เรื่องย่อละคร "รักหลงโรง"

เรื่องย่อละคร "รักหลงโรง"

0

เรื่องย่อละคร "รักหลงโรง"

บทประพันธ์ : ญนันทร

บทโทรทัศน์ คนเขียนเงา กับ หลี่เจิน

กำกับโดย ปิยะพงษ์ คำภากุล

ดำเนินงานสร้างโดย จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์เจ กรุ๊ป จำกัด

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

            ตุลา(จรณ โสรัตน์)ได้รับคำขอร้องจากยายขวัญ(โฉมฉาย ฉัตรวิไล)เจ้าของคณะลิเกแก้วขวัญ ขวัญประชา ซึ่งกำลังป่วยหนัก ให้ช่วยตามหาหลานสาวลูกแก้ว หรือ แกรนด์ กีรณา(ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง)ให้กลับมาเยี่ยมไข้ด้วยความคิดถึง เพราะไม่ได้เจอกันเป็นสิบปี ตุลารู้ว่ากีรณาเป็นดาราสาวซุปตาร์ผู้โด่งดัง ก็พยายามจะเข้าถึงตัว เพื่อบอกข่าวเรื่องยาย แต่ไม่มีโอกาส จนกระทั่งกีรณาถูกใส่ร้ายในข้อหามียาเสพติดในครอบครอง โดนจับติดคุก ทำให้ดาราสาวคู่แข่งอย่างโรสิตา(วิรากรานต์ เสณีตันติกุล) และ เนตรดารา(บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข)ก็สะใจ นุ่มนิ่ม(ดีเจมะตูม) เป็นห่วง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แม้แต่อารดา(พรนภา เทพทินกร)อาสาวของกีรณาก็ยังขายเธอให้กับท่านบวรฤทธิ์(ศานติ สันติเวชกุล) เสี่ยผู้มีอิทธิพล กีรณาเจ็บช้ำน้ำใจมาก หลังจากประกันตัวออกมา กีรณาต้องหลบๆซ่อนๆ กีรณาตัดสินใจไปเยี่ยมยายที่ป่วยตามคำบอกของตุลา แต่ยังไม่ทันไปถึงบ้านยาย ก็รู้ว่ายายขวัญได้เสียชีวิตไปแล้ว กีรณาขอให้ตุลาพาไปงานศพเพื่ออำลายายเป็นครั้งสุดท้าย  กีรณาเสียใจมากที่ยายตาย แต่ก็ยังปากแข็งจนตุลาหมั่นไส้ ชาวคณะลิเกไม่ว่าจะเป็น มัทรี(สุนารี ราชสีมา) กัณหา(นันทนัช โล่สุวรรณ)ลูกสาวของมัทรี รวมทั้งชาลี(ภูศิลป์ วารินรักษ์) และหยกฟ้า(หทัยชนก สวนศรี) ต่างก็ไม่มีใครชอบกีรณาเท่าไหร่  เมื่อจัดงานศพยายขวัญเสร็จ กีรณาก็ถูกตุลาบังคับให้มาจัดการกับคณะลิเก ซึ่งทุกคนต่างก็มีความหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ทั้งลุงเสริม(ครูบุญสร้าง เรืองนนท์) หล่อ(คิง ก่อนบ่าย) รวมทั้งเด็กๆอย่างกุ๊ก(ด.ญ.กานต์พิชชา ชุนหะ) กิ๊ก(ด.ญ.กานต์ชนิต  ชุนหะ) และเปี๊ยก(ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ็น) ส่วนกัณหา กับ หยกฟ้า ยิ่งไม่ชอบกีรณามากขึ้น

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

          ตอนแรกกีรณาคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตนแต่เมื่อคิดว่าน่าจะมีอะไรที่พอจะขายและนำรายได้มาสู่เธอได้เธอจึงยอมไปเพราะตอนนี้เธอกำลังตกยาก เมื่อไปถึงกีรณาก็พบว่ายายขวัญได้เลี้ยงคนไว้ในคณะลิเกจำนวนกว่าสิบคน ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นคนเก่าคนแก่ที่เธอเคยเห็นหน้าและอยู่กับยายขวัญมาเป็นสิบปี เมื่อทุกคนเห็นกีรณาก็ดีใจแต่กีรณากลับไม่รู้สึกเช่นนั้น เธอเห็นว่าทุกคนคือภาระจึงประกาศว่าจะยกเลิกคณะลิเก และจะขายทุกอย่างที่ขายได้โดยไม่สนใจเลยว่าการกระทำของเธอนั้นจะทำให้ใครเดือดร้อนหรือขาดรายได้ไปบ้างเพราะคนทั้งหมดหากินกับคณะลิเกมานาน

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

            ตุลาซึ่งทนความเห็นแก่ตัวของกีรณาไม่ไหวเอาเอกสารสัญญาที่ยายขวัญได้ทำไว้กับนายจ้างที่มาจ้างการแสดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานวัดและงานแก้บนมาให้กีรณาดู และบอกว่าหากกีรณายกเลิกจะต้องจ่ายเงินค่ายกเลิกสัญญาเป็นสองเท่าของค่าจ้าง ซึ่งรวมแล้วก็เป็นจำนวนเงินหลายแสนบาทกีรณาตกใจ กีรณาจึงจำเป็นต้องบริหารคณะลิเกต่อไปคณะลิเกประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายกีรณาจึงคิดจะเอาคนออก แต่ตุลาที่ทนไม่ได้กับความคิดอันเห็นแก่ตัวของกีรณาก็เอาสัญญาอีกฉบับมาให้กีรณาดู ว่ากีรณาต้องเลี้ยงดูคนทั้งหมดหากไล่ใครออกต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวนห้าแสนต่อคน ซึ่งกีรณาไม่มีเงินและไม่สามารถที่จะเลี้ยงคนเหล่านี้ได้ตุลาก็ต้องช่วยแก้ปัญหาต่างๆให้กีรณาตลอด ขณะเดียวกันด้านเสี่ยฮุ่ย(จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) ซึ่งหลงรักมัทรีมานานแล้ว และลูกชายชิบ(กันต์ กรวิชญ์) ที่ชอบกัณหาคอยมาป่วน แต่ก็มีหมวดไรวินทร์(ฐากูร การทิพย์) ซึ่งแอบชอบกัณหา มาคอยกันท่า และต่อร้องต่อเถียงกับกัณหาตลอด

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

 

            กีรณาพยายามบริหารคณะลิเก หลายครั้งที่แย่ ถึงขนาดไม่มีคนแสดง โดยที่กีรณาต้องเป็นนางเอกลิเกจำเป็นก็ต้องยอม กีรณากับตุลาสนิทกันมากขึ้น เพราะเมื่อมีปัญหาในคณะลิเกตุลาก็จะมาช่วยเหลือตลอดเวลาซึ่งกีรณาไม่เคยรู้ว่าตุลาเป็นทนายและเข้าใจว่าเขาเป็นชาวนาเนื่องจากตุลาขอครอบครัวมาอยู่กระท่อมปลายนาเพื่ออ่านหนังสือ ตุลาบอกให้กีรณารื้อคดีเรื่องยาเสพติดขึ้นมาใหม่ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

 

            เรื่องราวความรักระหว่าง ตุลา และ กีรณา จะเป็นอย่างไรต่อไป แล้วในที่สุดเธอจะพ้นมลทินได้หรือไม่ แฟนๆ สามารถติดตามชมได้ในละครรักหลงโรง…

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

เรื่องย่อละคร รักหลงโรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิ้นต์ ชาลิดา” รับทักหา “แน็ก ชาลี” หลังเห็นข่าว กลัวอีกฝ่ายตกใจ บอกเรื่องราวสมัยปั้ปปี้เลิฟ

“มิ้นต์ ชาลิดา” รับเคยคุยกับ ”แน็ก ชาลี” แต่เผยเหตุผลนี้ทำให้ไม่ได้คบเป็นแฟน

วิกสามใจหวิว! “บอย-มิ้นต์-เกรท-ณเดชน์-เจมส์จิ” เลือกแล้วอยู่ต่อหรือพอแค่นี้!?

“มิ้นต์” บอก “ภูผา” อย่าเพิ่งเซอร์ไพรส์ขอแต่ง ยอมรับ “คุณพ่อ” ฝ่ายชายถามเมื่อไหร่จะมาใช้นามสกุลเดียวกัน

ใจหาย “มิ้นต์ ชาลิดา” ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานาน 18 ปี สาเหตุเพราะ..

จับตานางเอกหน้าหวานไร้ละคร ไม่ต่อสัญญาวิกสาม!?

“มิ้นต์ ชาลิดา” และเพื่อนๆพี่ๆ ในงานแต่ง “หมาก-คิม” #MarKimTheWedding เมื่อคืนนี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments