุกคนนั่นก็คือการเป็นลูกที่ดีของพ่อ เป็นคนดี เเม้กระทั่งความคิด เป็นคนดี การกระทำและประเทศชาติของเราจะนำหน้าอยู่เหมือนที่พ่อหลวงของเราได้สร้างไว้

ตุ๊กกี้ เปิดความรู้สึก 1 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9

         ส่วนตนนั้นเป็นคนที่มีชื่อเสียง ก็เลยได้มีโอกาสเผยแพร่ในการได้ร่วมงานกับอสมท.ในการสำนึกรักในพระมหากรุณาธิคุณโดยการที่ได้ไปร่วมรำที่สนามหลวงที่กรมศิลปกรซึ่งเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมากเพราะเป็นเรื่องที่ถนัดและสามารถถ่ายทอดได้ดีมากๆ ในความเป็นตนและอยากอนุรักษ์ความเป็นวัฒนธรรมไทยโดยการสานต่อความเป็นไทย ไม่ว่าจะการใช้ชีวิตอย่างไทยๆ ซึ่งถ้ามีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ตนถนัด ใจมีเท่าไรก็จะมอบให้พระองค์ท่านทั้งใจ

ตุ๊กกี้ เปิดความรู้สึก 1 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตุ๊กกี้-บูบู้” คู่รักมาราธอน ครบรอบ 20 ปี ก้าวต่อไปในปีที่ 21 และตลอดไป

“ตุ๊กกี้” เขียนความในใจถึง “แบมแบม” เรื่องโชคดีในชีวิตและความน่ารักของน้อง

แรงมาก! พี่ชายนักร้องเสียงนุ่ม ชูนิ้วกลาง ชาวเน็ตไม่ทน “ตุ๊กกี้” ยังคอมเมนต์

ไม่ใช่เรื่องฝัน! “ตุ๊กกี้” ได้รับเชิญเล่นหนังกับ “ไป่ ทาคน” นายแบบสุดฮอต

เรื่องจบแล้ว! ลูกยูทูบเบอร์ติดต่อขอโทษ “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” ปมบุกถ่ายบ้านพ่อแม่โดยไม่ขออนุญาต

กระแสดีเกินคาด “ตุ๊กกี้” นำทีมฮาพร้อมประกาศตกหลุมรัก “TREASURE”

ผู้ชายคนนี้! ทำ “ตุ๊กกี้” น้ำตาแตก แอบมาเซอร์ไพรส์ในวันเกิด

Comments