“หญิง รฐา” ดีใจร่วมงาน “ศรีอโยธยา” มั่นใจจะเป็นบันทึกหน้า 1 ของวงการ

“หญิง รฐา” ดีใจร่วมงาน “ศรีอโยธยา” มั่นใจจะเป็นบันทึกหน้า 1 ของวงการ

0

หญิง รฐาดีใจร่วมงาน ศรีอโยธยา” มั่นใจจะเป็นบันทึกหน้า 1 ของวงการ

 

 

     "หญิง รฐา โพธิ์งาม" เผยดีใจร่วมงาน "ศรีโยธยา" รับทำการบ้านหนัก มั่นใจจะเป็นการบันทึกหน้า 1 ประวัติศาสตร์ในวงการ

หญิง รฐา ศรีอโยธยา ดีใจ ร่วมงาน

        เป็นนักแสดงที่เก่งทั้งร้องเพลงและเรื่องการแสดงจริงๆ สำหรับ หญิง รฐาที่ล่าสุดได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์ เรื่อง ศรีอโยธยาที่ได้ หม่อมน้อยม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลนั่งแท่นเป็นผู้กำกับฯ เอง ความรู้สึกที่ได้มาแสดงในเรื่องจะเป็นอย่างไร หญิงได้ออกมาเผยว่า

หญิง รฐา ศรีอโยธยา ดีใจ ร่วมงาน

        ฉากที่ถ่ายทำนี้เป็นฉากที่เจ้าจอมราตรี เข้ามาในวังหลัง จากที่ออกจากวังเพื่อไปตรวจดวงชะตาเมือง ก็จะเป็นฉากใหญ่คือ ขบวนที่ไปรอยพระพุทธบาทซึ่งจะมีเราในฉากนั้นด้วย ความยาก คือ คนเยอะมากการคอนโทรลคนที่เยอะในระดับนี้หญิงว่าเป็นงานที่ใหญ่มาก ความศักดิ์สิทธิ์เรื่องนี้เราใช้ใจในการทำงานสูงมาก เพราะเราเป็นหนึ่งในประชาชนคนไทยที่นำเสนอเรื่องราวของการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สองให้กับคนในยุคนี้ได้ดู แล้วก็ฉากนี้เป็นฉากสำคัญ จริงๆ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ยากทุกฉากเราก็ต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปด้วย เพราะตัวละครทุกตัวก็เป็นบูรพมหากษัตริย์ที่มีพระองค์จริงๆ เวลาเราไหว้ก็จะไหว้มากกว่ากองละครอื่นๆ ทั่วไปเข้ามาในกองละครนี้ก็จะเหมือนกับตัวละครเรื่องราวมันทำให้เราต้องนิ่งๆ หน่อย เพราะเหมือนเราต้องเล่นเป็นเรื่องราวในประวัติศาสตร์จริงๆ เรื่องแบบนี้เอามาทำเล่นๆ กันไม่ได้อยู่แล้ว ก็มีบ้างที่เกิดอุบัติเหตุการตอนถ่ายทำเสียเลือดเสียเนื้อแต่ว่าไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมาย หญิงรับบทเป็น เจ้าจอมราตรี ที่มีเชื้อสายมาจากทางมอญ พม่า พราหมณ์ อะไรแบบนี้ จะมีสัมผัสพิเศษจะมีการมองเห็นอนาคต จากการที่ถ่ายทำมาก็ยังไม่เจออะไร เวลาถ่ายเราก็จะไปสถานที่จริง อย่างพระราชวังจริงๆ บรรยากาศก็ทำให้เราเข้าถึงก็ต้องไหว้เยอะหน่อย เรื่องนี้ก็ยากอย่างหนึ่งเลย คือ ภาษาแน่นอน ถ้าพูดถึงเรื่องการแต่งตัวแน่นอนว่าเป็นเรื่องแรกที่หญิงมาผลัดสไบเลย ยังไม่เคยรับพีเรียดที่ยาวนานขนาดนี้ แล้วก็ความยากของบท ความยากของประวัติศาสตร์

หญิง รฐา ศรีอโยธยา ดีใจ ร่วมงาน

        ความยากของโปรดักชั่น ที่ไม่มีฉากไหนเล็กเลย คือ แบบทุกฉากต้องลองคิดไปถึงชีวิตของคนในรั้วในวังไม่มีอะไรเล็กเลย จะเดินไปไหนก็ต้องมีเสลี่ยง การมาเข้าฉากไม่ใช่มีแค่นักแสดงนำอย่างเดียว มีเอกซ์ตราเยอะมาก หญิงว่ามีเกือบร้อย เรียกได้ว่าเป็นการทำงานที่ยากลำบากทุกคนก็ทำงานด้วยความตั้งใจงานก็ออกมาได้ดี ภาพสวย เรื่องราวครบ เรียกได้ว่าคนที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็จะได้ทั้งความบันเทิง ได้ทั้งประวัติศาสตร์เมืองไทยในยุคปลายของอยุธยาด้วย เรื่องนี้ยังคุยกับ “นก สินจัย” กับ “หม่อมน้อย” ยังคิดอยู่เลยพออ่านบทแล้วคิดว่ายาก พอเล่นแล้วในความยากมันมีความง่าย ถ้าเราเป็นคนที่อินในเรื่องของความรักชาติ อินกับประวัติศาสตร์ ก็ส่วนใหญ่ศิษย์ของหม่อมน้อยทุกคนก็จะมีจุดนี้กันอยู่แล้วทุกคน บางครั้งแทบจะไม่ต้องเล่นอะไรเลยมันมาของมันเอง ไม่ได้ร่วมงานกับหม่อมน้อยมา 6-7 ปีแล้ว ดีใจที่หม่อมคิดถึงเราเรื่องนี้เป็นเรื่องของการรวมศิษย์ของหม่อมทุกๆ คน เราก็เป็นศิษย์ของหม่อมด้วยก็ดีใจที่หม่อมคิดถึง แล้วก็ดีใจกว่านั้นก็คือเรื่องนี้น่าจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของทั้งวงการแสดงรวมถึงประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของประเทศไทยที่จะสามารถรวมนักแสดงเก่งๆ อย่าง พี่นก สินจัย, พี่ตั้ว ศรัณยู คือ ทุกคนเก่งกันทุกคน เราก็ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆเขา เพราะว่าการที่จะได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ ในกองเดียวเป็นเรื่องยากมาก เพราะฉะนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับหญิงจริงๆ พวกเราจะถูกเรียกไปซ้อมตลอด ถึงแม้จริงๆ จะผ่านมาสี่สิบกว่าคิวแล้วแต่เมื่อมีคิวว่างหม่อมก็จะเรียกไปซ้อมก่อนหม่อมจะให้เราชินกับคาแรคเตอร์ ชินกับบทโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าพอถึงหน้าเซ็ตจริงๆ แล้วเราจะกังวลกับบท ซึ่งมันดีตรงที่ว่าพอถึงหน้าเซ็ตจริงๆมันประหยัดในเรื่องของเวลาไปได้เยอะ เพราะโปรดักชั่นแบบนี้คนเยอะแล้วทำงานแข่งกับเวลาอีกมันมีหลายอย่างที่ต้องคอนโทรล

หญิง รฐา ศรีอโยธยา ดีใจ ร่วมงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หญิง-ตุลย์” เคลียร์ข่าวขาเตียงหัก สามีมีโลก 2 ใบ ลั่นถ้ามีจริงพร้อมเลิกทันที

ดับฝัน “แม่น้อย”! “หญิง” ลั่น! ไม่ได้ท้อง นอยด์คนคอมเมนต์แสดงความยินดีเพียบ

“หญิง รฐา” ควงสามีและ “คุณแม่น้อย” ทำบุญแก้ปีชง วัดทิพยวารี (กัมโล่วยี่)

“หญิง รฐา” โชว์จมูกใหม่เข้าที่แล้ว แซว! ตม.ไม่ทักเลย

“ตุลย์” รีบเคลียร์ เหตุคนเข้าใจผิด “หญิง รฐา” มีข่าวดีตั้งท้องแล้ว

คอสตูมยอดเยี่ยม “เกิร์ลลี่ เบอร์รี่-สองพันสองราตรี”ชุดแบบตัวแม่ ตัวมัม ตัวมารดา เวอร์เริ่ดไม่ไหว

“หญิง รฐา” แรงมากแม่ปล่อยภาพทูพีชทำทะเลอิตาลีเดือด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments