“แอร์” ตื้นตันถ่ายทอดบทเพลงของพ่อ ยกในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบ

“แอร์” ตื้นตันถ่ายทอดบทเพลงของพ่อ ยกในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบ

2

“แอร์” ตื้นตันถ่ายทอดบทเพลงของพ่อ ยกในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบ

 

     "แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น" สุดตื้นตันหลังได้ถ่ายทอดบทเพลงของรัชกาลที่ 9 ยกย่องพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นต้นแบบการทำทุกสิ่งอย่างเต็มที่

     เป็นอีกหนึ่งสาวที่มาร่วมกิจกรรมหลับตาเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับสาว "แอร์ ภัณฑิลา" เธอเผยถึงงานวันนี้รวมถึงความซาบซึ้งและความประทับใจที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงเป็นต้นแบบในการทำสิ่งต่างๆ อย่างดีเลิศ และการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนี้ เจ้าตัวเผยว่า

แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น บทเพลงของรัชกาลที่ 9

     สำหรับงานวันนี้ที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลง ก่อนอื่นก็รู้สึกขอบคุณทีมงานที่ให้เกียรติตนได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ เพราะว่าตนรู้สึกว่าจริงๆ แล้วอะไรที่ทำได้ก็อยากทำเพื่อตอบแทนแผ่นดินบ้าง เพราะว่าหลายๆ คนก็นึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และวันนี้ตนก็เป็นหนึ่งคนที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลงของพระองค์ท่าน ตนก็รู้สึกตื้นตันใจและประทับใจมาก

   แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น บทเพลงของรัชกาลที่ 9

     ส่วนเรื่องของการหลับตาก็เป็นเหมือนการตั้งสติสมาธิเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จริงๆ แล้วเราคงได้ยินคำว่าสติมาตลอดเวลาตั้งแต่เด็กๆ ในการนั่งสมาธิ แต่ใครบ้างที่จะสามารถเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นมันก็เป็นเครื่องเตือนใจตน จริงๆ ตนเป็นคนใจร้อนมาก ก็พยายามเอาสติตัวเองมาใช้เวลาที่มีปัญหาหรือเวลาใจร้อนก็พยายามตั้งสติให้มากยิ่งขึ้นในการเตือนตัวเองตลอดเวลา กับวันนี้ในการมาถ่ายทอดเพลงชื่อเพลงว่า “ในดวงใจนิรันดร์” จริงๆ ตนเป็นคนที่ชอบบทเพลงพระราชนิพนธ์อยู่แล้ว และมีโอกาสได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์เยอะมากตั้งแต่เด็กๆ เพราะว่าเคยอยู่คณะนักร้องประสานเสียงเด็กไทย เพราะฉะนั้นก็จะมีโอกาสได้ซึมซับกับบทเพลงพระราชนิพนธ์เยอะด้วย ก็เรียกได้ว่าเพลงนี้ก็ชอบมากที่สุดหนึ่งเพลงเพราะว่าเป็นเพลงที่ความหมายดี ทำนองดี เมโลดี้สวย ฟังเเล้วสามารถโยกตามได้ก็เลยอยากเอาเพลงนี้มาถ่ายทอดเพราะชอบมากที่สุด

แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น บทเพลงของรัชกาลที่ 9

แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น บทเพลงของรัชกาลที่ 9

     ด้านการนำหลักคำสอนของพระองค์ท่านมาปรับใช้ในชีวิตจริงๆ แล้วไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนตนมั่นใจว่าคำสอนของพระองค์ก็ยังอยู่กับพวกเราตลอดไป เพราะพระองค์เป็นเหมือนแบบอย่างการใช้ชีวิตทุกๆ อย่างไม่ว่าจะบทบาทการเลี้ยงลูกเป็นคุณพ่อและการใช้ชีวิตแบบพอเพียงเราจะเห็นว่าพระมหากษัตริย์ของเราสามารถทำอะไรก็ได้บนโลกนี้แต่พระองค์ท่านทรงทำให้เห็นว่าการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงเป็นยังไง หรือว่าความซื่อสัตย์ในการทำงานพระองค์ท่านได้เคยสอนไว้หมดเลยว่าบทบาทต่างที่ท่านไม่เคยละเลยหน้าที่พวกนี้เลยเพราะฉะนั้นเราก็สามารถนำมาใช้เป็นแบบอย่างของเราได้

  แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น บทเพลงของรัชกาลที่ 9

     ในเรื่องบทบาทศิลปินที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระองค์ ตัวแอร์เองนั้นในการพูดถึงพระองค์ท่านในฐานะเป็นอัครศิลปินระดับโลกเลยก็ว่าได้ เพราะจริงๆ แล้วรู้สึกว่าพระองค์ท่านทำเต็มที่ทุกหน้าที่ที่พระองค์ได้รับ ในการเป็นศิลปินพระองค์ก็สุดยอดมาก ถ้าใครตั้งใจฟังบทเพลงของพระองค์ท่านจะรู้เลยว่าเป็นเพลงที่เพราะมากๆ เมโลดี้ก็ยากมากๆ ด้วยเวลาที่จะร้องก็สามารถเพี้ยนได้ง่าย เพราะฉะนั้นพระองค์ท่านทรงได้สอนผ่านบทเพลงเช่นกันด้วยว่าการที่จะร้องไม่ใช่เพียงร้อง เเต่ต้องทำการบ้านด้วย ทุกอย่างมีลายละเอียด ทุกครั้งไม่ว่าตนจะทำอะไรก็ต้องตั้งสติและตั้งใจอย่างที่พระองค์ทำ ในด้านกีฬาพระองค์ก็สุดยอดมากๆ การประดิษฐ์พระองค์ก็สุดยอด และด้านทหาร  ภูมิศาสตร์ต่างๆ พระองค์เป็นเหมือนเทวดาจริงๆ ที่สามาถเสกฝนอย่างในโครงการฝนหลวง พระมหากษัตริย์ของเราช่างเก่งเหลือเกิน สามารถเสกฝนในบางจุดที่มันไม่เกิดฝนและรู้ว่าลูกๆ ของพระองค์ต้องการฝนและเลยรู้สึกว่าถ้าเราทำอะไรแล้วต้องทำให้สุดในหน้าที่ของเรา

แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น บทเพลงของรัชกาลที่ 9

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอร์ ภัณฑิลา” ควงลูกสาว “ฑิลาร์” ออกงานครั้งแรก ไม่นอยด์คนทักลูกอ้วนเกินไป

“น้องฑิลาร์” ลูกสาว “แอร์ ภัณฑิลา” อายุ 6 เดือนแล้ว หนูน้อยกินเก่งมาก

โดนอีกครั้ง “แอร์ ภัณฑิลา” ประกาศกลางโซเชียลสามีโดนแอบอ้างวอนอย่าหลงเชื่อ

“แอร์” เคลียร์ดราม่า แจกนมจากเต้าให้เพื่อนชิม

อร่อยชัวร์! “ออม - เอ้ก” รีวิวน้ำนม “แอร์ ภัณฑิลา” รสชาติเป็นยังไง ดูจากสีหน้า

“น้องฑิลาร์” ของคุณแม่ “แอร์ ภัณฑิลา” 4 เดือนแล้วแต่จ้ำม่ำมาก

“แอร์ ภัณฑิลา” ควงแม่แจ้งความมิจฉาชีพให้โหลดแอปพลิเคชั่นหวังหลอกเหยื่อได้ค่าประกันมิเตอร์คืนจากการไฟฟ้า

Comments